Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/sieu-trom-9x-sa-luoi-642426/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/sieu-trom-9x-sa-luoi-642426/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siêu trộm 9x sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/10/2015, 09:07 [GMT+7]

Siêu trộm 9x sa lưới

(Congannghean.vn)-Vì nghiện ma túy, lại lười lao động, Nguyễn Văn Thành (SN 1991) trú tại khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, bán lấy tiền để thỏa mãn cơn nghiện và tiêu xài cá nhân. Thủ đoạn phạm tội của Thành rất liều lĩnh, tinh vi. Tính đến thời điểm hiện tại, một mình Thành đã gây ra 9 vụ trộm trên địa bàn với nhiều tài sản có giá trị. Tuy nhiên, hành vi của Thành sớm bị các chiến sỹ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Nam Đàn phát hiện và bắt giữ.

Rạng sáng 17/3/2015, gia đình ông Nguyễn Sỹ H. ở thị trấn Nam Đàn tá hỏa khi phát hiện số tài sản lớn trong nhà đã “không cánh mà bay”; trong đó có 1 chiếc Ipad, 2 điện thoại di động, 6 chỉ vàng, 1 đồng hồ và 10 triệu đồng tiền mặt. Ngày 20/9, gia đình ông Nguyễn Duy T. ở thị trấn Nam Đàn cũng đã trình báo với Công an huyện về việc bị mất trộm 1 chiếc laptop, 2 điện thoại di động. Trước các sự việc trên, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy tiến hành điều tra vụ việc, bắt giữ đối tượng nhằm sớm ổn định tình hình ANTT để người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Đối tượng Nguyễn Văn Thành

Qua nắm tình hình, các trinh sát trong Đội phát hiện, trong thời gian từ tháng 3/2015 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ trộm tài sản tại nhà dân vào ban đêm. Thủ đoạn là lợi dụng đêm tối, chủ nhà ngủ say, kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị. Trước tình hình đó, Đại úy Nguyễn Đức Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy đã trực tiếp giao trách nhiệm cho các tổ công tác và những trinh sát dày dạn kinh nghiệm tiến hành truy tìm, xác minh tung tích đối tượng. 1 tổ công tác khám nghiệm hiện trường, 1 tổ công tác khác tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn.

Ngoài ra, Đội còn phối hợp với các đội nghiệp vụ tăng cường công tác quản lý hành chính, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện để kịp thời phát hiện đối tượng khi có ý định tiêu thụ tài sản phi pháp. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn, phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm. Qua sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng gây ra các vụ trộm trên có nhiều khả năng là người sinh sống trên địa bàn. Vì vậy, nhiều đối tượng cộm cán, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản được đưa vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, sau khi xác minh về thời gian hoạt động, nhiều đối tượng nghi vấn đã được loại trừ. Công tác điều tra theo đó cũng gặp không ít khó khăn.

Với quyết tâm sớm tóm gọn đối tượng, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, Công an huyện thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1991) trú tại khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn. Trong thời gian gần đây, Thành có biểu hiện bất minh về kinh tế, thường xuyên đi sớm về khuya. Sau một thời gian khẩn trương xác minh và củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an huyện đã triệu tập Thành lên trụ sở để làm việc.

Ban đầu, hắn một mực quanh co chối tội, nhưng trước những lập luận sắc bén của các điều tra viên, Thành đã phải cúi đầu nhận tội. Vì nghiện ma túy, lại không có công việc ổn định nên hàng ngày, Thành đi lang thang với mục đích tìm kiếm “con mồi” là những gia đình có điều kiện về kinh tế, sau đó lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Lợi dụng sơ hở của các gia đình, Thành lẻn vào nhà, chờ đến đêm tối để ra tay. Để thuận tiện cho việc di chuyển, trốn thoát, hắn thường lấy trộm các tài sản có khối lượng nhẹ, dễ mang theo và dễ tiêu thụ như điện thoại di động, Ipad, vàng... Khi lên kế hoạch thực hiện hành vi trộm cắp, Thành thường mang theo dao trong người mục đích để “phòng thân” khi gặp bất trắc. Được biết, Thành đã có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành về hành vi trộm cắp tài sản theo Điều 138 Bộ luật Hình sự.

.

Mai Hậu

.