Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27080-truy-bat-nhanh-toan-cuop-dem-391975/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27080-truy-bat-nhanh-toan-cuop-dem-391975/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt nhanh toán cướp đêm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/03/2013, 16:00 [GMT+7]
27080

Truy bắt nhanh toán cướp đêm

Ngay trong đêm, Đại tá Trần Sỹ Phàng - Trưởng Công an huyện đã họp nhanh với các đội nghiệp vụ vạch ra kế hoạch khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Xét thấy tính chất và mức độ hành vi tội phạm rất nguy hiểm cho xã hội, Tổ công tác liên hợp được giao nhiệm vụ thực thi các biện pháp nghiệp vụ truy xét nóng, quyết không để bọn cướp trốn chạy.
 
Rất khẩn trương, các mũi trinh sát hình sự cũng như lực lượng CSGT và một số lực lượng chức năng khác có mặt tại hiện trường, một mặt để thu thập các thông tin dấu vết, mặt khác lấy lời khai người bị hại và một số nhân chứng để phục vụ cho công tác điều tra khám phá án. Tuy còn sợ hãi, mất bình tĩnh nhưng người bị hại đã cố gắng mô tả được hình dạng, đặc điểm của một số đối tượng đi trên 2 xe môtô chặn xe taxi, dùng hung khí đe dọa cướp tài sản trong đêm tối.
 
Tổ công tác đã sàng lọc đối tượng hình sự nổi trong vùng, dựng mô hình đối tượng để xác định nhanh hướng truy xét vây bắt. Với tinh thần làm việc khẩn trương và được sự giúp đỡ của Ban Công an các xã: Nghi Hợp, Nghi Quang, Nghi Tiến và Nghi Thiết, Tổ công tác bước đầu đã xác định và đưa vào tầm ngắm 11 đối tượng nghi vấn có thể liên quan đến vụ cướp. Không quản đêm hôm khuya khoắt, Tổ công tác đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sàng lọc lại và phát hiện 5 trong số 11 đối tượng có nghi vấn hiện không có mặt ở nhà riêng.
 
Khó khăn cho Tổ công tác là rất khó xác định đường hướng 5 đối tượng này hiện đang ở đâu. Đang rơi vào thế khó, Tổ công tác tiếp nhận được thông tin quan trọng từ một mũi trinh sát báo về: Nhóm đối tượng trên đầu giờ tối ngày 22/3 tụ tập uống rượu tại quán ăn đêm Đức Liên thuộc xóm Trung Tiến, xã Nghi Quang, gần với địa điểm xảy ra vụ cướp. Kế hoạch mật phục trên một số tuyến đường mà số đối tượng này có thể đi qua đã được Tổ công tác phân công cụ thể cho các mũi công tác, mục đích là để đón lõng, vây bắt đối tượng bất ngờ.
 
Các đối tượng và tang vật trong vụ án
 
Đúng như nhận định của Tổ công tác, khoảng 4h ngày 23/3, nhóm đối tượng này đã xuất hiện và về lại địa bàn xã Nghi Quang. Phát hiện thấy lực lượng Công an, các đối tượng bỏ chạy tán loạn, nhưng tất cả đã bị bắt gọn ngay sau đó.
 
Danh tính 5 đối tượng bị bắt trùng khớp với 5 đối tượng trong diện nghi vấn ban đầu, đó là các đối tượng: Nguyễn Văn Cường (SN 1993), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1994) trú tại xóm 2, xã Nghi Hợp; Trần Ngọc Dũng (SN 1993), Trần Tuấn Tú (SN 1993) trú ở xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang và Đậu Văn Hùng (SN 1992) trú tại xóm Bắn, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc. Tang vật thu giữ được tại hiện trường là một thanh kiếm tự tạo dài 1 mét, một số gậy gộc và 2 xe môtô là phương tiện gây án.
 
Trước Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận: Chập tối 22/3, bọn chúng tụ tập uống rượu tại quán Hoài Chinh, sau đó đến quán ăn đêm Đức Liên. Rượu chè no say, bọn chúng nhất loạt đồng ý lên 2 xe môtô ra đường Nam Cấm chặn xe cướp tài sản. Hung khí mà bọn chúng mang theo là một thanh kiếm tự tạo, một số gậy gộc để hành sự. Trước khi chặn xe taxi dùng kiếm đe dọa cướp 100.000 đồng của lái xe Nguyễn Quốc Nhật như đã nêu trên, toán cướp này cùng với phương thức và thủ đoạn tương tự đã cướp tiền của một tài xế xe tải chạy trên tuyến đường này.
 
Được biết, nhóm đối tượng này sống lêu lổng, thiếu sự quản lý của gia đình, người thân, trong đó có một số đối tượng đã có tiền sự về tội trộm cắp. Thời gian gần đây, nhóm đối tượng này đi chơi 3 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau mới về nhà và có nhiều bất minh về kinh tế. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Những ai từng là người bị hại trên tuyến đường này, hãy đến Công an huyện Nghi Lộc để được giúp đỡ, tìm lại tài sản.

Thành Trung
.