Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/gay-an-trong-ngay-sinh-nhat-607079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/gay-an-trong-ngay-sinh-nhat-607079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gây án trong ngày sinh nhật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/05/2015, 16:47 [GMT+7]

Gây án trong ngày sinh nhật

(Congannghean.vn)-Chỉ trong một thời gian ngắn (từ 23/4 - 3/5/2015), Công an TX Cửa Lò đã phá thành công 2 Chuyên án 245G và 515G, bắt giữ 2 nhóm, 4 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản. Cùng một thủ đoạn hoạt động, các đối tượng này đã lợi dụng sơ hở của người đi đường rồi áp sát, cướp giật tài sản của nạn nhân, sau đó cao chạy xa bay.

Tối 3/5, Công an TX Cửa Lò nhận được đơn trình báo của chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1992) trú tại khối 2, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò với nội dung: Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, chị Tuyết đang điều khiển xe máy một mình từ Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò về nhà, trên vai đeo một chiếc túi xách thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên điều khiển xe máy cướp giật chiếc túi xách, bên trong có một điện thoại di động hiệu Samsung Note 2 trị giá 850.000 đồng và một số vật dụng khác.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, ngay trong đêm, Công an thị xã đã triển khai lực lượng với quyết tâm tóm gọn đối tượng cướp giật tài sản. Xác định đây là một vụ cướp giật đối tượng lợi dụng mùa du lịch đông người để hoạt động, sáng 4/5, Công an thị xã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 515G, do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Phó trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, kinh tế, ma túy làm Phó ban.

Trên cơ sở hình dáng các đối tượng và đặc điểm phương tiện do bị hại cung cấp, chỉ trong một ngày, Ban chuyên án đã dựng mô hình đối tượng. Qua soát xét, các trinh sát, điều tra viên phát hiện có 2 đối tượng nằm trong diện nghi vấn là người ngoài địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đến chiều 4/5/2015, Công an thị xã quyết định phá án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng Võ Sỹ Hòa (SN 1997) trú tại xóm 1, xã Nghi Xá và Nguyễn Đình Quân (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc.

Hai đối tượng Nguyễn Đình Quân và Võ Sỹ Hòa
Hai đối tượng Nguyễn Đình Quân và Võ Sỹ Hòa

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 3/5 là ngày sinh nhật của Nguyễn Đình Quân nên Quân tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè tại nhà. Sau khi ăn uống no say, Quân rủ bạn ra Quảng trường Bình Minh uống nước. Hắn điều khiển xe máy, chở Hòa phía sau, khi đi đến khu vực Quảng trường Bình Minh thì 2 đối tượng phát hiện một người phụ nữ đi xe máy một mình, đeo chiếc túi xách trên vai. Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng bàn nhau cướp giật túi xách.

Ngay sau đó, Quân và Hòa bám theo sau xe của người phụ nữ trên, khi đến khu vực chợ Nghi Hương, Quân chạy xe áp sát vào xe người phụ nữ, Hòa ngồi sau giật chiếc túi xách rồi chạy thẳng ra ngoài cánh đồng để kiểm tra số tài sản trong chiếc túi mà chúng vừa cướp được.

Sau đó, 2 đối tượng đã tiêu xài số tiền 850.000 đồng trong đêm, chiếc điện thoại Quân đem về cất giấu, còn chiếc túi xách cùng một số vật dụng khác chúng vứt đi. Khi chưa kịp tiêu thụ hết số tài sản vừa cướp giật được thì Quân và Hòa đã bị Công an TX Cửa Lò phát hiện và bắt giữ, thu toàn bộ tài sản mà chúng cướp giật được với tổng trị giá khoảng 12 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/4, Công an TX Cửa Lò cũng đã phá thành công Chuyên án 245G, bắt giữ 2 đối tượng Phạm Văn Lâm (SN 1992) và Nguyễn Hoàng Anh (SN 1994) cùng trú tại khối Bắc Hòa, phường Nghi Hòa về hành vi cướp giật tài sản. Lợi dụng đêm tối và sơ hở của người đi đường, chúng điều khiển xe máy áp sát nạn nhân rồi cướp giật 1 điện thoại di động trị giá 2,6 triệu đồng. 

Hiện, Công an TX Cửa Lò đã hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm của CBCS Công an TX Cửa Lò, trong những ngày đầu mùa du lịch, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã luôn được đảm bảo, người dân cũng như du khách thập phương cảm thấy hoàn toàn an tâm khi đến với Cửa Lò.
 

.

Hằng Nga

.