Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/bat-doi-tuong-trom-bo-tang-tru-vu-khi-quan-dung-424277/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/bat-doi-tuong-trom-bo-tang-tru-vu-khi-quan-dung-424277/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm bò, tàng trữ vũ khí quân dụng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/12/2013, 09:17 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm bò, tàng trữ vũ khí quân dụng

(Congannghean.vn)- Vào những tháng cuối năm, trên địa bàn 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tình hình an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, tại các bản liên tiếp xảy ra tình trạng gia súc, gia cầm bị trộm cắp, trâu, bò của bà con “không cánh mà bay”, gây tâm lý lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Trước tình hình đó, để đồng bào yên tâm lao động, sản xuất, vạch mặt đối tượng xấu, nhanh chóng ổn định địa bàn, cấp uỷ, chỉ huy Đồn BP Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) đã họp bàn và quyết định cử 1 Tổ công tác do thiếu tá Trần Quốc Thắng - Đồn trưởng trực tiếp chỉ huy. Sau khi cử lực lượng nắm tình hình địa bàn, quy luật hoạt động của các đối tượng, Tổ công tác được chia làm 3 mũi chốt chặn, mật phục tại những nơi mà các đối tượng có thể đi qua.

Suốt 3 ngày đêm dầm mình với giá rét của miền Tây xứ Nghệ nhưng cán bộ chiến sỹ vẫn không nản lòng. Vào lúc 3 giờ ngày 28/11, trong đêm đen buốt lạnh bỗng xuất hiện những tiếng động lạ ngày càng dồn dập đang tiến về đội hình mật phục. Không khó khăn gì, các trinh sát xác định, đây là tiếng trâu, bò và tiếng xua đuổi của người đang di chuyển. Chờ cho “con mồi” lọt vào vòng vây, thiếu tá Trần Quốc Thắng hô to, dõng dạc: “Đứng lại!”.

Đối tượng trộm bò và tang vật

Bị bất ngờ, cả 2 đối tượng khựng lại trong giây lát rồi nhanh chân bỏ chạy vào rừng, nhưng chúng không thoát khỏi vòng vây của Tổ công tác. Qua kiểm tra, khám xét ban đầu, các trinh sát phát hiện chúng mang theo 1 khẩu súng cacbin, 9 viên đạn và 2 con bò (trị giá khoảng 40 triệu đồng) chúng vừa trộm được. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, chúng phải ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8 và theo các trinh sát về Đồn để tiếp tục làm rõ.

Qua khai thác, đối tượng khai, tên là Lầu Xìa Và (SN 1984) trú ở bản Huồi Khơ, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn, do không chịu làm ăn, thích chơi bời đã sa vào nghiện ngập nên sang xã Mỹ Lý rủ đối tượng Lo Chắn Thoong (SN 1975) trú tại bản Chà Nga, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, có cùng “cảnh ngộ” như y để “nội công, ngoại kích”, dễ bề “hành nghề”.

2 tên lợi dụng trời tối, giá rét và tập quán của đồng bào là thả trâu, bò ngoài rừng dắt trộm mang đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài và thoả mãn những cơn nghiện ma tuý. Chúng còn khai, ngoài vụ trên còn nhiều lần thực hiện hành vi tương tự tại các bản khác ở cả trong và ngoài địa bàn đơn vị quản lý. Hoạt động của 2 đối tượng ảnh hưởng xấu đến tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Đồn BP Mỹ Lý đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý, truy tố trước pháp luật.

.

Hùng Phong - Ngọc Tú

.