Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201307/29258-chat-dut-duong-day-van-chuyen-mua-ban-ma-tuy-da-404325/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201307/29258-chat-dut-duong-day-van-chuyen-mua-ban-ma-tuy-da-404325/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt đường dây vận chuyển, mua bán ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/07/2013, 14:00 [GMT+7]
29258

Chặt đứt đường dây vận chuyển, mua bán ma túy đá

Tổng hợp, phân tích toàn bộ thông tin thu thập được, Chỉ huy Công an TP Vinh quyết định lập án đấu tranh. Ngày 25/6/2013, Chuyên án mang bí số 613.D được xác lập. Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an TP Vinh và trung tá Nguyễn Văn Điều - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH được phân công làm Trưởng, Phó ban Chuyên án.
 
Mở đầu cho công tác đấu tranh Chuyên án, Ban Chuyên án đã phân công và giao trách nhiệm cho các trinh sát xác định danh tính của đối tượng. Tổ trinh sát do đại úy Thái Bá Dũng dẫn đầu đã thâm nhập lên các tuyến xe buýt từ TP Vinh đi Thanh Chương và ngược lại. Hầu như trên mỗi chuyến xe buýt đều có các trinh sát trong vai những hành khách bình thường khác.
 
Ròng rã ngày thứ nhất, rồi ngày thứ hai trôi qua, nhưng đối tượng không xuất đầu lộ diện. Mãi đến cuối ngày thứ 3, người mà Tổ trinh sát cần xác định đã xuất hiện tại khu vực cầu Rộ và nhanh chân bước lên xe buýt. Theo sự chỉ đạo từ đầu của Trưởng ban Chuyên án là phải chặt đứt đường dây vận chuyển, mua bán chất ma túy, bắt quả tang cả kẻ bán lẫn người mua và đầy đủ tang, vật chứng.
Đối tượng Trần Văn Duẩn
 
Từ yêu cầu này, Tổ trinh sát đã xác định, không được nóng vội mà phải tuân thủ các biện pháp công tác mà Ban Chuyên án đã đề ra. Một mặt, trinh sát bám theo đối tượng về TP Vinh, bí mật theo dõi để xác định địa điểm mà đối tượng này dừng chân và quan trọng nhất là gặp những ai. Rất kỳ công, mũi trinh sát tinh nhuệ này đã từng bước lần ra và xác định được đối tượng vừa xuống xe buýt có tên là Trần Văn Duẩn (SN 1983) trú xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương và địa điểm dừng chân thuộc phường Hưng Bình, TP Vinh.
 
Ngay trong đêm, một mũi trinh sát đã lên đường về xã Thanh Hà. Tại đây, trinh sát được Ban Công an xã cung cấp những thông tin liên quan đến nhân thân của Trần Văn Duẩn. Được biết, Duẩn đã từng bị TAND huyện Thanh Chương xử phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tiếp tục đi sâu tìm hiểu mối quan hệ xã hội của Trần Văn Duẩn, trinh sát được biết, đây là đối tượng liên quan đến một đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy như nhận định ban đầu của Ban Chuyên án. Qua một số thông tin của người dân, trinh sát biết được, Duẩn chơi thân với một đàn anh có tên là Trần Văn Thục (SN 1972) cùng quê, hiện đang sống dặt dẹo ở TP Vinh…
 
Ngày 29/6/2013, Ban Chuyên án quyết định phá án, khi Trần Văn Duẩn vừa xuống xe buýt đoạn khu vực hồ cá phường Cửa Nam, Trần Văn Thục đi xe máy đến đón và hòa vào dòng người về trung tâm thành phố. Đến số 8, đường Văn Đức Giai, thuộc địa bàn phường Hưng Bình, Duẩn đang lấy ma túy đá dấu trong người đưa cho Thục thì các mũi trinh sát ập vào bắt gọn.
 
Tang vật thu giữ được tại hiện trường là 275 gam ma túy đá, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và một số tài liệu vật chứng khác liên quan đến đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy đá từ Thanh Chương về TP Vinh.
 
Trước Cơ quan điều tra, bước đầu Trần Văn Duẩn khai nhận, thường xuyên mua ma túy đá của một đối tượng dân tộc Mông, quốc tịch Lào không rõ tên tuổi. Đối tác của Duẩn khi tiêu thụ ma túy đá là Thục và một số đối tượng khác. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy đá do Trần Văn Duẩn cầm đầu rất tinh vi, xảo quyệt để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.
 
Hiện, Chuyên án đang được cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Thành Trung
.