Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24717-nhom-con-do-danh-chet-nguoi-da-ra-dau-thu-393782/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201212/24717-nhom-con-do-danh-chet-nguoi-da-ra-dau-thu-393782/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm côn đồ đánh chết người đã ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/12/2012, 14:00 [GMT+7]
24717

Nhóm côn đồ đánh chết người đã ra đầu thú

Khoảng 14h30 ngày 27/11, sau khi nhậu nhẹt no say tại một quán ăn, Phan Tất Thiết (SN 1992), Nguyễn Văn Hành (SN 1986) đều trú tại xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, đi chung một xe máy về nhà.
 
Khi đến địa phận xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Thiết và Hành phóng xe bạt mạng trên đường Dinh - Lạt đang thi công. Thấy vậy, ông Mai Văn Dung (SN 1945), trú tại xóm Thành Sơn, xã Tây Thành đang ngồi ở mép đường - làm nhiệm vụ giám sát cộng đồng tuyến của xã đã lên tiếng phản ứng vì đường đang thi công.
 
Sẵn có hơi men, Thiết và Hành trợn mắt quát mắng ông Mai Văn Dung với những lời lăng mạ thô tục. Nghĩ mình là tuổi cha tuổi chú mà bọn chúng hỗn láo, xúc phạm, ông Mai Văn Dung chửi mắng Thiết và Hành. Lời qua tiếng lại, Thiết và Hành lên xe máy bỏ đi.
 
Những tưởng sự việc chỉ dừng ở đó, không ngờ sau đó hai đối tượng Thiết và Hành đã gọi điện thoại cho hai người bạn cùng xóm mang theo gậy gộc đến và đánh ông Mai Văn Dung, khiến ông Dung gục xuống đường. Sau khi cố tình gây thương tích với ông Dung, hai đối tượng Thiết và Hành không đưa ông Dung đi cấp cứu mà cùng đồng bọn lên xe máy chạy trốn, bỏ mặc ông Dung nằm quằn quại dưới đất.
 
Ngay sau đó, ông Mai Văn Dung được gia đình đưa ra Hà Nội cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi.
 
Hai đối tượng Thiết và Hành tại Công an huyện Yên Thành

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã giao cho Đội CSĐTTP về TTXH có mặt  tại hiện trường điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng gây án. Nhưng khi tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Tất Thiết và Nguyễn Văn Hành thì 2 đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi nhà riêng. Nghe tin bị công an truy lùng ráo riết, biết không thể trốn thoát, Nguyễn Văn Hành và Phan Tất Thiết đã đến cơ quan Công an huyện Yên Thành xin được đầu thú.
 
Sau khi thực hiện các thủ tục tố tụng hình sự ban đầu, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành đã chuyển giao hồ sơ vụ án và 2 đối tượng Thiết và Hành cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nghệ An thụ lý, điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, nhóm đối tượng trên đều bỏ học sớm, không nghề nghiệp, suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Người dân huyện lúa đều phải khiếp sợ khi nhắc đến nhóm ăn chơi “khét tiếng” này.

Hữu Trọng
.