Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25752-bat-doi-tuong-chuyen-trom-guong-xe-o-to-392927/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25752-bat-doi-tuong-chuyen-trom-guong-xe-o-to-392927/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng chuyên trộm gương xe ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/01/2013, 08:09 [GMT+7]
25752

Bắt đối tượng chuyên trộm gương xe ô tô

Vào hồi 20 giờ 55 phút ngày 19/1/2013, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh làm nhiệm vụ trên đường Trần Quang Diệu thuộc phường Trường Thi (TP Vinh) thì phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe mô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe kiểm tra thì người điều khiển xe bỏ chạy, còn người ngồi sau xe nhảy xuống, trên tay cầm một cặp gương chiếu hậu của xe Camry. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành đuổi theo và bắt giữ nam thanh niên ngồi sau xe và đưa người cùng tang vật về trụ sở Công an phường Trường Thi làm việc.
 
Tại đây, đối tượng khai họ tên là Hoàng Anh Hoá (SN 1993) trú tại xóm 1, xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên). Cặp gương chiếu hậu của xe Camry do Hoá cùng 1 người bạn tên Sơn trộm tại bãi xe của Khách sạn Lá Đỏ, đang trên đường tiêu thụ thì bị Cảnh sát cơ động phát hiện và bắt giữ. Vụ việc hiện đang được Công an phường Trường Thi tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Cảnh sát cơ động trao trả xe máy cho người bị hại
 
Trước đó, vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 16/1/2013, Đại đội Cảnh sát cơ động trong lúc tuần tra cũng đã phát hiện tang vật một vụ trộm xe máy. Tại thời điểm trên, tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tại đường Phan Đăng Lưu (TP Vinh) thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Sirius mang BKS 37B1 - 835.86 có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Xét thấy chiếc xe mô tô gắn biển số giả, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, được biết người điều khiển xe là Nguyễn Xuân Quý (SN 1993), người ngồi sau là Bùi Văn Thuấn (SN 1992), cả hai đều trú tại xóm 14 xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn.
 
Tiếp tục tiến hành kiểm tra giấy tờ xe, Nguyễn Xuân Quý không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào và khai chiếc xe mô tô trên được anh mua của một người tên Thành không rõ địa chỉ, lai lịch. Anh Quý quen Thành trong một lần đi xe vào Nam. Sau khi được Thành cho biết sẽ bán chiếc xe Sirius với giá rẻ 4 triệu đồng, mặc dù biết rõ chiếc xe không có giấy tờ nhưng anh Quý vẫn đồng ý mua. Sau khi hoàn tất việc mua bán xe thì cả hai không còn liên lạc với nhau nữa. Ngay sau đó, tổ tuần tra cảnh sát cơ động đã đưa người và phương tiện về trụ sở công an điều tra làm rõ.
 
Qua xác minh tại phòng PC67 Công an tỉnh, Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động xác định chiếc xe trên thuộc sở hữu của ông Nguyễn Trọng Cúc (SN 1958) trú tại xóm Bắc Sơn 2, xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc). Ông Cúc cho biết, chiếc xe mô tô của ông bị mất vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 10/1/2013 khi ông và con trai dựng xe trước quán ăn số 4 đường Chu Văn An, phường Lê Lợi (TP Vinh).
 
Chiếc xe có biển số thật là 37B1 – 060.17. Đại đội Cảnh sát cơ động đã tiến hành hoàn tất thủ tục trao trả lại chiếc xe máy cho ông Nguyễn Trọng Cúc, đồng thời chuyển giao hồ sơ cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Hằng Nga
.