Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/trom-may-bom-nuoc-ban-sat-vun-442167/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/trom-may-bom-nuoc-ban-sat-vun-442167/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm máy bơm nước bán sắt vụn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/01/2014, 08:51 [GMT+7]

Trộm máy bơm nước bán sắt vụn

(Congannghean.vn)-Để có tiền tiêu xài và chơi game điện tử, một nhóm đối tượng gồm 3 thanh niên ở xã Tân Thành, huyện Yên Thành đã tổ chức lấy trộm máy bơm nước của hợp tác xã nông nghiệp.
 
Các đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Trần Văn Kiên (SN 1992), Phan Đình Đạt (SN 1996) và  Bùi Trọng Tịnh, cùng trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành. Tang vật thu giữ là chiếc máy bơm đã bị tháo rời các bộ phận và bảng cầu dao điện.
 
Được biết, đây là những đối tượng chơi bời lêu lổng, lười lao động, nghiện game điện tử. Là người cư trú trong xã nên chúng biết rằng, Trạm bơm nước chỉ hoạt động theo mùa vụ, bình thường không có người canh giữ, đó là điều kiện thuận lợi để chúng ra tay. Theo đó, khoảng 19h30 ngày 31/12/2013, sau khi đã thống nhất kế hoạch, Trần Văn Kiên và Phan Đình Đạt rủ nhau đến Trạm bơm nước của Hợp tác xã nông nghiệp (xã Tân Thành) lấy trộm phần lõi của máy bơm nước loại 32,5 KW. Mục đích của chúng, lấy phần lõi đồng trong ruột máy bơm bán sắt vụn lấy tiền tiêu xài, chơi game. Tuy nhiên, khi 2 đối tượng đang vào Trạm bơm khiêng máy thì bị người dân phát hiện chiếc xe máy có biển số lạ dựng trước cổng HTX và báo cho Ban Công an xã Tân Thành. Thấy động, 2 đối tượng bỏ đi nhưng sau đó trở lại xin nhận xe máy. Qua điều tra tung tích, Ban Công an xã phát hiện các đối tượng này đang có hành vi trộm tài sản và tiến hành bắt giữ người cùng tang vật.
 
Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ
Theo lời khai của các đối tượng thì Trần Văn Kiên là kẻ chủ mưu trong “phi vụ” này. Trước đó, vào sáng 31/12/2013, do túng tiền, Kiên đã đến Trạm bơm trên cạy chiếc nắp bên cạnh máy bơm nước, có trọng lượng khoảng 20 kg, rồi cùng Bùi Trọng Tịnh đưa đi bán sắt vụn được 100.000 đồng, sau đó nướng sạch vào game điện tử. Đến tối cùng ngày, Kiên rủ Đạt đến trộm phần lõi máy bơm thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
 
Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.
.

Đ.Thắng - N.Thái