Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201305/28390-nguyen-chu-tich-xa-bi-bat-vi-cap-dat-trai-luat-405080/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201305/28390-nguyen-chu-tich-xa-bi-bat-vi-cap-dat-trai-luat-405080/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguyên Chủ tịch xã bị bắt vì cấp đất trái luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/05/2013, 08:01 [GMT+7]
28390

Nguyên Chủ tịch xã bị bắt vì cấp đất trái luật

Trước đó, vào ngày 7/5, Công an huyện Nghi Xuân tiến hành bắt giữ các bị can: Cao Viết Đức (SN 1971) - Chủ tịch UBND xã Xuân Viên; Trần Xuân Ngân (SN 1952), cán bộ địa chính xã. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nhà ở của bà Phan Thị Sáu, nguyên Kế toán trưởng của xã, khám xét phòng làm việc của các đối tượng Cao Viết Đức, Trần Xuân Ngân, Phan Thị Sáu tại các xóm Mỹ Lộc, Khang Thịnh, Xuân Áng (Xuân Viên), đồng thời tống đạt quyết định khởi tố các bị can.
 
Cao Viết Đức tại Cơ quan điều tra
 
Tại thời điểm trên, Cao Viết Đức không có mặt ở địa phương nên cơ quan chức năng chỉ bắt giữ được đối tượng Trần Xuân Ngân.
 
Ngày 17/5, khi có mặt tại địa phương, đối tượng Cao Viết Đức đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân để trình diện. Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt và tiếp tục khám xét nơi ở, nơi làm việc của Cao Viết Đức.
 
Cao Viết Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Viên bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ và quyền hạn để cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000 m2, trong lúc nhiều hộ dân xã Xuân Viên có nhu cầu chính đáng lại không được cấp đất.
 
Đối tượng đã thu các khoản tiền: Cấp quyền sử dụng đất cao hơn giá quy định của Nhà nước và một số sai phạm khác trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương.
 
Vụ án hiện đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra mở rộng.

Xuân Lý - Đình Vũ
.