Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201305/28385-hon-10-ngay-truy-tim-doi-tuong-trom-trong-khach-san-405085/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201305/28385-hon-10-ngay-truy-tim-doi-tuong-trom-trong-khach-san-405085/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 10 ngày truy tìm đối tượng trộm trong khách sạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/05/2013, 08:00 [GMT+7]
28385

Hơn 10 ngày truy tìm đối tượng trộm trong khách sạn

Theo lời trình bày của người bị hại là ông Lê Thanh Minh (SN 1963) trú tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội, nhân ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, ông cùng con trai vào Nghệ An nghỉ dưỡng và thuê phòng 507, Khách sạn Beijing. Khi đi ngủ, ông Minh để chiếc đồng hồ nhãn hiệu Rolex, một chiếc nhẫn kim cương, một chiếc Ipad 3 trên bàn, đến khoảng 7h30 ngày 29/4, ngủ dậy thì thấy số tài sản trên đã bị mất.
 
Kiểm tra trong phòng, ông Minh phát hiện cửa sổ phòng của mình đã bị mở tung, cùng với số tiền mặt 10 triệu đồng trong túi quần treo trong phòng cũng không còn. Bàng hoàng trước số tài sản lớn bị mất, ông nhanh chóng xuống ngay lễ tân Khách sạn trình báo.

Nắm thêm một số thông tin từ lực lượng bảo vệ của Khách sạn cũng như thu thập những dấu vết tại hiện trường, các trinh sát hình sự đã tổng hợp báo cáo đầy đủ về Chỉ huy Công an TP Vinh để tiến hành điều tra khám phá án.
 
Xét thấy, đây là một vụ trộm rất táo bạo nhắm vào khách sạn cùng với số tài sản bị mất rất lớn và điều quan trọng hơn là đem lại niềm tin cho du khách vào tham quan nghỉ dưỡng tại Nghệ An trong mùa du lịch này, Chỉ huy Công an TP Vinh đã quyết định lập án đấu tranh. Chuyên án mang bí số 4013.KS đã được xác lập, Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an TP Vinh và Trung tá Nguyễn Văn Trọng - Phó Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH được phân công làm Trưởng, Phó Ban Chuyên án.
 
Ngay trong ngày nghỉ lễ 29/4, các điều tra viên, trinh sát hình sự dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng Ban Chuyên án đã bắt tay ngay vào việc. Công việc đầu tiên mà Ban Chuyên án thực thi là sàng lọc, dựng mô hình đối tượng, tập trung vào những đối tượng hình sự nổi thường lang thang, trà trộn vào các khách sạn trên địa bàn thành phố.
 
Có khoảng 17 đối tượng hình sự có khả năng liên quan đến vụ trộm đã được Ban Chuyên án đưa vào tầm ngắm. Nhưng xác định được đối tượng gây ra vụ trộm trong đêm ở Khách sạn Beijing không phải là điều dễ dàng. Một tuần trôi qua nhưng Ban Chuyên án vẫn chưa có được những thông tin cần thiết phục vụ cho việc khám phá án.
Đối tượng Trần Trung Hiếu
 
Tuy nhiên, qua báo cáo cụ thể từ các mũi công tác, Ban Chuyên án đã có đủ cứ liệu loại 14/17 đối tượng đưa vào tầm ngắm ban đầu.

Bắt đầu từ giờ phút này, mọi di biến động của 3 đối tượng còn lại được Ban Chuyên án theo dõi chặt chẽ. Ngày 8/5, Ban Chuyên án đã cử 2 Tổ công tác ra địa bàn tỉnh Thanh Hóa và vào Hà Tĩnh để xác minh thông tin, thu hồi vật chứng trước khi tiến hành khám phá án.
 
Khi đã có đầy đủ chứng cứ buộc tội, ngày 10/5, Ban Chuyên án  quyết định phá án. Đúng 16h, lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Trung Hiếu (SN 1992) trú tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, là một trong 3 đối tượng nghi can đã được thực thi.

Qua đấu tranh, bước đầu trước cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, đối tượng Trần Trung Hiếu mới chỉ khai nhận đã gây ra 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn thành phố. Riêng vụ trộm ở Khách sạn Beijing, đối tượng này khai nhận: Đêm 28/4, y trà trộn vào Khách sạn quan sát và chọn địa điểm trộm cắp tài sản. Khi phát hiện thấy 2 bố con khách du lịch dạng đại gia vào nghỉ phòng 507, y luôn để mắt đến và chờ thời cơ hành động. Bảo vệ Khách sạn thường chỉ ở phòng lễ tân và bên ngoài khách sạn, nên Trần Trung Hiếu không khó khăn gì khi lẩn khuất ở ngoài hành lang các phòng nghỉ.
 
Chờ đúng 00h30 ngày 29/4, khi phần lớn các khách thuê phòng nghỉ đã yên giấc, Hiếu mới lộ nguyên hình là một tên trộm chuyên nghiệp. Y nhẹ nhàng đẩy cửa phòng 507, lách người vào lấy trộm số tài sản như đã nêu trên rồi thoát ra ngoài mà bảo vệ Khách sạn không hề hay biết. Trộm được tài sản lớn, y đưa đi cất dấu và sau đó mang đi tiêu thụ lấy tiền ăn chơi. Cơ quan điều tra đã thu hồi được chiếc đồng hồ Rolex trị giá 840 triệu đồng và đang tiếp tục thu hồi số tài sản còn lại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án.

Thành Trung
.