Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/pha-duong-day-ca-do-bong-da-mua-world-cup-500577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201406/pha-duong-day-ca-do-bong-da-mua-world-cup-500577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/06/2014, 08:38 [GMT+7]

Phá đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup

(Congannghean.vn)-Núp bóng dưới dạng lắp đặt màn hình tivi lớn tại quán cà phê hẻo lánh để xem bóng đá mùa World Cup năm 2014, các đối tượng cầm đầu đã tổ chức đường dây cá độ với nhiều thành phần tham gia. Trước tình hình đó, qua công tác trinh sát, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã xác lập chuyên án, ngăn chặn kịp thời đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại xã Diễn An và một số địa phương khác.

Trước khi khai mạc World Cup năm 2014 vào rạng sáng 13/6 vừa qua, trên địa bàn một số xã của huyện Diễn Châu đã bắt đầu rục rịch chuyện cá độ ăn thua với nhau qua các trận đấu sắp diễn ra. Do đó, nhiều đối tượng thường xuyên “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” tụ tập lại với nhau để cùng xem bóng đá mùa World Cup 2014 này. Ở những vùng quê, dù đặc thù về công việc lao động vất vả nhưng họ vẫn thức đến sáng để xem bóng đá.

Vì vậy, nhiều dịch vụ ăn theo mùa World Cup cũng bắt đầu nở rộ với các hình thức kinh doanh khác nhau. Trong đó, hình thức đánh bạc bằng cá độ bóng đá cũng nhộn nhịp chẳng kém gì nơi thành thị. Vì World Cup, nhiều gia đình tan nát, nhiều ông chồng máu mê đánh bạc thua lỗ cá độ. Mùa World Cup 2014 đem lại cho người hâm mộ bóng đá cơ hội được giải trí nhưng những hệ lụy xấu của nó cũng không phải là nhỏ nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện tại xã Diễn An xuất hiện quán cà phê tại xóm 5, do Trần Mạnh Trân (SN 1987) làm chủ có dấu hiệu tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Mặt khác, đây là địa bàn bám QL1A nên quán cà phê của Trân được rất nhiều người tụ tập để thức xem World Cup. Chính vì vậy, để có thể thu lời lớn trong mùa bóng đá này, Trần Mạnh Trân đã đứng ra làm chủ cái để tổ chức đường dây cá độ bóng đá cho các con bạc trong vùng.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá

Trước tình hình đó, ngày 13/6, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án mang bí số 614 ĐB, do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, chỉ đạo CBCS thuộc Đội CSĐTTP về TTXH gồm Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh, Phó ban, các trinh sát gồm Thượng úy Vũ Văn Quang, Nguyễn Thị Dương Hằng, Trung úy Bùi Văn Hưng và SVTT Lê Hồng Quân, Ngô Văn Toàn đấu tranh triệt phá. Trước trận đấu vào lúc 23 giờ ngày 16/6/2014 giữa đội tuyển Đức gặp Bồ Đào Nha, theo thông tin mà các trinh sát báo về thì sẽ có khả năng các đối tượng bỏ tiền ra với số lượng lớn để một thắng, một thua, lãnh đạo Ban chuyên án đã quyết định “cất lưới” ổ nhóm này.

Tang vật trong chuyên án

Khi trận Đức gặp Bồ Đào Nha diễn ra được vài phút, nhiều đối tượng đã đặt tiền vào nhà cái là Trân. Đúng lúc đối tượng cầm đầu là Trần Mạnh Trân đang nhận tiền của các con bạc gồm Phan Huy Kiên (SN 1991) trú tại xã Diễn Tân và Nguyễn Viết Thiệu (SN 1987) trú tại tỉnh Hà Nam, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu đã tóm gọn, thu tại chỗ nhiều quyển sổ ghi chép nhật ký cá độ cũng như tang vật liên quan đến đường dây cá độ và hơn 25 triệu đồng. Tiếp tục đấu tranh khai thác, cơ quan CSĐT bắt thêm 5 đối tượng gồm: Hồ Công Thắng (SN 1982), Nguyễn Đình Trung (SN 1985), Bùi Văn Bình (SN 1971) đều trú tại xã Diễn Trung và Nguyễn Đình Thọ (SN 1990) trú tại xã Diễn An. Tang vật thu giữ hơn 50 triệu đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can cầm đầu trong vụ án. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ. Các đối tượng liên quan trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá sẽ sớm được đưa ra xử lý trước pháp luật.

.

Ngọc Thái