Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/30127-2-anh-em-con-di-voi-8-vu-trom-cap-vien-thong-403573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/30127-2-anh-em-con-di-voi-8-vu-trom-cap-vien-thong-403573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 anh em con dì với 8 vụ trộm cáp viễn thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/08/2013, 16:17 [GMT+7]
30127

2 anh em con dì với 8 vụ trộm cáp viễn thông

Từ đầu tháng 7/2013 đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò đã xảy ra nhiều vụ cắt trộm dây cáp viễn thông, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án 813T để đấu tranh. Qua công tác xác minh, truy xét Ban chuyên án đã dựng được mô hình của các đối tượng thông qua dấu vết hiện trường các vụ trộm để lại.
 
Dựa trên các cơ sở được xác lập và bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra Ban chuyên án xác định đối tượng gây ra các vụ trộm là người ở ngoài địa bàn Nghi Lộc. Đây là điểm gây khó khăn cho Ban chuyên án khi thực hiện điều tra xác minh. Ban chuyên án tiến hành mở rộng điều tra xác minh ở các vùng phụ cận như huyện Diễn Châu, huyện Hưng Nguyên và TX Cửa Lò, đặc biệt tập trung vào các đối tượng nổi cộm.
 
Mặt khác, Ban chuyên án thành lập 1 tổ tuần tra bao gồm công an các xã Nghi Xá, Nghi Quang, Nghi Hợp, Nghi Khánh và CBCS tham gia chuyên án là lực lượng chủ công.
 
Qua công tác tuần tra vào 1h ngày 20/8, tổ tuần tra Công an huyện Nghi Lộc và công an xã Nghi Xá phát hiện 2 đối tượng đi trên 1 chiếc xe máy có mang theo 1 bì xác rắn có nhiều dấu hiệu nghi vấn, khi 2 đối tượng đang ngồi bên vệ đường liên xã thuộc xóm 5 Nghi Xá thì tổ tuần tra tiến hành kiểm tra hành chính, khi bất ngờ bị lực lượng Công an kiểm tra thì 2 đối tượng bỏ xe máy lại và bỏ chạy. Tổ tuần tra truy đuổi bắt giữ 2 đối tượng và đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.
 
2 đối tượng trong chuyên án
 
Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng tên là Nguyễn Cảnh Ký (SN 1991), ở xóm điện tử, xã Nghi Khánh, TX Cửa Lò và Nguyễn Văn Nam (SN 1991), quê xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, hiện đang sống lang thang không nghề nghiệp nay đây mai đó. Điều đặc biệt trong vụ án 2 đối tượng này là anh em con dì ruột.
 
Qua đấu tranh ban đầu các đối tượng khai nhận từ đầu năm đến nay đã thực hiện 8 vụ trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện Nghi Lộc và TX Cửa Lò. Tổng thiệt hại do các đối tượng gây ra khoảng 160 triệu đồng. Khi được hỏi về động cơ thực hiện các vụ trộm thì cả 2 đối tượng đều trả lời vì muốn có tiền ăn chơi, tiêu xài và đánh bạc.
 
Gần đây nhất 2 đối tượng đã thực hiện 1 vụ trộm dây cáp viên thông tại địa bàn huyện Nghi Lộc và đưa về Nghĩa trang TX Cửa Lò đem đốt lấy lõi đồng đi bán cho anh Võ Văn Dũng (SN 1977), khối 4, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, làm nghề thu mua phế liệu.
 
Sáng 20/8, Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành khám xét khẩn cấp cơ sở thu mua phế liệu của anh Võ Văn Dũng nhưng không thu được tang vật gì. Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Võ Văn Dũng, vì tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tại cơ quan điều tra, khi được hỏi về hành vi tiêu thụ tài sản Võ Văn Dũng cho biết: Từ đầu năm đến nay, anh đã thu mua lõi đồng của 2 đối tượng này 3 lần, lần nào cũng vào khoảng sau 24h, hiện số lõi đồng đều đã được anh bán đi.
 
Cũng trong ngày, lực lượng Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục thực hiện lệnh khám xét nhà của đối tượng Nguyễn Cảnh Ký tại xóm điện tử, xã Nghi Khánh, TX Cửa Lò.
 
Sau gần 2 tháng đấu tranh chuyên án 813T thành công, Ban chuyên án được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc và Giám đốc bưu điện huyện Nghi Lộc biểu dương, khen thưởng. Hiện các đối tượng đang bị tạm giam tại CA huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạnh Cường
.