Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/28982-tang-tru-ma-tuy-mao-danh-chau-lanh-dao-de-tron-toi-404562/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201306/28982-tang-tru-ma-tuy-mao-danh-chau-lanh-dao-de-tron-toi-404562/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàng trữ ma túy, mạo danh "cháu lãnh đạo" để trốn tội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/06/2013, 15:40 [GMT+7]
28982

Tàng trữ ma túy, mạo danh "cháu lãnh đạo" để trốn tội

Qua một thời gian thu thập các tài liệu, chứng cứ, đến khoảng 21 giờ 25 phút ngày 12/6, tại khu vực Nghĩa trang liệt sỹ 12/9 thuộc thị trấn Hưng Nguyên, Tổ công tác của Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hưng Nguyên đã mật phục, bắt quả tang đối tượng Trần Văn Tân (SN 1988) trú tại thị trấn Nam Đàn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ tại hiện trường 0,33g hêrôin, 2 bơm tiêm, 4 lọ nước cất và 1 xe máy.
 
Qua đấu tranh khai thác từ đối tượng Tân, lực lượng Công an tiến hành bắt thêm 3 đối tượng khác, đó là Trần Văn Chung (SN 1983) trú tại thị trấn Nam Đàn; Ngô Văn Cường (SN 1984) và Trần Văn Hiền (SN 1991) cùng trú tại xóm 16, xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên. Cơ quan chức năng đã tiến hành đưa các đối tượng về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm việc.
 
Tại đây, chúng khai nhận số ma túy trên được mua với giá 500.000 đồng từ một đối tượng không quen biết. Cả 4 đối tượng này thường xuyên tụ tập chung tiền mua ma túy sử dụng nhằm thỏa mãn cơn nghiện của mình.
 
Các đối tượng trong vụ việc
 
Trong đó có Ngô Văn Cường là đối tượng nhiễm HIV/AIDS từ năm 2007 và hiện đang điều trị ARV tại Trung tâm ARV của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Không có nghề nghiệp ổn định, chúng thường xuyên tham gia vào việc khai thác cát trái phép trên sông Lam dọc tuyến Nam Đàn - Bến Thủy và lợi dụng địa hình trên sông nước ít người qua lại để cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy.
 
Trước đó, vào đầu tháng 6/2013, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khởi tối đối tượng Bùi Thanh Cảnh (SN 1987) trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo đó, vào ngày 30/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác của Đội CSĐTTP về Ma túy đã mật phục bắt quả tang Cảnh tại địa điểm khối 15, thị trấn Hưng Nguyên và thu giữ 0,325g hêrôin.
 
Sau khi bị bắt, để đối phó với cơ quan chức năng, Cảnh đã có hành vi dọa dẫm cán bộ thụ lý vụ án rằng mình là cháu của lãnh đạo cấp tỉnh và quanh co chối tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, tinh thần kiên quyết đấu tranh của lực lượng Công an và trước những chứng cứ không thể chối cãi, y đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bùi Thanh Cảnh là đối tượng đã từng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và bị Tòa án nhân dân TP Vinh xử phạt án treo.
 
Tốt nghiệp Trường Trung cấp Cơ điện Thái Bình, hắn không có công việc ổn định mà thường xuyên tụ tập các đối tượng nghiện để “đập đá” trong khách sạn.
 
Hiện, các vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Anh
.