Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/lam-ro-bat-giu-2-doi-tuong-cuop-tai-san-450939/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/lam-ro-bat-giu-2-doi-tuong-cuop-tai-san-450939/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/02/2014, 09:20 [GMT+7]

Làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1990), Lê Văn Tài (SN 1994) ở xã Kỳ Giang về hành vi “Cướp tài sản”.
 
Trước đó, vào 20h ngày 8/2/2014, chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994) và anh Nguyễn Quốc Thắng (SN 1996) ở xã Kỳ Văn khi đi xe máy trên Quốc lộ 1A qua địa bàn xã Kỳ Văn thì bị hai đối tượng lạ mặt đi xe máy ép sát và dùng hung khí tấn công cướp đi của anh chị 2 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và một số tiền mặt rồi tẩu thoát. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã lập án đấu tranh, điều tra làm rõ.
 
Từ lời khai của người bị hại, các trinh sát đã tiến hành soát xét các đối tượng trên địa bàn, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, tiến hành tuần tra, kiểm soát, mật phục vào các giờ cao điểm, ở những đoạn đường mà đối tượng có thể lợi dụng hoạt động phạm tội; đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra những vụ cướp nói trên. Ngày 11/2, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1990) và Lê Văn Tài (SN 1994) ở Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh.
 
Hai đối tượng cướp tài sản trong vụ việc
Hai đối tượng cướp tài sản trong vụ việc
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vì không có tiền tiêu xài nên đêm 8/2, sau khi uống rượu xong, cả hai lấy xe máy và dùng bìa cát tông che biển số rồi ra Quốc lộ 1A chặn người đi đường cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Với thủ đoạn đó, chúng đã thực hiện thành công vụ cướp nói trên. Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã có một tiền án về tội cướp tài sản, ra tù năm 2010 nhưng không chịu hoàn lương mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.
 
Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đã thu một số tài sản mà chúng đã cướp được và ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng nói trên.
.

Văn Hùng - Đình Vũ