Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27829-28-tuoi-cong-2-an-ma-tuy-van-lam-duong-391468/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27829-28-tuoi-cong-2-an-ma-tuy-van-lam-duong-391468/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
28 tuổi “cõng” 2 án ma túy vẫn lầm đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/04/2013, 08:05 [GMT+7]
27829

28 tuổi “cõng” 2 án ma túy vẫn lầm đường

Điều đáng nói, mới 28 tuổi nhưng đây là lần thứ 3 thị bị bắt về hành vi này. Và mỗi lần cộng án không là bài học cho thị mà ngược lại, nó còn khiến thị trở nên ma mãnh hơn trong nghề.

Từ một người chị cả ngoan hiền trong gia đình có hai người con tại khối 8, phường Trường Thi, TP Vinh, tuy bố mẹ Ngọc Anh không mấy khá giả nhưng vẫn cố cho hai chị em ăn học đàng hoàng. Nhưng những năm cuối cùng của nữ sinh THCS, bố của Ngọc Anh bập vào ma túy, trở thành kẻ buôn “cái chết trắng” và lĩnh án ngồi tù, từ một cô bé hồn nhiên, vui vẻ, Ngọc Anh trở nên lầm lì, ít nói và thường xuyên bỏ học không lý do. Học hết lớp 9, Ngọc Anh bỏ học luôn và bắt đầu theo đám bạn xấu đua đòi ăn chơi rồi bập vào ma túy.
Đối tượng Đậu Thị Ngọc Anh

Từ tay chơi, để có tiền, Ngọc Anh đã rơi vào vết xe đổ của bố, bán lẻ ma túy phục vụ nhu cầu ăn chơi của mình. Để phục vụ mục đích “kinh doanh” của mình, Ngọc Anh bỏ nhà đi thuê phòng trọ, nay đây mai đó hòng qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, từ lâu hành vi của Ngọc Anh đã nằm trong tầm ngắm của Công an.
 
Năm 2006, thị bị bắt khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND TP Vinh xử phạt 24 tháng tù giam về tội trên. Năm 2008, vừa chấp hành xong án phạt không lâu, Ngọc Anh lại một lần nữa bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy CATP Vinh bắt giữ và bị TAND TP Vinh xét xử, tuyên phạt 25 tháng tù giam cũng vì buôn bán ma túy.

Hai lần vào tù, Ngọc Anh không chịu tu tỉnh mà dường như càng tạo thêm sự lì lợm, ma mãnh hơn trong việc buôn “cái chết trắng”. Tháng 9/2011, khi vừa ra trại lần 2, không chịu về nhà, thị lập tức tìm chỗ thuê trọ và tiếp tục con đường kinh doanh phi pháp của mình. Lần này, thị nhận thấy ma túy dạng đá đang lên ngôi trong một bộ phận giới trẻ ăn chơi hư hỏng thành phố, thị liền tìm cách bắt mối chuyển hướng sang bán lẻ hàng “đá”.

Để che dấu hành vi phạm tội của mình với mọi người và hòng qua mắt lực lượng chức năng, thị liên tục di chuyển nơi trọ từ phường này qua phường khác trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, những hành vi bất minh của thị cũng không thể che mắt mọi người.

Sau thành công của Chuyên án 113M ngày 9/3, chặt đứt đường dây cung cấp ma túy với số lượng lớn về thành phố bằng việc bắt giữ 2 mẹ con Đặng Thị Hương (SN 1973) và Nguyễn Hồng Ngọc (SN 1993) ở khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh thu 2,5 bánh hêrôin cùng một số tang vật liên quan, Công an TP Vinh tiếp tục rà soát và xác lập Chuyên án 313D nhằm truy quét các điểm bán lẻ ma túy đá trên địa bàn và Ngọc Anh là một trong những đối tượng nằm trong tầm ngắm của họ.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng, hồi 11h ngày 12/4, tại khu nhà trọ Quang Hương thuộc khối 16, phường Hưng Bình, Đậu Thị Ngọc Anh đã bị các trinh sát ập vào bắt quả tang khi thị đang chuẩn bị giao hàng cho một đối tượng nghiện, thu giữ 1 gói ma túy dạng đá. Khám xét nơi ở của Ngọc Anh, Công an còn thu thêm 11 gói ma túy đá với tổng trọng lượng là 9,9 gam.

Điều đáng nói, tự biến mình thành nô lệ rồi buôn bán “cái chết trắng” từ khi còn rất trẻ, rồi nhiều lần vào tù ra tội đã khiến cô gái trẻ không kịp kiếm cho mình một tấm chồng. Tuy nhiên lần ra tù thứ hai, thị đã nhanh chóng có thai và sau khi bị bắt lần thứ 3, nhờ đó thị được tại ngoại bởi chính sách khoan hồng của pháp luật. Không hiểu những ngày tháng được tại ngoại này nhờ có đứa con trong bụng, với tình mẫu tử, liệu thị có kịp nhận ra để quay đầu lại?

Hải Việt
.