Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-doi-tuong-ngao-da-huy-hoai-tai-san-636436/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-doi-tuong-ngao-da-huy-hoai-tai-san-636436/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng 'ngáo đá' hủy hoại tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/09/2015, 10:05 [GMT+7]

Bắt đối tượng 'ngáo đá' hủy hoại tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 12/9, Thiếu tá Nguyễn Thành Lê, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh cho biết: Tổ công tác Cảnh sát 113 vừa phối hợp với Công an phường Hưng Bình, TP Vinh khống chế, bắt giữ thành công đối tượng “ngáo đá” làm vợ bị thương, huỷ hoại tài sản gia đình rồi dùng dao cố thủ trong nhà.

Theo đó, vào hồi 20 giờ ngày 3/9, Trung tâm Cảnh sát 113 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại hẻm 64, đường Lê Hồng Phong thuộc phường Hưng Bình, TP Vinh có vụ gây rối trật tự công cộng. Cùng lúc đó, Công an phường Hưng Bình cũng điện báo và đề nghị Cảnh sát 113 hỗ trợ vì đối tượng quá manh động.

Đối tượng Lê Bá Tâm Long
Đối tượng Lê Bá Tâm Long

Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Thành Lê, Phó Trưởng phòng, tổ công tác do Trung tá Đặng Hải Triều, Đội trưởng trực tiếp chỉ huy lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, sau khi nắm tình hình ban đầu được biết: Đối tượng Lê Bá Tâm Long (SN 1990) trú tại khối 24, phường Hưng Bình trong lúc “ngáo đá” đã đập phá tài sản trong nhà. Khi vợ can ngăn, Long dùng dao doạ chém vợ. Quá trình giằng co, chị bị con dao trên tay Long xiết vào cánh tay, bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Khi lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hưng Bình có mặt tại hiện trường thì phát hiện đối tượng đang đổ xăng đốt 2 chiếc xe máy của gia đình. Dù lực lượng chức năng đã dùng nhiều biện pháp khuyên can nhưng Long không những không nghe mà còn chốt cổng, chạy vào đóng cửa nhà. Trước lúc đóng cửa, hắn chạy xuống bếp, rút bình gas rồi lăn thẳng ra đám cháy. Rất may, phát hiện tình thế nguy hiểm, Cảnh sát đã nhanh chóng đạp cánh cổng, xông vào sân, kịp thời chặn bình gas lăn vào nơi chiếc xe máy đang cháy; đồng thời tập trung dập tắt đám cháy.

Nguồn tin từ Công an phường Hưng Bình cho biết, mỗi lần “ngáo đá”, Long thường ngậm lưỡi dao lam trong miệng và đe doạ tự sát nếu ai đến gần. Vì thế, dù có mặt tại hiện trường nhưng để tiếp cận và khống chế đối tượng lại rất khó khăn vì Long không chịu hợp tác mà còn cầm 2 con dao rồi mở cửa, ném thẳng vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ, sau đó chốt cửa cố thủ trong nhà. Rất may, chiếc dao thứ hai chỉ đi sượt phía đùi của một đồng chí trong tổ công tác 113. Trước tình thế đó, lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hưng Bình đã vận động thuyết phục Long, đồng thời tìm cách đột nhập vào nhà để khống chế hắn. Tuy nhiên, Long tiếp tục cố thủ trong nhà và thỉnh thoảng lại mở cửa tầng 3, dùng chậu cảnh và gạch đá ném xuống lực lượng chức năng.

Nhận thấy hành vi của đối tượng ngày càng manh động và khó kiểm soát, lực lượng có mặt tại hiện trường đã hội ý nhanh và quyết định đột nhập vào nhà để khống chế Long trong thời gian nhanh nhất có thể. Bằng sự khéo léo, lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hưng Bình cuối cùng cũng đã đột nhập được vào ngôi nhà, khống chế thành công Long khi hắn đang lấy bóng đèn nêon bẻ đôi để chống đối lực lượng Công an và đe doạ tự sát.

Ngay sau đó, đối tượng nhanh chóng được chuyển giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ. Được biết, ngày 12/9, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Bá Tâm Long về hành vi huỷ hoại tài sản, đồng thời mở rộng điều tra về một số hành vi liên quan khác.

.

Hải Việt

.