Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24506-giet-vo-che-giau-bang-hien-truong-gia-393959/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24506-giet-vo-che-giau-bang-hien-truong-gia-393959/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết vợ, che giấu bằng hiện trường giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/11/2012, 14:00 [GMT+7]
24506

Giết vợ, che giấu bằng hiện trường giả

Gia đình bà Biển có người con gái tên là Nguyễn Thị Nguyên lấy chồng từ năm 1994 và đã có 3 con trai, con trai đầu đang học Đại học Vinh, hai đứa sau đang học trường THPT Thanh Chương I. Chị Nguyên là một người siêng năng, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó.
 
Nhưng thời gian gần đây cuộc sống vợ chồng chị Nguyên tình cảm không được mặn nồng cho lắm, hai vợ chồng chị Nguyên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chồng chị Nguyên đã nhiều lần đánh đập chị dã man, dù đã được gia đình, hàng xóm can ngăn, khuyên bảo nhưng vẫn tính nào tật nấy, có lần còn dìm chị xuống nước cho đến khi chị bị ngất xỉu mới buông tay. Vì thương con chị Nguyên vẫn cố gắng chung sống với chồng.
 
Cho đến ngày 10/11 vừa qua, khi nghe tin chị Nguyên chết do bị lật xe bò lốp trong khi đang đi chở củi ở khe Tràm Đuối Luồi, thuộc địa phận xã Thanh An, bà đã choáng váng, thờ thẫn như người mất hồn. Gia đình bà Biển đã làm thủ tục an táng và chôn cất cho chị Nguyên theo phong tục tập quán của địa phương.
 
Tính đến ngày 26/11, ngày bà Biển đến trình báo với cơ quan Công an huyện, chị Nguyên đã mồ yên mả đẹp được 16 ngày kể từ ngày chị chết. Gia đình bà Biển bất bình trước cái chết thương tâm của đứa con gái, đồng thời quan sát biểu hiện của chồng chị không có gì là thương tiếc vợ.
 
Căn cứ vào hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn, vết thương tích trên người chị Nguyên, gia đình bà có nghi vấn đằng sau vụ tai nạn có những điều bất thường cần làm rõ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng cử tổ trinh sát xuống hiện trường thu thập tài liệu, chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, lập kế hoạch xác minh làm rõ sự thật cái chết của chị Nguyên. Qua công tác nắm tình hình, sàng lọc đối tượng nghi vấn, gặp gỡ, đấu tranh, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát tập trung hướng điều tra vào người chồng chị Nguyên. Với chứng cứ xác đáng, lập luận sắc bén và các dấu vết thu được tại hiện trường, sau 3 giờ đồng hồ đấu trí cuối cùng đối tượng giết người đã cúi đầu nhận tội.
 
 Đậu Khắc Tùng tại Công an huyện Thanh Chương

Danh tính đối tượng giết người nhanh chóng được xác định đó là anh Đậu Khắc Tùng (SN 1971) trú tại thôn 1A, xã Thanh Thịnh là chồng của chị Nguyễn Thị Nguyên, người đã giết chết vợ sau màn kịch hiện trường giả vụ tai nạn lật xe bò lốp chở củi.

Theo tường trình của đối tượng Đậu Khắc Tùng tại Công an huyện: Do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng trong thời gian gần đây "cơm không lành, canh không ngọt", họ thường xuyên xảy ra xung đột, cãi vã.
 
Vào lúc 7h ngày 10/11, gia đình họ ăn sáng xong, anh Tùng cầm máy đi cắt chè, còn chị Nguyên đánh xe bò lốp đi kiếm củi trong trại của gia đình anh ở xã Thanh An.
 
Đến khoảng 9h cùng ngày, chị Nguyên hốt hoảng chạy ra nói với chồng: "Xe bò chở củi bị lật xuống khe". Hai vợ chồng cùng chạy ra chỗ khe. Tới đó anh Tùng thấy xe bị lật, trúc ngã lăn xuống vực, con bò kéo cũng ngã lăn xuống đó đang giãy dụa.
 
Cơn điên trong người anh như phát hoả, hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Lúc này Tùng không kiềm chế được cơn giận của mình nên chộp ngay một khúc củi trên xe liên tiếp đánh vào đầu và gáy chị Nguyên, khiến chị Nguyên ngã vật xuống đất, chết ngay tại chỗ.
 
Thấy vợ mình gục xuống Tùng biết chị Nguyên đã chết, để che giấu hành vi phạm tội của mình nhân lúc đó lợi dụng vụ tai nạn lật xe bò lốp chở củi, Tùng đã dựng lên hiện trường vụ việc và tung tin báo cho gia đình và mọi người là chị Nguyễn Thị Nguyên đã chết do tai nạn lật xe bò kéo.

Hiện, Đậu Khắc Tùng đang bị tạm giữ tại Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Xuân Phượng
.