Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27289-bat-giu-nhom-thanh-nien-co-y-gay-thuong-tich-391839/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27289-bat-giu-nhom-thanh-nien-co-y-gay-thuong-tich-391839/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm thanh niên cố ý gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/04/2013, 08:05 [GMT+7]
27289

Bắt giữ nhóm thanh niên cố ý gây thương tích

Theo cơ quan Công an, Võ Duy Bình (SN 1994, khối 7, phường Long Sơn, TX Thái Hòa), Hoàng Văn Hải (SN 1994, khối 2, phường Long Sơn), Lê Huy Lực (SN 1994, xóm 1, xã Nghĩa Hòa, TX Thái Hòa), Phạm Văn Dinh (SN 1993, xóm 14, xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn), Trương Đức Thi (SN 1992, xóm 15, xã Nghĩa Hưng, Nghĩa Đàn) cùng một số người bạn sau khi tổ chức liên hoan tại nhà Bình xong thì rủ nhau ra về, riêng Bình ở lại rửa dọn. Còn Hải, Lực đi lên phía ngã 3 ở khối 2, phường Long Sơn chơi.

Khi đi được quãng đường gần 100m thì gặp Ngân Văn Lâm (SN 1984, khối 7, phường Long Sơn) và Ngân Văn Thành (cùng ở khối 7) đi xe máy qua. Do có mâu thuẫn với Hải và Lực từ trước nên Lâm và Thành dừng xe và nhảy vào đâm nhiều nhát vào người Hải và Lực. Do bị đánh nên Hải về nhà gọi Bình ra nói chuyện nhờ Thành và Lâm "bỏ qua". Thành và Lâm lên xe, đi được một đoạn thì cả Hải, Lực về nhà Bình.

Một lúc sau thấy Lâm đằng đằng sát khí cầm một chiếc gậy tre dài khoảng 1m còn Thành cầm theo một chiếc kiếm làm bằng kim loại dài gần 50cm đi thẳng đến nhà Bình. Bình phát hiện ra "chuyện chẳng lành" nên chủ động ra gặp Lâm và Thành để can ngăn. Nghe Bình nói xong, Thành không tỏ thái độ hung hăng nữa, riêng Lâm vẫn đòi xông vào đánh nhóm bạn của Bình lúc này đang đứng trong sân.
 
Thấy vậy, Hải và Lực cùng Dinh chạy vào trong nhà Bình. Hải lấy hai chồng bát, mỗi chồng 5 cái, Dinh cầm theo một chiếc gậy tre dài gần 1m, còn Lực cầm theo một ống xả xe máy chạy ra. Thấy thế, Bình ôm và giật được chiếc gậy tre của Lâm và vứt đi, đồng thời dùng chân, tay đạp, đấm vào người và mặt Lâm làm Lâm ngã ra đường. Tức khí, Thi cầm gậy điện xông vào dí vào người Lâm, còn Lực cầm ống xả xe máy đánh nhiều nhát vào mông và sườn phải Lâm.
 
Hải cầm một chồng bát ném vào bụng, một chồng còn lại ném vào đầu Lâm. Dinh cầm gậy tre đánh vào người Lâm. Trong quá trình đánh Bình được mẹ và một số người khác can ngăn ôm lại; còn Thi, Lực, Dinh, Hải được đưa ra khỏi đám đông. Riêng Lâm bị đánh gây thương tích nặng nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây ra vụ việc, căn cứ các lời khai, các đối tượng bị cơ quan Công an bắt tạm giam để điều tra, làm rõ.

Xuân Thống
.