Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/30762-vua-ra-tu-lai-buon-ma-tuy-403066/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/30762-vua-ra-tu-lai-buon-ma-tuy-403066/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa ra tù lại buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/09/2013, 14:00 [GMT+7]
30762

Vừa ra tù lại buôn ma túy

Dù quê ở Hà Tĩnh nhưng Hà Vĩnh Ngọc là đối tượng “quen mặt” đối với lực lượng CSĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An không chỉ bởi hắn đã có 4 tiền án mà còn bởi hoàn cảnh đặc biệt của đối tượng. Theo lời khai của Hà Vĩnh Ngọc thì, từ năm 17 tuổi, hắn đã lĩnh án 8 năm tù về tội Cướp tài sản và Trộm tài sản.
 
Suốt từ đó đến năm 2013, hắn gần như liên tục ngồi tù. Chỉ trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2005, hắn ở nhà lâu nhất và kịp lấy vợ. Tưởng hạnh phúc gia đình có thể giúp Ngọc hoàn lương. Nào ngờ, lúc đầu hắn nghiện ma túy, sau đó với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Ngọc rơi vào gia đình mà cả mẹ vợ lẫn vợ đều là trùm buôn “hàng trắng”. Như “hổ mọc thêm cánh”, hắn tiếp tục con đường phạm tội của mình.
 
Cưới xong, hắn ở luôn nhà mẹ vợ là Nguyễn Thị Hà ở phường Vinh Tân, TP Vinh. Thường ngày, hai vợ chồng núp bóng dưới quầy bán hương vàng phục vụ cho việc hành nghề bói toán của mẹ vợ ở khu vực Đền Ông Hoàng Mười. Nhưng đằng sau đó, bộ ba này trở thành đầu mối cung cấp ma túy đi các tỉnh. Năm 2008, Ngọc tiếp tục đi tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy sau 3 lần “cõng” án.
 
Hà Vĩnh Ngọc cùng tang vật tại Công an TP Vinh
 
Hắn chưa kịp ra tù thì năm 2010, Đào Thị Minh Nguyệt (SN 1978), vợ hắn sau hai lần nợ án tiếp tục bị bắt và xử 17 năm tù về tội Mua, bán trái phép chất ma túy. Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, được tại ngoại khi đang nuôi con nhỏ, thị Nguyệt nhanh chân tẩu thoát ra nước ngoài. Năm 2011, đường dây mua, bán trái phép chất ma túy, trong đó mẹ vợ của Ngọc là một mắt xích quan trọng tiếp tục bị Đội CSĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh bóc gỡ, lĩnh án 17 năm tù.
 
Đầu năm 2013, Hà Vĩnh Ngọc chấp hành xong án phạt tù. Vừa ra tù, biết vợ đang trốn lệnh truy nã, mẹ vợ đã vào tù, hắn không trở về nhà mà thuê khách sạn móc nối với kẻ xấu tiếp tục mua, bán “hàng trắng”. Với sự ma mãnh của kẻ ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, lần này, hoạt động của hắn tinh vi, xảo quyệt hơn. Hắn gửi con gái cho chị vợ nuôi, còn mình thì biến khách sạn thành nơi ở và giao dịch khi có “khách hàng”. Tuy nhiên, để qua mặt lực lượng chức năng, hắn không thuê cố định mà thường thay đổi chỗ ở liên tục.
 
Không chỉ bán lẻ ma túy cho dân chơi trên địa bàn TP Vinh, Ngọc còn mở rộng địa bàn hoạt động của mình ra các tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đối với khách lẻ, hắn thường giao dịch trực tiếp ngay tại phòng khách sạn. Còn khi có nhu cầu của đối tác ngoại tỉnh, hắn thường sử dụng dịch vụ chuyển hàng của xe khách. Những lúc phải ra ngoài, đối tượng thường nhờ một số bạn bè thân cận thuê xe riêng để đi. Nguồn hàng hắn cung cấp cũng không dừng lại ở hêrôin mà còn cả hàng đá và thuốc lắc.
 
Sau khi nắm rõ lịch trình cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, hồi 11h15 ngày 6/9, Tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh bí mật bám theo và bắt quả tang khi Ngọc đang có hành vi chuyển hàng cho một đối tượng ở tỉnh Quảng Bình tại khu vực Bến xe Vinh. Mặc dù bị bắt quả tang với 15 gam hêrôin được bọc cẩn thận trong vỏ hộp ĐTDĐ Nokia Lumina 720 giống như hộp quà để gửi theo tuyến xe khách, nhưng Hà Văn Ngọc vẫn một mực kêu oan và nói rằng, đó là hộp quà do một người khác nhờ mang đi gửi giúp. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Hà Vĩnh Ngọc, đồng thời đấu tranh, mở rộng vụ án.

Hải Việt
.