Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27086-tom-gon-nhom-9x-cuop-giat-tai-san-391971/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27086-tom-gon-nhom-9x-cuop-giat-tai-san-391971/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn nhóm 9X cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/03/2013, 16:33 [GMT+7]
27086

Tóm gọn nhóm 9X cướp giật tài sản

Vào lúc 0h30 ngày 23/3, Công an phường Đông Vĩnh đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh thì phát hiện có 3 nam thanh niên tụ tập tại khu đất quy hoạch mới ở ngõ 26C, đường Trần Bình Trọng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác nhanh chóng triển khai lực lượng, đồng thời huy động thêm lực lượng bảo vệ dân phố tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra phát hiện ở phía đuôi xe máy nhãn hiệu Exiter mang BKS 37B2 - 036.01 có một kìm cộng lực được bọc trong một chiếc áo phông màu đen.
 
Tiếp tục kiểm tra, lực lượng Công an còn phát hiện một nam thanh niên đang ngồi trên một túi xách màu hồng bị đứt quai. Trong túi xách có một số giấy tờ tùy thân gồm 1 đăng ký xe máy, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe và 1 thẻ ATM đều mang tên Nguyễn Thị Thu (SN 1990) trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, một số đồ nữ trang và số tiền 1.168.000 đồng.
 
Các đối tượng trong vụ án
 
Nhận định khả năng đây chính là tang vật của một vụ cướp giật mà nhóm thanh niên này vừa gây ra, Công an phường Đông Vĩnh đặt nghi vấn về nguồn gốc của chiếc túi xách, tuy nhiên, nhóm người này không giải thích được chiếc túi này từ đâu mà có. Chính vì vậy, Công an phường Đông Vĩnh cùng lực lượng Bảo vệ dân phố phường nhanh chóng đưa các đối tượng về trụ sở Công an lập biên bản, tiến hành điều tra làm rõ.
 
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, người điều khiển xe tên là Nguyễn Văn Dũng (SN 1994) trú tại xóm 2, xã Nghi Kim, TP Vinh. Hai đối tượng khác là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993) trú tại xóm Mai Lộc, xã Hưng Đông, TP Vinh và Trần Văn Huynh (SN 1996) trú tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.
 
Tang vật vụ án
 
Sau một hồi quanh co chối tội, cả 3 đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Nhóm đối tượng này cho biết, vào khoảng 22h45 ngày 22/3/2013, Trần Văn Huynh hẹn gặp Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Dũng tại khu vực trước cổng Ga Vinh. Sau đó, cả 3 cùng bàn bạc với nhau sẽ ngồi trên chiếc xe máy của Dũng đi lòng vòng xung quanh TP Vinh, phát hiện thấy người nào sơ hở có tài sản để cướp giật.
 
Khi đi đến đoạn đường Nguyễn Văn Cừ, phát hiện thấy một đôi nam nữ đang đi trên một chiếc xe máy nhãn hiệu Liberty màu trắng, nữ thanh niên ngồi sau đeo một chiếc túi xách màu hồng. Ngay sau đó, Dũng phóng xe máy lên ép sát bên phải xe của đôi nam nữ, Huynh ngồi phía sau cùng nhanh chóng vòng hai chân ra phía sau xe nhằm che biển số xe để tránh bị phát hiện, đồng thời giật chiếc túi xách đeo trên vai phải của nữ thanh niên.
 
Sau khi thực hiện xong hành vi cướp giật, Dũng điều khiển xe máy chở Huynh và Tuấn đến ngõ 26C, đường Trần Bình Trọng thuộc khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh để kiểm tra số tài sản mà chúng vừa cướp giật được.
 
Tại đây, Dũng và Huynh cùng mở chiếc túi xách, thấy trong túi có số tiền 1.168.000 đồng, toàn bộ số tiền này Huynh đưa cho Dũng giữ. Một lát sau thì chúng bị Công an phường Đông Vĩnh phát hiện và bắt giữ.
 
Hiện, Công an phường Đông Vĩnh đã chuyển giao các đối tượng cùng tang vật và phương tiện cho Công an TP Vinh xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga
.