Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/30132-trom-roi-thue-xe-taxi-di-tieu-thu-403570/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/30132-trom-roi-thue-xe-taxi-di-tieu-thu-403570/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm rồi thuê xe taxi đi tiêu thụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/08/2013, 08:00 [GMT+7]
30132

Trộm rồi thuê xe taxi đi tiêu thụ

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Diễn Châu và vùng phụ cận xảy ra nhiều vụ trộm tài sản có giá trị như xe đạp điện, máy vi tính, tivi khiến người dân bất an. Trước tình hình đó, Công an huyện Diễn Châu đã xác lập Chuyên án 613T để đấu tranh làm rõ. Qua nắm bắt hiện trường, các điều tra viên trong Ban Chuyên án xác định, các vụ trộm này đều do một nhóm đối tượng gây ra với thủ đoạn tinh vi. Tuy nhiên, do phương thức hành động của bọn tội phạm chuyên nghiệp, liều lĩnh và tinh vi nên mặc dù đã đưa vào tầm ngắm, song sau gần một tháng lập án để điều tra vẫn không bắt quả tang được thủ phạm. Trong khi đó, các vụ trộm tài sản vẫn xảy ra trên địa bàn.
 
Trước tình hình đó, các điều tra viên trong Ban Chuyên án linh động sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng phạm vi xác định đối tượng, phạm vi hoạt động của một số đối tượng có khả nghi liên quan đến các vụ trộm cắp. Trong đó có đối tượng Nguyễn Văn Sử (SN 1981) quê xã Liên Phong, huyện Thanh Liên, tỉnh Hà Nam thường xuyên xuất hiện trên địa bàn huyện Diễn Châu có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
6 đối tượng bị bắt
 
Qua xác minh, Ban Chuyên án xác định được đối tượng này từng có tiền án về tội trộm xe máy ở Hà Nội. Sau khi ra tù, Sử thường xuyên qua lại với một nhóm đối tượng khác trên địa bàn huyện Diễn Châu là Nguyễn Tùng Khánh (SN 1980) ở xóm 5, xã Diễn Phúc; Ngô Thanh Tùng (SN 1990) trú thôn 7, xã Diễn Kỷ; Trần Hiển (SN 1984) trú xóm 9, xã Diễn Thành; Vũ Xuân Nhiễm (SN 1968) trú xóm 5, xã Diễn Thành và Nguyễn Xuân Thanh (SN 1973) trú xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc. Do vậy, mọi “nhất cử, nhất động” của các đối tượng này đều được đưa vào tầm ngắm. 
 
 
Đêm 28 rạng sáng 29/7, các trinh sát trong Ban Chuyên án nắm được thông tin, đối tượng Khánh, Hiển, Tùng và Sử lên kế hoạch trộm cắp ở địa bàn thị xã Hoàng Mai. Ngay lập tức, phương án vây bắt được triển khai theo hướng đón lỏng các đối tượng khi đi tiêu thụ tài sản tại thị trấn Diễn Châu. 4h ngày 29/7, đúng như kế hoạch, sau khi trộm được chiếc tivi tại thị xã Hoàng Mai, các đối tượng thuê xe taxi Mai Linh BKS 37A - 068.16 chở chiến lợi phẩm từ thị xã Hoàng Mai về huyện Diễn Châu để tiêu thụ thì bị các trinh sát trong Ban Chuyên án bắt giữ, đưa về trụ sở Công an để làm rõ.
 
Chiếc xe taxi các đối tượng hay thuê để thực hiện các vụ trộm cắp
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, thời gian qua, chúng đã lợi dụng các chủ nhà đi vắng, mất cảnh giác rồi đột vòm từ tầng 2 vào nhà để trộm tài sản. Sau khi trộm được, chúng thuê taxi chở về nhà rồi tìm cách tiêu thụ. Với chiêu thức này, chúng đã thực hiện 12 vụ trộm tivi, vi tính, xe đạp điện trên địa bàn huyện Diễn Châu và các vùng phụ cận.
 
Khám xét nhà ở của các đối tượng, Ban Chuyên án thu được 10 tivi màn hình tinh thể lỏng, 2 dàn máy vi tính, 2 lap top và 1 chiếc xe đạp điện.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan đến đường dây trộm tài sản này để điều tra làm rõ.

Th.Thành - H.Giang
.