Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/boc-go-duong-day-moi-gioi-mai-dam-635466/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/boc-go-duong-day-moi-gioi-mai-dam-635466/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bóc gỡ đường dây môi giới mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/09/2015, 11:10 [GMT+7]

Bóc gỡ đường dây môi giới mại dâm

(Congannghean.vn)-Sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông, vì hoàn cảnh khó khăn, Lô Thị Minh không được học hành đến nơi đến chốn. Muốn thoát nghèo nhưng lại lười lao động, Minh chọn cách làm gái bán dâm. Thị còn cùng người tình làm trung gian, tổ chức môi giới mại dâm để kiếm lời. Tuy nhiên, hành vi, thủ đoạn của bọn chúng đã nhanh chóng bị Công an huyện Nam Đàn phát hiện, bắt giữ.

Là con út trong gia đình có 7 chị em, do hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 5, Lô Thị Minh (SN 1982) trú tại xóm Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông phải ở nhà phụ giúp bố mẹ. Năm 2005, Minh kết hôn với một người đàn ông cùng quê. Hai vợ chồng đều làm nông. Cuộc sống càng vất vả khi đứa con trai đầu lòng ra đời. Gánh nặng cơm áo gạo tiền và những mâu thuẫn thường ngày khiến gia đình nhiều lần “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Năm 2012, hai vợ chồng Minh ly hôn. Minh nhận nuôi con, ở trong nhà bố mẹ đẻ.

Lô Thị Minh tại cơ quan công an
Lô Thị Minh tại cơ quan công an

Cho đến bây giờ, khi đã bị tạm giữ để điều tra, Minh vẫn còn trách móc người chồng cũ vì thiếu quan tâm đến con cái. Sau khi ly hôn được một thời gian ngắn, Minh được bố mẹ cho mảnh đất trong vườn rồi làm một ngôi nhà nhỏ lợp proximăng để hai mẹ con có chỗ sinh sống. Tuy nhiên, số tiền làm nhà cộng với việc phải nuôi con khiến Minh phải mang một khoản nợ không nhỏ. Thay vì chăm chỉ lao động để trả nợ, Minh lại chọn con đường làm gái mại dâm. Địa bàn hoạt động của thị chủ yếu là ở biển Xuân Thành (Hà Tĩnh). Cũng trong khoảng thời gian này, Minh “học lỏm” được các “món nghề” trong việc hình thành, tổ chức đường dây môi giới mại dâm.

Đầu tháng 9/2014, Minh có quen biết, nảy sinh tình cảm với một người đàn ông ở khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn. Đến giữa tháng 8/2015, thị về sống chung nhà với đối tượng trên. Tại đây, hai bên bàn bạc để tổ chức, hình thành đường dây môi giới mại dâm. Sau đó, Minh gọi cho Lô Thị Chung (SN 1994) trú tại khối Sa Nam, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn và Phan Thị Kim Oanh (SN 1994) trú tại xóm Thái Sơn, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ để rủ rê họ tham gia bán dâm. Theo đó, Minh là người đứng ra quản lý, tổ chức môi giới.

Khách đến mua dâm phải giao dịch trực tiếp với thị. Giá cả cũng được thị thỏa thuận trước (trung bình từ 150.000 - 200.000 đồng một lần mua dâm). Sau khi thỏa thuận, Minh sẽ bố trí phòng và gái mại dâm để đáp ứng nhu cầu của khách. Sau mỗi lần bán dâm, số tiền sẽ được chia đôi cho Minh và gái bán dâm. Việc hình thành điểm môi giới mại dâm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT trong vùng, khiến nhân dân rất bất bình.

Trước tình hình đó, ngày 20/8/2015, Công an huyện Nam Đàn xác lập Chuyên án 815D nhằm lật tẩy hành vi của Minh và các đối tượng. Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động của từng đối tượng trong đường dây, vào 21 giờ ngày 26/8, tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, Công an huyện Nam Đàn quyết định phá án. Theo đó, lực lượng trinh sát đã bắt quả tang Lô Thị Minh có hành vi môi giới cho Lô Thị Chung và Phan Thị Kim Oanh tổ chức bán dâm, thu giữ 400.000 đồng cùng nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan Công an, Lô Thị Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Minh đổ lỗi cho hoàn cảnh, điều kiện gia đình khó khăn và số phận trắc trở để bao biện cho việc làm sai trái của mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về đứa con trai 9 tuổi đã không được gần bố, nay lại sắp phải xa mẹ, Minh tỏ ra hối hận, khóc nức nở.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang củng cố tài liệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Thị Minh về hành vi môi giới mại dâm theo quy định tại Điều 255, Bộ luật Hình sự.

.

Mai Hậu