Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27178-pha-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-391906/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27178-pha-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-391906/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/03/2013, 14:05 [GMT+7]
27178

Phá tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp

Vào khoảng thời gian đầu tháng 3/2013, Công an huyện Hưng Nguyên liên tục nhận được các nguồn thông tin từ quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng là người thuộc địa bàn xã Hưng Đạo, thị trấn Hưng Nguyên và TP Vinh thường xuyên đến mua ma túy của đối tượng Trần Tuấn Thành (SN 1981) trú tại khối 1, xã Hưng Đạo khiến cho tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp và gây bất bình trong quần chúng nhân dân.
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 313M do thượng tá Bùi Trọng Tuệ - Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban cùng 7 đồng chí thuộc Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma túy nhằm kịp thời ngăn chặn hoạt động mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng trên.
Đối tượng Trần Tuấn Thành

Đây được xem là tụ điểm ma túy hết sức phức tạp với sự tham gia của nhiều đối tượng ma mãnh, xảo quyệt đã từng có tiền án, tiền sự nên đòi hỏi sự quyết tâm cao độ trong quá trình phá án. Ban Chuyên án đã tập trung thời gian, lực lượng, bố trí trinh sát để mật phục theo dõi và nắm chắc di biến động của đối tượng Trần Tuấn Thành. Từ đó nắm rõ quy luật hoạt động cũng như thời gian, thủ đoạn và phương thức giao dịch của các đối tượng có liên quan thường xuyên trao đổi hàng hóa với Thành.
 
Sau một thời gian thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu, đồng thời có sự phối hợp hiệu quả với quần chúng nhân dân, vào khoảng 20h ngày 20/3, tại địa điểm khối 15, thị trấn Hưng Nguyên, các trinh sát đã bắt quả tang Ngô Xuân Tuấn (SN 1981) trú tại xóm 8, Hưng Chính, Hưng Nguyên đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua khám xét trên người y, cơ quan chức năng thu giữ 2 gói nhỏ hêrôin có trọng lượng 0,095g. Quá trình đấu tranh, Tuấn khai nhận đã mua số hêrôin từ Trần Tuấn Thành với số tiền là 400.000 đồng.
 
Ngay trong đêm đó, Ban Chuyên án đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối với Trần Tuấn Thành thì y khai nhận, lượng ma túy trên được mua lại từ một người phụ nữ tên Lê Thị Hiền (SN 1974) trú tại khối 5, phường Cửa Nam, TP Vinh.
 
Ngày 22/3, Ban chuyên án tiếp tục thực hiện lệnh khám khẩn cấp tại nhà riêng của Lê Thị Hiền, thu giữ 4 gói nhỏ hêrôin có trọng lượng 0,260g. Vì biết không thể thoát tội nên ngay sau đó thị đã đến trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để đầu thú. Tại đây, đối tượng Hiền đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy của mình.

Bản thân các đối tượng trong Chuyên án 113M đều đã từng có tiền án, tiền sự khá “nổi tiếng”. Ngô Xuân Tuấn là đối tượng đã từng có tiền sự về tội đánh bạc và gây rối trật tự công cộng. Trần Tuấn Thành từng phải đi cai nghiện tập trung và có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản bị Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên xử 15 tháng từ giam.
 
Còn đối với Lê Thị Hiền thì vào năm 2006 bị Tòa án nhân dân TP Vinh xử 24 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, không chịu tu chí làm ăn lương thiện, các đối tượng lại móc nối, cấu kết với nhau bán ma túy cho các đối tượng nghiện có nhu cầu trên địa bàn xã Hưng Đạo, thị trấn Hưng Nguyên và TP Vinh.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đang tiến hành làm thủ tục khởi tố đối với hai đối tượng Trần Tuấn Thành và Lê Thị Hiền.
 
Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Ngọc Anh
.