Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/triet-xoa-tu-diem-ban-ma-tuy-va-tieu-thu-cho-trom-526018/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201408/triet-xoa-tu-diem-ban-ma-tuy-va-tieu-thu-cho-trom-526018/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa tụ điểm bán ma túy và tiêu thụ chó trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/08/2014, 07:59 [GMT+7]

Triệt xóa tụ điểm bán ma túy và tiêu thụ chó trộm

(Congannghean.vn)-Phải mất một thời gian dài theo dõi, mật phục nhưng lực lượng Công an vẫn không thể sờ gáy được Nguyễn Công Dương (SN 1963, tên thường gọi là “Dương chó”) trú tại xóm 8, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), bởi hắn hết sức ranh mãnh, tinh khôn, mọi hoạt động phạm tội của hắn đều được tính toán hết sức chi tiết, thấy động là hắn dừng ngay. Vì thế, tụ điểm chuyên buôn bán, trao đổi, tiêu thụ chó trộm của Dương tồn tại lâu dài, gây bức xúc trong nhân dân. Thế nhưng, hành tung của “Dương chó” không che đậy được mãi, vừa qua hắn đã bị Công an huyện Yên Thành lật tẩy.
 
Ngày 21/8, chính quyền và người dân xóm 8, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành hết sức phấn khởi khi biết tin đối tượng Nguyễn Công Dương bị cơ quan Công an bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Từ đây, một tụ điểm nhức nhối, phức tạp về ANTT trên địa bàn đã được triệt xóa, trả lại sự bình yên cho nhân dân.
 
Tụ điểm phức tạp, nhức nhối
 
Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, Nguyễn Công Dương từng có 1 tiền án về tội Tiêu thụ tiền giả, từng bị bắt về hành vi tiêu thụ chó của các đối tượng chuyên hành nghề câu trộm chó. Hắn cũng đã từng bị cơ quan điều tra gọi hỏi, răn đe, khuyên nhủ phải chuyên tâm làm ăn, không làm điều trái quy định của pháp luật. Song, món hời từ việc mua bán, trao đổi chất ma túy không hề nhỏ nên “Dương chó” tìm mọi cách qua mặt lực lượng chức năng để kiếm lời trong một thời gian dài. Để che đậy hành vi của mình một cách kín kẽ nhất, Dương xây dựng dịch vụ nhà nghỉ để kinh doanh giữa vùng nông thôn nghèo và đó là chiếc bình phong phục vụ những hoạt động phạm tội ngấm ngầm bên trong khiến lực lượng chức năng rất khó thâm nhập, bắt giữ. Hàng ngày, người dân trong vùng thấy nhiều đối tượng “tóc xanh, tóc đỏ” ra vào nhà nghỉ của Dương có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và hàng hoá mang theo. Những việc làm lặp lại liên tục hàng ngày được nhân dân thông tin đến Công an huyện.
 
Qua xác minh, các trinh sát phát hiện tại đây, ngoài dịch vụ nhà nghỉ còn là nơi mua bán, trao đổi ma túy, tiêu thụ chó trộm, chứa chấp đánh bạc, mại dâm... Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã họp bàn, quyết định tập trung lực lượng, lập án đấu tranh, sớm xoá bỏ tụ điểm nhức nhối này. Chuyên án mang bí số 814M được thành lập do Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban; Đại úy Đậu Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSĐTTP về Ma túy làm Phó Trưởng ban cùng nhiều trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm được huy động tham gia phá án.
 
Đối tượng Nguyễn Công Dương và tang vật vụ án đã được niêm phong
Đối tượng Nguyễn Công Dương và tang vật vụ án đã được niêm phong
 
Một mũi tên trúng nhiều đích
 
Đại úy Đậu Huy Hoàng, Phó Trưởng ban Chuyên án cho biết: Ngay sau khi Chuyên án được thành lập, chúng tôi tập trung lực lượng, chia thành nhiều mũi theo dõi mọi di biến động của Nguyễn Công Dương. Bởi vì, y là “đầu nậu” tiêu thụ chó của các đối tượng chuyên hành nghề câu trộm chó nên “tay chân” của hắn khắp nơi, hễ có động là hắn dừng ngay. Qua công tác trinh sát, Công an huyện có được thông tin, Nguyễn Công Dương chủ yếu sử dụng ma tuý để trao đổi chó trộm với các đối tượng câu trộm chó. Bằng cách này, hắn vừa bán được ma tuý lại mua được chó rẻ, bán lại với giá cao nên lợi nhuận rất lớn, điều quan trọng là cách làm này đã tránh được sự phát hiện của lực lượng Công an. Ngoài ra, nhà nghỉ của hắn còn là nơi tụ tập đánh bạc, sử dụng ma tuý của các đối tượng chuyên hành nghề câu trộm chó. Bên cạnh đó, để tránh bị phát hiện, Dương không bán ma tuý cho người ngoài, chỉ ưu tiên những đối tượng thân tình của y, đặc biệt, hắn không bán ma tuý cho những đối tượng nghiện là người Yên Thành vì sợ bị lộ.
 
Ngày 21/8, thông tin từ trinh sát báo về, Dương vừa bán ma tuý cho một đối tượng nghiện. Xác định đây là thời cơ thuận lợi để bắt giữ đối tượng, Ban Chuyên án triển khai 2 tổ công tác, một tổ được giao nhiệm vụ mật phục gần khu vực nhà Dương, một tổ mật phục tại xã Viên Thành, bắt quả tang đối tượng Đặng Trọng Bình (SN 1976) trú tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu sử dụng trái phép chất ma túy. Khai thác nóng đối tượng, Đặng Trọng Bình khai nhận, hắn vừa mua ma tuý của Nguyễn Công Dương. Ngay lập tức, thông tin được báo cho tổ thứ hai ập vào nhà Nguyễn Công Dương, bắt quả tang đối tượng, thu giữ tại chỗ 15 gói hêrôin có trọng lượng 4,45 gam và 500.000 đồng tiền mặt hắn vừa bán ma tuý cho Bình.
 
Tại cơ quan CSĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Công Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Việc bắt giữ Nguyễn Công Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý cũng đồng thời đập tan tụ điểm chuyên tiêu thụ chó trộm, đánh bạc, mại dâm… Chiến công này của CBCS Công an huyện như một mũi tên bắn ra nhưng lại trúng nhiều đích.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra, mở rộng và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
.

Đức Thắng