Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27018-bat-nhieu-doi-tuong-trom-cho-392010/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/27018-bat-nhieu-doi-tuong-trom-cho-392010/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhiều đối tượng trộm chó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/03/2013, 08:30 [GMT+7]
27018

Bắt nhiều đối tượng trộm chó

Trong thời gian qua, cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, nạn câu trộm chó ở Yên Thành vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đối tượng câu trộm chó ngày càng lỳ lợm, manh động và liều lĩnh, chúng sử dụng nhiều công cụ tự chế hết sức nguy hiểm như: Dây thòng lọng, kích điện, đao, kiếm… để hành nghề.

Được biết, các đối tượng câu trộm chó thường là những kẻ không có công ăn việc làm, ham chơi bời, lêu lổng, trong số này không ít đối tượng nghiện ma túy. Vì vậy, trong quá trình “săn chó”, nếu bị người dân phát hiện và truy đuổi, chúng sẵn sàng chống cự quyết liệt đến cùng. Chính vì thế, đã có nhiều “án mạng” đau lòng từ các vụ trộm chó, nhẹ hơn thì bị người dân đánh nhừ tử, đốt phương tiện gây án. Và, chính kẽ hở của pháp luật trong việc xử phạt hành vi trộm chó hiện nay chưa đủ sức răn đe, nên vấn nạn trộm chó vẫn tiếp tục lộng hành ở nhiều nơi, gây bức xúc trong nhân dân.

Mới đây, Công an huyện Yên Thành đã phối hợp với Ban Công an một số xã trong huyện, tổ chức nhiều buổi tuần tra đêm nhằm phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp và tiêu thụ chó nuôi, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, vào đêm 18/3/2013, tổ tuần tra Công an huyện Yên Thành đã bắt quả tang đối tượng Trần Hữu Trung (SN 1983) trú tại xóm Quang Trung, xã Long Thành về hành vi trộm chó.
 
Hình ảnh các đối tượng trộm chó trên địa bàn Yên Thành
 
Tang vật thu giữ tại chỗ gồm: 5 con chó, 1 chiếc xe máy màu đen bạc, BKS 37B1 - 035.51. Trước đó, đêm 15/3/2013, tại xã Hoa Thành, lực lượng Công an phối hợp bắt giữ đối tượng Phan Trọng Hoa (SN 1994) trú tại xóm 2, thị trấn Yên Thành; đối tượng đi cùng Hoa là Phan Văn Long đã bỏ chạy. Tang vật thu giữ là một con chó và chiếc xe máy của đối tượng.
 
Qua điều tra của cơ quan Công an, chiếc xe máy này được gắn biển kiểm soát giả là tang vật của một vụ trộm; chủ chiếc xe là anh Nguyễn Xuân Đính (SN 1964) trú tại xóm Bình Minh, Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn; trong một lần con trai anh Đính mang xe đi chơi đã bị trộm mất. Cũng trong thời gian này, Công an huyện đã phối hợp với Ban Công an xã Khánh Thành bắt giữ hai đối tượng là: Lê Chung Tiến (SN 1989) và Phạm Xuân Thịnh (SN 1989) trú tại xóm 3 và xóm 4, xã  Đại Thành. Thu giữ tại chỗ một chiếc xe máy, 1 kiếm tự chế và bộ đồ hành nghề trộm chó gồm dây thòng lọng (làm bằng ruột phanh xe đạp, xe máy), bì tải…
 
Chiếc xe máy của đối tượng trộm chó

Trong thời gian tới, công tác tuần tra kiểm soát đêm sẽ được Công an huyện Yên Thành tiếp tục tăng cường, bám sát địa bàn, theo dõi sát mọi di biến động của các đối tượng trộm cắp để kịp thời bắt giữ và xử lý. Ngoài ra, Công an huyện cũng đề ra một số chính sách hợp lý nhằm khuyến khích tinh thần làm việc của ban Công an các xã.

Hiện nay, tình trạng câu trộm chó trên địa bàn tỉnh ta vẫn còn “nóng” ở hầu hết các huyện, thành, thị. Vì vậy, mọi người dân đều phải hết sức cảnh giác trong việc nuôi chó tại gia đình. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện bất minh, người dân cần báo ngay cho lực lượng chức năng, tránh tình trạng xô xát sẽ để lại nhiều hậu quả đau lòng.

Đức Thắng - Xuân Thống
.