Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/nam-sinh-lop-11-giet-nguoi-hiep-dam-442163/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201401/nam-sinh-lop-11-giet-nguoi-hiep-dam-442163/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam sinh lớp 11 giết người, hiếp dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/01/2014, 08:42 [GMT+7]

Nam sinh lớp 11 giết người, hiếp dâm

(Congannghean.vn)-Đột nhập vào nhà với ý định lấy trộm đồ lót phụ nữ để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của bản thân, nhưng khi bị phát hiện, hắn đã ra tay sát hại dã man người hàng xóm cũng là họ hàng thân thích, đồng thời thực hiện hành vi đồi bại của mình.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa tiến hành khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tùng (17 tuổi) về hành vi giết người, hiếp dâm. Theo đó, khoảng 16h ngày 27/12/2013, chị N.T.T. (SN 1973) trú tại xóm 1B, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên đi làm thủy lợi về nhà thì phát hiện con gái là N.T.T. (SN 1994) bị thương nằm bất tỉnh tại nền nhà ngay cạnh giường ngủ, xung quanh có nhiều dấu vết máu, quần ngoài và quần lót đã bị lột khỏi cơ thể, xung quanh bộ phận sinh dục có dính máu. Ngay lập tức, chị T. mặc quần cho con rồi gọi hàng xóm đến cùng đưa T. đi cấp cứu ở bệnh viện. Tại đây, các bác sỹ cho biết, T. bị 1 vết đâm sâu 2,5 cm ở đỉnh đầu, gãy 1 chiếc răng và đa chấn thương.
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã kịp thời chỉ đạo lực lượng có mặt tại nhà chị T. để khám nghiệm hiện trường một cách kỹ lưỡng, thu thập các dấu vết liên quan và tiến hành điều tra, soát xét biến động hiện trường, phục vụ công tác phân tích, đánh giá và nhận định phương hướng điều tra chung. Căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự Giết người, Hiếp dâm được quy định tại Điều 93 và Điều 111 BLHS nước CHXHCN Việt Nam. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án một cách liều lĩnh, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, ngày 9/1/2013, Chuyên án truy xét 114HG được xác lập do thượng tá Lê Văn Thái - Thủ trưởng cơ quan CSĐT và các đồng chí trong Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên tham gia, đồng thời báo cáo và phối hợp với Đội Trọng án Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An tiến hành họp khẩn để tập trung triển khai kế hoạch đấu tranh, truy xét nhanh chóng để làm rõ vụ án, phát hiện bắt giữ đối tượng.
 
Quá trình điều tra, Ban Chuyên án gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng gây án với phương thức, thủ đoạn liều lĩnh, tinh vi, để lại rất ít dấu vết tại hiện trường. Khi lực lượng Công an tiếp cận nơi xảy ra sự việc thì hiện trường vụ án đã bị xáo trộn. Bên cạnh đó, về phía gia đình bị hại ban đầu tỏ ra không hợp tác, sợ dư luận nên mẹ con chị T. đã cung cấp không đầy đủ, thậm chí còn che dấu một số thông tin quan trọng như việc T. có dấu hiệu bị hãm hiếp. Và khi bị hại tỉnh lại tại Bệnh viện thì chỉ nhớ được chi tiết đang nằm ngủ trên giường, phát hiện người đàn ông cầm dao nên T. liền tri hô thì bị bóp cổ và dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu. Ngoài ra, qua xác minh những mối quan hệ của mẹ con chị T. có phần phức tạp, khó tìm hiểu do chỉ có hai mẹ con sống với nhau, ít người qua lại, đặc biệt là đối với đàn ông. Cùng với đó, ban đầu bị hại khẳng định đối tượng chắc chắn là người lạ chứ không phải là người mà T. quen biết và một số thông tin xung quanh vụ án là không chính xác.
 
Chính những lý do đó đã làm cho việc nhận định thủ phạm, xác định hướng điều tra ban đầu rất rộng, phải chia nhỏ lực lượng để soát xét tới các địa bàn phụ cận, có lúc phải huy động tới 40 CBCS để tập trung xác minh, loại trừ đối với 21 đối tượng thuộc diện nghi vấn hoặc có mối quan hệ với bị hại. Qua việc tổng hợp, phân tích đánh giá tất cả những thông tin, tài liệu liên quan, vụ án đã được thu hẹp trong phạm vi điều tra và đi đến nhận định, đối tượng phải là người mà T. quen biết. Từ đó, Ban Chuyên án đã dựng được chân dung đối tượng nổi lên là Nguyễn Văn Tùng (SN 1997) ở cùng xóm với gia đình T., hiện là học sinh lớp 11A8 Trường THPT Lê Hồng Phong. Cơ quan chức năng đã tập trung xác minh và được biết, gia đình Tùng có mối quan hệ họ hàng thân thích với gia đình T.
 
Tùng nắm rõ quy luật sinh hoạt và làm việc của T. (2 tuần làm ca đêm, 2 tuần làm ca ngày), Tùng có chiếc áo len là đặc điểm gần giống với sự mô tả của nạn nhân. Về mặt thời gian xác định tại thời điểm xảy ra vụ án thì Tùng không đi học cũng không đi làm thủy lợi, đặc biệt trên tay phải của Tùng có một vết thương mới. Kết hợp các tài liệu trinh sát và những chứng cứ thu thập được, đến ngày 13/1/2013, Ban Chuyên án quyết định phá án. Lực lượng Công an đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Hồng Phong để tìm hiểu tính cách của Tùng, qua đó sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trực tiếp đấu tranh với Nguyễn Văn Tùng, đồng thời xác minh kiểm tra nhanh các thông tin liên quan. Ban đầu, Tùng tìm mọi cách chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên, đối tượng Nguyễn Văn Tùng khai nhận: Khoảng 14h30 ngày 27/12/2013, Tùng đi sang nhà T. với ý định lấy trộm quần áo lót của T. nhằm thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình. Do thấy cửa nhà đóng nên Tùng đi theo lối chuồng bò để vào nhà. Khi tới phòng ngủ, Tùng vô tình vấp phải chân giường làm cho T. đang ngủ phải tỉnh giấc và sợ hãi hét lên một tiếng “ma”. Sợ bị phát hiện, ngay lập tức, Tùng cầm con dao, vén màn, nhảy lên giường và dùng tay trái luồn ra sau đầu nắm lấy tóc của T., đồng thời tay phải cầm dao đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng đỉnh đầu làm lưỡi dao bị gãy. Tùng vứt cán dao sang một bên, đè lên người T. dùng tay bóp cổ làm T. dãy dụa rồi ngất lịm. Đoán T. đã chết nhưng Tùng vẫn ra khỏi giường, lấy một chiếc thắt lưng bằng da màu đen ở trong nhà rồi tiếp tục dùng nó thắt cổ T. thêm một lần nữa và kéo T. rơi xuống nền nhà. Lúc này nghĩ T. đã chết hẳn nên Tùng nảy sinh ý định hãm hiếp và hắn đã thực hiện hành vi đồi bại của mình. Sau đó, Tùng lấy cán dao và dây thắt lưng vứt ở mương nước gần nhà T., rồi về nhà của mình, tắm rửa, thay quần áo và quay trở lại cùng mọi người đưa T. đi cấp cứu để thăm dò tình hình, đồng thời tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.
 
Nguyễn Văn Tùng là đối tượng ham mê các trò chơi trên mạng internet, đặc biệt hắn rất thích các loại phim "đen" và thường tải phim này trong máy điện thoại cá nhân để xem. Đã rất nhiều lần Tùng lấy trộm quần áo lót của phụ nữ và nhìn họ tắm để nhằm thỏa mãn dục vọng của mình.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục phối hợp với Phòng CSĐTTP về TTXH để điều tra làm rõ thêm một số tình tiết liên quan. Vụ án cũng là lời cảnh báo cho các gia đình, nhà trường cần phải có nhiều biện pháp hơn nữa trong việc nuôi dạy, quản lý con em mình để tránh gây ra những hậu quả đau lòng.
.

Ngọc Anh