Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24455-lat-mat-nhung-ke-chuyen-moi-gioi-mai-dam-393999/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24455-lat-mat-nhung-ke-chuyen-moi-gioi-mai-dam-393999/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật mặt những kẻ chuyên môi giới mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/11/2012, 13:00 [GMT+7]
24455

Lật mặt những kẻ chuyên môi giới mại dâm

Qua các tài liệu, chứng cứ nổi lên đối tượng Nguyễn Thị Lý (SN 1979) trú xóm 6, xã Xuân Thành có nhiều biểu hiện liên quan đến việc “mất tích” của các cháu. Theo tài liệu các trinh sát thu thập được về nhân thân Lý thì do bố mất sớm, mẹ bị bệnh mãn tính nên Lý chỉ học đến lớp 4 trường làng. Mặc dù Lý không có chồng nhưng hiện tại Lý vẫn có… 2 con nhỏ. Lý có quan hệ anh em bên ngoại, là con cô con cậu với cháu D. và Th.
 
Có người còn thấy trong buổi chiều ngày 5/10/2012, Lý cùng 3 cháu D., Th. và Tr. đứng chờ ô tô buýt gần Trường THPT Phan Đăng Lưu để đi Vinh. Ngày 9/10, Ban chuyên án quyết định ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý. Qua xét hỏi, Lý thú nhận có cấu kết, “làm ăn” với Phan Văn Quý (SN 1973) trú xóm 6, xã Trung Thành, huyện Yên Thành.

Đối tượng Phan Văn Quý thì không trinh sát, điều tra viên nào ở huyện Yên Thành lại không biết. Các chi tiết về nhân thân Quý được dựng lên khá tỷ mỉ. Quý từng có tiếng tăm trên lĩnh vực xông hơi mát xa, quản lý nhà nghỉ, khách sạn. Đặc biệt năm 2007, Quý bị TAND TP Vinh xử 2 năm tù về tội “Môi giới mại dâm”.
 
Mới đây Quý lại bị Toà án Nhân dân TP Vinh xử 30 tháng tù cho hưởng án treo cũng với tội danh trên. Hiện tại Quý đang làm đơn kháng án chờ xét xử phúc thẩm… Lý khai trong 1 lần về Yên Thành, Quý nhờ Lý tìm cho các cô gái trẻ đẹp, còn trinh càng tốt, để Quý cung cấp cho các đại gia ở TP Vinh, Hà Nội. Tất nhiên những thiếu nữ như ở vùng quê lúa Yên Thành, Quý sẽ “mua” với giá cao hơn.

Lý khai: Vào ngày 4/10/2012, trên đường đi từ chợ về nhà, Lý gặp Lê Thị D. D. bộc bạch rằng hiện tại đang cần 1 số tiền khoảng 6 triệu đồng để trả nợ, chị có cho em vay. Nhân tiện này Lý nghĩ tới lời dặn của Quý nên lôi kéo D., đồng thời nói gọi thêm Th. và Tr. Họ hẹn gặp nhau đi vào buổi chiều 5/10. Ngay chiều hôm đó, Lý gọi điện cho Quý đang ở TP Vinh báo “đã có hàng”.

Bốn người gồm Lý, D., Th., và Tr. đi ôtô buýt vào Vinh. Buổi chiều đó, Quý đón ở trước Khách sạn Đông Đô rồi đưa vào con hẻm số 10 có khu nhà trọ thuộc phường Hà Huy Tập. Tại đây, Quý khoá cửa lại nhốt 4 người trong đó rồi đi đâu không biết.
 
Đến tối Quý cùng 1 thanh niên tên Đặng Trọng Giáp (SN 1994) trú xóm 6, xã Trung Thành, huyện Yên Thành người lái xe ôtô cho Quý về. Cả nhóm cùng ăn cơm trong phòng trọ, sau đó Quý đưa cho mỗi cháu 2 triệu đồng để đi làm tóc, mua áo quần và tối hôm đó được đi chơi thoải mái ở Quảng trường.

8h hôm sau (ngày 6/10), Quý dùng ô tô con của mình chở 3 cháu xuống bệnh viện Lý không nhớ tên, chỉ biết là có đi qua 1 chiếc cầu, để khám bộ phận sinh dục 3 cháu, thực chất là khám trinh, chi phí khám do Quý trả. Khám xong cả bọn lại về nhà trọ nghỉ.
 
Các đối tượng và tang vật trong vụ việc
 
Sáng hôm sau, vào lúc 5h ngày 7/10, Quý, Giáp, Lý đưa 3 cháu lên ô tô chở ra Quán Hành và bắt xe khách đi Hà Nội. Riêng Quý và Giáp đi ô tô riêng của Quý, xe hiệu Lacetti màu đen, BKS 37 - 021.64.

Đến 17h cùng ngày thì Lý và 3 cháu đến Hà Nội. Quý và Giáp bỏ xe ở khách sạn thuê taxi đón 4 người tại bến xe Giáp Bát, đưa về Khách sạn Vạn Hoa thuộc quận Hoàn Kiếm nghỉ tại phòng 103.

Chiều hôm đó có 1 người đàn ông đến xem mặt. Đến
khoảng 7h hôm sau (ngày 8/10), ông đó đến đưa cháu D. lên phòng 701 để giao cấu. Theo cháu D. kể lại thì sau khi giao cấu xong ông ta đưa cho D. 5 triệu đồng. Khoảng 20 phút sau ông ta lại yêu cầu Quý đưa cháu Tr. lên.  Xong ông ta cũng lại đưa cho Tr. 5 triệu đồng. Cũng theo Lý khai thì trước khi đưa các cháu lên phòng 710 người đàn ông này đã đưa cho Quý 7 triệu đồng, Quý “trả công” cho Lý 1 triệu đồng.

Ngay trong ngày, Lý và 3 cháu bắt xe về quê, xuống đoạn cầu Bùng. Còn Quý và Giáp đi xe riêng. Tại đây Quý chặn chấn 2 cháu mỗi cháu 1 triệu đồng.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Yên Thành ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Văn Quý. Một Tổ Công tác do Đội trưởng Phan Xuân Mai chỉ huy mang theo lệnh bắt lên đường vào Vinh. Suốt nửa ngày xác minh nhiều khách sạn, nhà nghỉ, quán ka-ra-o-kê, tẩm quất, mát-xa…thì hay tin Quý đã về Yên Thành.
 
Thông tin được chuyển về Công an huyện và Thượng tá Phạm Xuân Khánh - Phó trưởng Công an huyện thân chinh đi bắt Quý. 2h ngày 11/10, Phan Văn Quý bị bắt tại nhà, xóm 6, xã Trung Thành. Cùng thời điểm đó, Đặng Trọng Giáp cũng bị bắt. Giáp cũng có 1 tiền án về tội môi giới mại dâm.
 
Thu của các đối tượng 8 điện thoại di động, 7.340.000 đồng. Chiếc xe ô-tô LACETTI biển kiểm soát 37A - 021.64 của Quý cũng bị tạm giữ.

Vụ án đã khép lại nhưng dư âm của nó còn nặng nề dai dẳng, lan rộng ra nhiều làng quê vốn hiền hoà yên ấm. Điều khiến cho mọi người phải quan tâm suy nghĩ là xã hội đã sản sinh ra một loại người sống bằng nghề môi giới mại dâm, kiếm tiền trên thân xác của những cô gái như bọn Quý, Lý, Giáp. Hơn nữa, đây lại là các cháu còn quá nhỏ, đều sinh năm 1998, mới chỉ 14 tuổi. Và đau lòng hơn là chính các cháu cũng tự nguyện bán dâm.

Qua các bản tường trình của người bị hại, thấy rằng, một trong rất nhiều nguyên nhân là do hiểu biết còn non nớt, lại lười lao động, ham chơi, nên các cháu đã tự nguyện hiến thân lấy một số tiền. Có cháu còn thú nhận trước đó đã nhiều lần quan hệ tình dục với bạn trai, bản thân lại muốn tô chỉnh sắc đẹp, muốn “sinh hoạt văn hoá chứ không muốn lao động chân tay”. Sự thực của vụ án đã khiến nhiều người nghe phải cảm thấy đau lòng vì sự vừa đáng thương vừa đáng trách của các cháu.

Hoài Ngọc
.