Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26743-chat-dut-duong-day-mua-ban-van-chuyen-trai-phep-chat-ma-tuy-392205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201303/26743-chat-dut-duong-day-mua-ban-van-chuyen-trai-phep-chat-ma-tuy-392205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/03/2013, 14:00 [GMT+7]
26743

Chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy

Thủ đoạn và phương thức hoạt động của đường dây ma túy này rất tinh vi, xảo quyệt và rất kín kẽ do những đối tượng “cộm cán” trong giới giang hồ trong và ngoài tỉnh chỉ huy. Qua thời gian, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về ma túy, Công an TP Vinh đã đưa vào “tầm ngắm” một số đối tượng hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy trong đường dây này tại TP Vinh, huyện Thanh Chương và một số địa danh khác trong và ngoài tỉnh.

Nhật ký để lại gặp gỡ nhau, nơi giao hàng của bọn tội phạm dù được ngụy trang kín kẽ nhưng tất cả đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát… Ngoài ra, các mũi trinh sát khác đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh thu thập tài liệu phục vụ đấu tranh chuyên án có hiệu quả.
 
Tất cả những thông tin liên quan đến đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trên đã được Đội CSĐTTP về ma túy báo cáo chi tiết về Chỉ huy Công an TP Vinh. Ngày 5/1, Chuyên án mang bí số 313.M đã được xác lập. Ban chuyên án được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Hồ Xuân Hòa - Trưởng Công an thành phố và Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an thành phố; Thiếu tá Đội trưởng Trần Đức Thân; Thiếu tá Đội phó Nguyễn Văn Hòa và Đại úy Đội phó Phạm Thế Anh đã được giao nhiệm vụ Trưởng, Phó Ban Chuyên án.
 
Ngày 9/3, Ban Chuyên án đã nhận được thông tin sẽ có một số đối tượng trong đường dây ma túy vận chuyển “hàng” từ huyện Thanh Chương về TP Vinh. Theo kế hoạch đã vạch ra, Trưởng Ban Chuyên án cử ngay một tổ công tác mật phục, đón lõng và theo dõi di biến động của những đối tượng này. Khó khăn cho Ban Chuyên án là chưa thể xác định được thời gian cụ thể và phương tiện mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển ma túy.
 
Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết tiếp theo, Ban Chuyên án bước đầu đã xác định được chiếc xe ôtô mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển ma túy mang BKS 37A - 078.29 sẽ xuất phát từ Thanh Chương về TP Vinh theo Quốc lộ 46.

Suốt từ sáng tới chiều ngày 9/3, các trinh sát luôn bám sát vị trí được Ban Chuyên án phân công nhưng vẫn chưa thấy chiếc xe trên xuất hiện. Một số trinh sát đã cảm thấy nản lòng và có ý nghĩ hay bọn chúng đã thay đổi kế hoạch để đối phó với cơ quan chức năng. Song Trưởng Ban Chuyên án đã không nghĩ thế và động viên anh em trong Tổ công tác tiếp tục mật phục vì đối tượng sẽ chọn thời điểm nhập nhoạng tối mới hành động.
 
Quả đúng như dự tính, khoảng 19h, trên Quốc lộ 46 đoạn thuộc xã Hưng Chính - TP Vinh, chiếc xe ôtô mà các trinh sát nóng lòng chờ đợi đã xuất hiện. Qua quan sát thấy trên xe có 2 phụ nữ và 2 đứa trẻ, Tổ công tác đã xác định người phụ nữ điều khiển xe ôtô chính là Đặng Thị Hương (SN 1973), nơi đăng ký thường trú tại khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Đây chính là một trong những đối tượng nghi can số 1 mà Ban Chuyên án đã đưa vào tầm ngắm từ trước.
 
Hai đối tượng Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc cùng hai bánh hêrôin
thu được trong túi xách
 
Rất cáo già và ma mãnh, Đặng Thị Hương tươi cười nói với các trinh sát: Xin lỗi các anh, bọn em đưa con đi chơi nhà người bà con ở Thanh Chương về, các anh cứ kiểm tra xe vô tư đi, để bọn em về kẻo tối… Tổ công tác tiến hành kiểm tra xe nhưng chưa phát hiện ra tang vật mà họ cần tìm.
 
Nhìn thấy cô gái trẻ cùng đi có biểu hiện bất thường, Tổ công tác đã yêu cầu cho kiểm tra túi xách mang theo người. Chống chế và nói toàn là đồ phụ nữ để Tổ công tác không kiểm tra, nhưng cô ta đã tái mặt khi lực lượng công an lôi từ trong túi xách ra 2 bánh hêrôin có trọng lượng 710 gam. Danh tính của cô gái này nhanh chóng được làm rõ, đó là Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1993), hiện là sinh viên Trường Đại học FPT Hà Nội.

Đấu tranh trực diện ngay tại hiện trường, bước đầu hai đối tượng Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bắt đầu từ lời khai của đối tượng, ngay trong đêm Ban Chuyên án đã cử ngay một tổ công tác tiến hành khám xét, bắt khẩn cấp đối với đối tượng Hoàng Văn Yên (SN 1975) trú tại xóm 12, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương song đối tượng này đã nhanh chân tẩu thoát.
 
Tại nơi ở của y, Tổ công tác đã thu giữ thêm 1/2 bánh hêrôin có trọng lượng 178 gam cùng 180.000.000 đồng, 9.300 USD, 1 điện thoại di động và 1 xe ôtô BKS 37A - 023.20.
 
Nửa bánh hêrôin, xe, tiền thu tại nhà Hoàng Văn Yên (hiện đang bỏ trốn)
 
Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tập trung điều tra mở rộng án, điều tra truy bắt các đối tượng liên quan.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ Công an TP Vinh và các phòng nghiệp vụ khác trong công tác đấu tranh khám phá thành công Chuyên án, sáng 11/3/2013, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến tặng hoa, khen thưởng Ban Chuyên án.
 
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, thưởng nóng cho
Ban Chuyên án 113.M

Thành Trung - Hải Việt
.