Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25651-vi-khach-dang-ngo-393004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25651-vi-khach-dang-ngo-393004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vị khách đáng ngờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2013, 08:00 [GMT+7]
25651

Vị khách đáng ngờ

Thực hiện kế hoạch truy quét các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cùng với các lực lượng khác, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Chức vụ - Ma tuý Công an huyện Diễn Châu tập trung lực lượng rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn. Các xã trọng điểm về ma tuý, các huyện lân cận có nhiều biểu hiện vận chuyển ma tuý đến địa bàn, các điểm bán hàng hoá ở những khu trung tâm, các phương tiện vận chuyển đều được thống kê lên danh sách theo dõi.
 
Quá trình nắm tình hình, được quần chúng cung cấp, các trinh sát biết chính xác có một số đối tượng thuộc miền núi Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương có biểu hiện vận chuyển ma tuý về xuôi để tiêu thụ nhằm kiếm lời chi tiêu trong dịp Tết.
 
Vi Minh Thuần khai báo trước cơ quan điều tra
Đội báo cáo tình hình trên lên chỉ huy đơn vị xin ý kiến xác lập chuyên án mang bí số CA 113M. Các tổ công tác được tung đi các tuyến miền Tây phối hợp công an các xã, các cơ sở theo dõi các di biến động của đối tượng.
 
Sáng 11/1/2013, trinh sát tuyến trên báo cáo về có 1 đối tượng từ huyện Tương Dương đang trên đường đi xuống Diễn Châu… Tổ công tác số 2 gồm 3 cán bộ chiến sỹ được lệnh đón lõng tại ngã tư thị trấn. Khoảng 18 giờ cùng ngày, chiếc xe khách mang BKS 37H - 29… dừng tại bến xe trên QL7A thuộc địa bàn thị trấn.
 
Tang vật vụ án
 
Có 1 thanh niên xuống xe mang theo 1 chiếc túi xộc xệch rồi gọi chiếc taxi Mai Linh đi ra hướng xã Diễn Kỷ. Các trinh sát bám sát. Khi đối tượng vừa xuống xe trước cổng chợ Sy thì các chiến sỹ ập đến. Kiểm tra trong túi hành lý của đối tượng này thì phát hiện có 3 cục hêrôin có trọng lượng 37,69 gam, 1 cân tiểu ly.
 
Đối tượng khai tên là Vi Minh Thuần (SN 1982) trú bản Xiềng Líp, xã Yên Hoà, huyện Tương Dương. Thuần thú nhận, sáng hôm trước (ngày 10/1/2013), Thuần gặp một người đàn ông không rõ tên tuổi ở huyện Tương Dương. Người đàn ông này bảo Thuần mang số hàng trên về Diễn Châu bán lấy 30 triệu đồng thì sẽ được hưởng 4,5 triệu tiền công.
 
Được biết, Vi Minh Thuần là đối tượng nghiện, có tiền án về tội “Huỷ hoại tài sản”.
 
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trần Kiên
.