Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26341-con-mau-thuan-cha-bi-sat-hai-392498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26341-con-mau-thuan-cha-bi-sat-hai-392498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con mâu thuẫn, cha bị sát hại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/02/2013, 08:00 [GMT+7]
26341

Con mâu thuẫn, cha bị sát hại

Án mạng đầu năm
Đêm 18/2 (tức mồng 9 Tết Nguyên đán) khi những người dân trong xóm 11, xã Nghi Trung, Nghi Lộc vừa tắt đèn đi ngủ thì bỗng nghe tiếng nổ đanh phát ra từ phía nhà ông Đặng Huy Tân (SN 1961). Liền đó là tiếng kêu cứu, tiếng khóc của vợ, con ông lay động đêm tĩnh lặng. Không ai bảo ai, những người hàng xóm của gia đình ông đều nhanh chân có mặt. Vừa vào đến nhà, ai nấy đều kinh hoàng trước thảm cảnh, ông Tân gục trên vũng máu ngay trước bậc thềm nhà. Mọi người lập tức điện báo cho lực lượng chức năng, đồng thời chuyển nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Tân đã bị tử vong dọc đường đi. Lúc đó là khoảng 23 giờ cùng ngày.
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra theo dấu vết nóng. Từ kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cho thấy, nạn nhân chết do mất máu nhiều bởi một viên đạn bắn xuyên tim.
 
Đối tượng Nguyễn Nam Khánh
 
Qua điều tra ban đầu cho thấy nghi can chính là đối tượng tên Khánh ở xã Nghi Trường, cùng huyện. Khánh chính là bạn của Đặng Lê Phương (SN 1986), con trai của ông Tân. Cũng theo nguồn tin được biết, trước đó, Khánh và Phương có xảy ra mâu thuẫn và Khánh đã nhờ một người trong xóm của Phương đưa đến nhà để hòa giải. Kết quả là Khánh đã rút súng bắn làm ông Tân tử vong.
 
Sau khi củng cố tài liệu, xác định nghi can là Nguyễn Nam Khánh (SN 1989) trú tại xóm 13, xã Nghi Trường, lực lượng Công an Nghi Lộc đã nhanh chóng chia làm nhiều mũi chốt chặn các ngả đường Khánh trốn chạy. Biết không thể trốn thoát, đến 1 giờ sáng 19/2, Khánh đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc xin đầu thú và giao nộp khẩu súng mà hắn vừa dùng để gây án. Khẩu súng được xác định là loại súng Colt, bên trong vẫn còn vỏ đạn đã sử dụng.
 
Con mâu thuẫn, cha lãnh đạn
Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Nam Khánh thì hắn và con trai của ông Tân là Đặng Lê Phương quen nhau qua những lần giao du với bạn bè. Ngày 16/2 vừa rồi, cả hai tham gia chiếu bạc và đã xảy ra xích mích lẫn nhau. Mọi việc tưởng đã xong xuôi khi cả hai được mọi người can ngăn.
 
Không ngờ tối 18/2, Khánh có lên nhà một người quen ở xóm 11, Nghi Trung chơi và lại chạm mặt với Phương. Hai bên lại giở chuyện cũ ra cãi cọ tiếp. Lúc này ông Tân, bố của Phương cũng có mặt cùng mọi người can ngăn. Khánh không những không nghe mà còn có những lời nói hỗn láo. Giữa hai bên đã xảy ra hỗn chiến.
 
Thân cô thế cô, Khánh đành bỏ chạy ra cánh đồng gần làng. Nhưng vẫn chưa chịu dừng lại, Khánh kiếm cây gậy với ý định đến trước cổng nhà Phương chờ hai bố con ông Tân về để phục thù. Trên đường đi, Khánh gặp Bạch Anh Quỳnh (SN 1982) tạm trú tại xóm 11, Nghi Trung và có nhờ anh này đưa đến nhà để “hòa giải”.
 
Trên đường đi, anh Quỳnh có gọi điện nói với ông Tân là sẽ đến nhà hòa giải nên vừa nghe tiếng gọi cửa, ông Tân liền ra mở cổng. Trên đường từ cổng vào nhà, ông Tân có nói: Có chi mô, chuyện con nít ấy mà. Liền lập tức Khánh vặn lại: Ông nói chuyện con nít răng ông còn đập tui? Và hai bên lại tiếp tục xảy ra xô xát. Khi ông Tân vừa bước lên bậc thềm nhà, từ phía sau Khánh rút khẩu súng thủ sẵn trong người bắn một phát. Thấy ông Tân gục xuống, hắn đã nhanh chân tẩu thoát.
 
Được biết, tháng 8/2007, Nguyễn Nam Khánh đã bị TAND TP Vinh xử 21 tháng tù cho hưởng án treo về tội cướp giật. Trong thời gian này Khánh tiếp tục cùng đồng bọn gây ra 8 vụ cướp giật chủ yếu là ĐTDĐ của du khách tại thị xã Cửa Lò, năm 2008 Khánh bị TAND thị xã này tuyên phạt 18 tháng tù, cộng với mức án cũ thành 39 tháng tù giam cũng về tội danh trên. Ra tù chưa được bao lâu, lần này Khánh lại gây thêm trọng án.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đanh khẩn trương hoàn tất hồ sơ khởi tố Nguyễn Nam Khánh về tội giết người.

Hải Việt
.