Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/29932-khoi-to-4-doi-tuong-chuyen-trom-trau-bo-403738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/29932-khoi-to-4-doi-tuong-chuyen-trom-trau-bo-403738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 4 đối tượng chuyên trộm trâu, bò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/08/2013, 08:05 [GMT+7]
29932

Khởi tố 4 đối tượng chuyên trộm trâu, bò

Theo điều tra, từ hơn 1 tháng nay, Công an huyện Con Cuông liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân trên địa bàn các xã Lạng Khê, Cam Lâm… phản ánh việc bị mất trộm trâu, bò, nhất là trâu, bò thả rông trong rừng. 
 
Cụ thể như đơn trình báo của gia đình anh Lương Văn Phong ở bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê. Trước đó, gia đình anh thả trâu trong rừng thuộc địa phận xã Lạng Khê. Do bận công việc nên anh Phong không kịp vào rừng dắt trâu về nhà. Đến ngày hôm sau anh tới nơi thì không thấy trâu ở nơi thả. Anh Phong và mọi người trong bản đi tìm thì được người dân cho biết, không chỉ trâu của anh bị mất mà còn có nhiều hộ khác cũng như vậy. Tương tự ngày 28/7, Công an huyện tiếp tục nhận được đơn của ông La Văn Dần ở xã Cam Lâm; ông Lô Văn Hoàng ở xã Lạng Khê… trình báo gia đình bị mất trộm trâu, bò. 
 
Các đối tượng bị bắt giữ
 
Trước tình hình đó, Công an huyện Con Cuông xác lập Chuyên án 713T. Sau một thời gian thu thập và sàng lọc các nguồn tin liên quan, các trinh sát phát hiện các đối tượng có nhiều nghi vấn tại địa bàn thường xảy ra mất trộm trâu, bò. Ngày 7/8, lực lượng Công an huyện bắt khẩn cấp các đối tượng Lô Văn Ứng (SN 1982) trú bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê; Lương Văn Sao ở bản Bạch Sơn, xã Cam Lâm; Lô Văn Hà (SN 1986) và Lô Văn Nữ (SN 1987) cùng trú bản Cai, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông để đấu tranh. 
 
Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, đã thực hiện 4 vụ trộm trâu, bò trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến đầu tháng 8/2013. Cách thức của 4 đối tượng này là tìm trâu, bò chăn thả rông trong rừng tại địa bàn các xã của huyện Con Cuông để trộm về bán hoặc giết mổ. Ngay sau khi giết mổ, các đối tượng vận chuyển thịt trâu, bò đến tiêu thụ tại các đầu mối thu mua thịt trâu, bò tại chợ.

Trường Khuyên
.