Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/tang-muc-an-doi-voi-ke-dung-sung-ban-chet-nguoi-551229/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/tang-muc-an-doi-voi-ke-dung-sung-ban-chet-nguoi-551229/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng mức án đối với kẻ dùng súng bắn chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/10/2014, 17:07 [GMT+7]

Tăng mức án đối với kẻ dùng súng bắn chết người

(Congannghean.vn)-Sáng 28/10, TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm tại  Nghệ An xét xử các đối tượng về hành vi “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”. Một nhóm cầm đầu là Đào Mạnh Hà (SN 1989), trú tại thành phố Hải Phòng và nhóm kia do Nguyễn Đình Cường (SN 1985), trú TP Vinh cầm đầu. 
 

Trước đó, vào tháng 5/2014, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Trần Văn Đô 14 năm tù về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, Đào Mạnh Hà 15 năm tù về tội “Giết người”, các bị cáo còn lại lần lượt nhận các mức án từ 2 đến 8 năm tù về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.  

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Sau đó, Trần Văn Đô đã làm đơn kháng cáo với lý do con còn nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn và 1 số bị cáo trong vụ án cũng kháng cáo với lý do mức án quá cao.  Cùng với đó gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo cho rằng mức án quá nhẹ đối với Đô. Hành vi phạm tội các bị cáo được làm rõ như sau: 
 
Vào tháng 2/2013, con của Đào Mạnh Hà qua chơi khu vực kinh doanh của Nguyễn Đình Cường và hái một quả quất. Như giọt nước tràn li vì những mâu thuẫn trong kinh doanh, Hà và Cường đã cãi cọ rồi gọi đồng bọn đến giải quyết. Giữa đêm khuya, nhóm của Cường mang theo hung khi đi qua cầu Cửa Tiền để truy tìm Hà thì thấy Hà và đồng bọn đã đợi sẵn. Tại đây, đồng bọn của Hà là Trần Văn Đô (SN1990), trú tại thành phố Vinh đã rút súng bắn vào nhóm của Cường. Hậu quả khiến anh Trần Văn Thành tử vong do viên đạn xuyên thấu ngực.
Dẫn giải bị cáo Trần Văn Đô
Dẫn giải bị cáo Trần Văn Đô
Tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao không chấp nhận đơn kháng cáo của Trần Văn Đô và các bị cáo còn lại, chấp nhận đơn kháng cáo của người bị hại. Nên HĐXX tăng hình phạt đối với Trần Văn Đô từ 14 năm lên 17 năm tù về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, các bị cáo còn lại giữ nguyên bản án sơ thẩm như đã tuyên.
.

Hồ Hưng

.