Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/vu-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-tx-thai-hoa-phai-xu-ly-nghiem-doi-tuong-pham-toi-501661/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/vu-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-tx-thai-hoa-phai-xu-ly-nghiem-doi-tuong-pham-toi-501661/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phải xử lý nghiêm đối tượng phạm tội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/06/2014, 14:49 [GMT+7]
Vụ chống người thi hành công vụ tại TX Thái Hòa

Phải xử lý nghiêm đối tượng phạm tội

(Congannghean.vn)-Trong khi chúng ta đang tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân và các tổ chức chính trị, xã hội việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nhằm mục đích giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đem lại hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà, thì mới đây tại thị xã Thái Hòa lại xảy ra trường hợp một đối tượng tuổi vị thành niên đi xe máy lao thẳng vào Tổ Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ trên đường.

Đội CSGT Công an thị xã Thái Hòa là một trong những đội công tác lâu nay được lãnh đạo đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các đợt tổng kết thi đua hàng năm. Từ đầu năm 2014 đến nay, Đội CSGT Công an thị xã Thái Hòa đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm ATGT, gắn với tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, có một số đối tượng sau khi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đã bằng mọi cách chống lại người thi hành công vụ, mục đích để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Trung sĩ Hồ Văn Dũng 

Hồi 10 giờ 50 phút ngày 14/6/2014, tại Km 36+100 Quốc lộ 48 (thuộc khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa), Tổ tuần tra KSGT Công an thị xã Thái Hòa gồm 3 đồng chí: Trung úy Ngô Trí Đức, Nguyễn Trọng Nam và Trung sĩ Hồ Văn Dũng do Trung úy Ngô Trí Đức làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một đối tượng điều khiển xe môtô BKS 37H1-527.88 chạy hướng Quỳ Hợp - Yên Lý nhưng không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu, lại vượt đèn đỏ. Thấy vậy, đồng chí Ngô Trí Đức ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra và xử lý theo quy định. Khi đồng chí Ngô Trí Đức ra tín hiệu dừng xe, đối tượng này không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn tăng ga, điều khiển xe đâm thẳng vào tổ công tác.

Trước hành vi bất chấp pháp luật, coi thường mạng sống của những người thực thi pháp luật trên, đồng chí Đức nhanh chóng nhảy sang một bên đường và né tránh cú đâm thẳng của đối tượng vào người mình. Lúc này,Trung sĩ Hồ Văn Dũng đang đứng phía sau đồng chí Đức thấy vậy nhảy ra để giữ xe đối tượng, nhưng chưa kịp hành động thì đối tượng vi phạm đã lao xe máy thẳng vào người đồng chí Dũng. Do cú đâm quá mạnh, đồng chí Dũng bị mất thăng bằng ngã người nằm dọc theo chiều xe của đối tượng. Cùng lúc bánh xe máy của kẻ chống người thi hành công vụ lăn dọc từ đầu bàn chân lên tận phần mông của đồng chí Dũng. Hậu quả là đồng chí Hồ Văn Dũng phải đi điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Rất may là đồng chí Dũng chỉ bị xây xát phần mềm, được các y, bác sĩ băng bó vết thương, nay đã trở về đơn vị tiếp tục công tác.

Sau khi gây án, đối tượng chạy trốn vào nhà dân. Thấy vậy, người dân đã bức xúc đuổi theo đối tượng nhưng hắn đã nhanh chân trốn thoát. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Thái Hòa giao cho Đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội phối hợp với Đội CSGT và Công an phường Quang Tiến khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức truy xét bắt bằng được đối tượng chống người thi hành công vụ. Được sự giúp đỡ của nhân dân, chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thái Hòa đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng Võ Xuân Hiển (SN 1996) trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn về hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời thu chiếc xe máy BKS 37H1-527.88 là phương tiện mà Hiển điều khiển đâm thẳng vào tổ công tác làm đồng chí Dũng bị thương.

Hành vi coi thường pháp luật của Võ Xuân Hiển gây bất bình trong dư luận, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe đối tượng khác.

Được biết, Trung sĩ Hồ Văn Dũng là cán bộ mới tốt nghiệp Trung cấp CSGT, được phân công về công tác tại Công an thị xã Thái Hòa giữa năm 2013, có lối sống giản dị, tận tụy với công việc, chấp hành nghiêm quy chế của đơn vị. Trung sĩ Hồ Văn Dũng là một trong những đồng chí làm tốt công tác TTKS, kết hợp với việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, vì vậy luôn được dân tin yêu, dân quý.

.

Thành Vinh