Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26302-thua-bac-mang-dao-di-cuop-392530/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26302-thua-bac-mang-dao-di-cuop-392530/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thua bạc, mang dao đi cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/02/2013, 08:34 [GMT+7]
26302

Thua bạc, mang dao đi cướp

Vào lúc 15 giờ 55 phút ngày 12/2/2013, Trung tâm CS113 Công an tỉnh tiếp nhận tin báo của quần chúng: Có một đối tượng mang theo hung khí vừa gây ra một vụ cướp tài sản đang bị nhân dân tiến hành vây bắt. Rất khẩn trương, thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh - Phó trưởng phòng CSQLHC về TTXH, phụ trách trực tiếp lực lượng CS113 dẫn đầu một tổ công tác đến ngay hiện trường tiến hành vây bắt, khống chế đối tượng.
 
Đối tượng tại trụ sở cảnh sát 113
 
Xác định tên cướp mang theo hung khí rất nguy hiểm nên lực lượng CS113 đã rất cẩn trọng khi thực thi nhiệm vụ để bảo đảm an toàn cho lực lượng vây bắt cũng như người dân. Với sự dũng cảm, mau lẹ, chỉ 15 phút sau lực lượng CS113 đã quật ngã bắt gọn đối tượng trước sự cảm phục của người dân.
 
Đối tượng cướp tài sản bị bắt giữ tên là Nguyễn Văn Dũng (SN 1991) trú ở xóm 8, xã Nghi Liên, TP Vinh đã khai nhận: Tối mồng 2 Tết, tức là ngày 11/2/2013, trong lúc bạn bè cùng trang lứa vui Xuân cùng gia đình, bạn bè thì y lại lạc bước sa chân vào chiếu bạc.
 
Thâu đêm, suốt sáng đỏ đen tìm vận may, nhưng hên đâu chả thấy mà chỉ toàn gặp xui. Số tiền mang theo trong người sạch bách, nhưng nghe theo lời chủ xới bạc “cờ bạc ăn nhau về cuối”, Dũng đã cầm cố chiếc xe máy đắt tiền để tiếp tục được ngồi vào chiếu bạc. Nhưng hỡi ôi! Toàn bộ số tiền cầm cố xe máy đã nằm trong tay những kẻ ma cô, mặt mày dữ tợn…
 
Lang thang trên đường như một kẻ hành khất giữa ngày xuân, không dám về nhà vì xe máy đang bị cầm cố, Nguyễn Văn Dũng đã nảy ý định cướp tài sản để có tiền chuộc xe. Giữa chiều mồng 3 Tết (12/2/2013) dấu trong người một con dao thái, Nguyễn Văn Dũng đi bộ đến khu vực phường Quán Bàu để tìm cơ hội cướp tài sản.
Đối tượng Nguyễn Văn Dũng
 
Khi đến số nhà 225, đường Nguyễn Trãi, thấy một phụ nữ ở nhà một mình và mang trên người nhiều đồ trang sức bằng vàng, lòng tham và nhất là sự bức bách về tiền bạc để chuộc xe nên Nguyễn Văn Dũng đã rắp tâm hành động.
 
Ra vẻ con nhà lành, Nguyễn Văn Dũng đã gõ cửa căn nhà nơi có người phụ nữ đang dọn dẹp nhà cửa rồi cất tiếng: Dì ơi, làm ơn cho con vào nhà đi vệ sinh một chút! Cảnh giác với người lạ, người phụ nữ đã không mở cửa cho Dũng vào. Nhưng khoảng 10 phút sau, y lại xuất hiện trước căn nhà trên với lời lẽ cầu xin khẩn thiết hơn với lí do đau bụng và người phụ nữ đã mủi lòng mở cửa nhà.
 
Vừa vào nhà Dũng rút ngay con dao khống chế chủ nhà và nói như ra lệnh: Nếu kêu cứu y sẽ đâm chết ngay rồi ép chủ nhà vào phòng vệ sinh và thực hiện hành vi đe dọa, cướp tài sản trót lọt. Thấy động, cậu con trai ở tầng 2 chạy xuống, Dũng liền nói: Mẹ cháu bị đau đang ở trong phòng vệ sinh, rồi tìm cách đào thoát khỏi hiện trường. Nghe tiếng kêu cứu của cậu bé con chủ nhà, bà con khối phố chạy đến và điện báo ngay cho lực lượng CS113, đồng thời truy đuổi theo hướng đối tượng đang chạy thoát thân như đã nêu trên.
 
Lực lượng CS113 đã tiến hành kiểm tra thu giữ trong người đối tượng Nguyễn Văn Dũng một lắc tay, một nhẫn, một đôi bông tai tương đương với 11 chỉ vàng, có trị giá khoảng 50 triệu đồng. Hung khí mà Nguyễn Văn Dũng mang theo cướp tài sản đã được thu giữ cách hiện trường khoảng 200 mét.
 
Ngay sau đó, lực lượng CS113 đã áp giải đối tượng cùng tang vật, đồng thời mời người bị hại là chị Nguyễn Thị Thu Hường và nhân chứng về trụ sở hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu theo quy định của pháp luật. Hiện tại toàn bộ hồ sơ, đối tượng cũng như tang vật vụ án đã được chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xử lý, trao trả tài sản cho người bị hại theo thẩm quyền.

Thành Trung
.