Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-ke-lua-dao-chiem-doat-hang-loat-binh-gas-452031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201402/bat-ke-lua-dao-chiem-doat-hang-loat-binh-gas-452031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt kẻ lừa đảo, chiếm đoạt hàng loạt bình gas - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/02/2014, 14:59 [GMT+7]

Bắt kẻ lừa đảo, chiếm đoạt hàng loạt bình gas

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt, trộm bình gas diễn ra một cách khá công khai. Mới đây, Công an phường Trung Đô (TP Vinh) đã bắt giữ đối tượng Phạm Quý Bắc (SN 1990) trú tại thôn Tu Lê, xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đại lý gas trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Với cùng một chiêu thức, thủ đoạn, đối tượng này đã lừa được nhiều người một cách dễ dàng.
 
Theo các đại lý kinh doanh gas tại Nghệ An, mặc dù trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, giá gas trong nước có giảm nhưng mức giá vẫn còn cao, trung bình khoảng 400.000 đồng/bình 12 kg. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu lợi dụng điều này để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trộm bình gas của các đại lý gas rồi đem đi tiêu thụ. Sáng 8/12/2014, Công an phường Trung Đô nhận được tin báo: Tại số 329, đường Lê Duẩn thuộc khối 8, phường Trung Đô, quần chúng nhân dân phát hiện 1 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 2 bình gas của Cửa hàng Gas Vinh Anh.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Trung Đô đã triển khai lực lượng, nhanh chóng đến hiện trường bắt giữ đối tượng Phạm Quý Bắc (SN 1990) trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, sau đó áp giải đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an điều tra làm rõ.
 
Tại đây, bước đầu đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cách thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng này là điều khiển xe máy từ Hà Nội đi khắp các tỉnh thành trên cả nước. Khi đến một cửa hàng gas bất kỳ nào đó, đối tượng lấy số điện thoại của cửa hàng. Sau đó, đến một quán ăn hay nhà hàng bất kỳ, hắn gọi cho đại lý gas yêu cầu nhân viên chở 2 bình gas đến địa điểm đã hẹn. Khi nhân viên gas đưa gas tới, hắn lại tiếp tục yêu cầu nhân viên bỏ lại 2 bình gas ở đó để về lấy thêm 1 bếp gas. Trong lúc nhân viên quay trở về lấy hàng, hắn nhanh chóng xách 2 bình gas chất lên xe và chở đi tiêu thụ. Với phương thức và thủ đoạn như trên, đối tượng Phạm Quý Bắc đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt bình gas từ khắp các tỉnh thành từ Nam chí Bắc.
 
Công an phường Trung Đô tiến hành thu giữ 8 bình gas mà đối tượng Phạm Quý Bắc đã lừa đảo, chiếm đoạt
Công an phường Trung Đô tiến hành thu giữ 8 bình gas mà đối tượng Phạm Quý Bắc đã lừa đảo, chiếm đoạt
Khoảng 7h ngày 8/2, khi đi xe máy vào khu vực Nghệ An, Bắc đến Cửa hàng Gas Vinh Anh (số 113, đường Trần Phú thuộc khối 9, phường Hồng Sơn, TP Vinh) lấy số điện thoại của cửa hàng. Sau đó, hắn đến quán ăn số 329, đường Lê Duẩn rồi gọi điện cho cửa hàng gas này yêu cầu giao 2 bình gas loại 12 kg đến quán ăn có địa chỉ như trên. Lúc này, Bắc đã đợi sẵn ở quán ăn. Khi thấy nhân viên đưa gas đến, Bắc chạy lại nhận hàng rồi với phương thức, thủ đoạn cũ, hắn yêu cầu nhân viên bỏ lại 2 bình gas ở quán ăn để về lấy thêm 1 bếp gas. Nghe vậy, nhân viên gas để 2 bình gas ở chỗ Bắc rồi quay về đại lý lấy bếp gas cho khách. Tuy nhiên, nghi ngờ có điều gì khuất tất, mới đi được chừng 1 đoạn, nhân viên cửa hàng gas liền quay trở lại quán ăn thì phát hiện Bắc đang xách 2 bình gas lên xe máy và chuẩn bị phóng xe bỏ chạy, nên đã lập tức tri hô, cùng người dân giữ đối tượng lại, đồng thời trình báo lên Công an phường Trung Đô.
 
Qua đấu tranh, đối tượng Phạm Quý Bắc còn khai nhận: Cùng với thủ đoạn như trên, trước đó 1 ngày, tức ngày 11/2, Bắc đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác của các đại lý gas trên địa bàn TP Vinh. Cụ thể, vào lúc 14 giờ ngày 11/2, Bắc lừa đảo, chiếm đoạt 2 bình gas của Cửa hàng Gas Tường Bình, xã Nghi Liên, TP Vinh của anh Cao Văn Tường (SN 1950) trú tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Đến 17 giờ, lừa đảo chiếm đoạt 2 bình gas của Cửa hàng Gas Hiền Xuân tại khối 6, phường Cửa Nam, TP Vinh. Một tiếng sau, Bắc lừa đảo chiếm đoạt 2 bình gas của Cửa hàng Gas của anh Phan Hồng Lương (SN 1980) trú tại khối 2, phường Hồng Sơn, TP Vinh. Được biết, vào ngày 19/12/2013, Phạm Quý Bắc đã bị Công an huyện Tiên Lạc, tỉnh Hòa Bình xử lý hành chính 2 triệu đồng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 6 bình gas trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
 
Hiện, Công an phường Trung Đô đã tịch thu toàn bộ tang vật gồm 8 bình gas, số tiền 3,2 triệu đồng, 1 xe máy và 1 điện thoại di động, làm thủ tục trao trả cho các bị hại, đồng thời chuyển giao đối tượng Phạm Quý Bắc lên Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ việc này cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân hết sức cảnh giác khi đổi hoặc sửa chữa bình gas, đặc biệt các đại lý gas khi cho nhân viên đi giao hàng, nếu gặp phải trường hợp như trên cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an để tránh bị kẻ gian lừa đảo.
.

Hằng Nga