Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24295-nhin-lai-vu-an-mang-kinh-hoang-394127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24295-nhin-lai-vu-an-mang-kinh-hoang-394127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhìn lại vụ án mạng kinh hoàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/11/2012, 08:00 [GMT+7]
24295

Nhìn lại vụ án mạng kinh hoàng

Cũng như mọi đêm khuya khác, vào lúc 23h30 ngày 17/10, tại quán cháo trên vỉa hè khu nhà A thuộc phường Quang Trung - TP Vinh vẫn nhiều thực khách ra vào. Từ một bàn ăn góc quán, có sự hiện diện của bốn người đàn ông bao gồm Phan Đình Hòa (SN 1992) trú tại khối Yên Giang, phường Đông Vĩnh; Phạm Đức Thuận (SN 1971) trú ở khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình; Nguyễn Đức Nhớ (SN 1992) trú tại khối 11, phường Đội Cung và Lê Anh Hoàng (SN 1989) trú tại khối Mỹ Thành, phường Đông Vĩnh, TP Vinh.
 
Đang ăn uống vui vẻ cũng là lúc một chiếc taxi đỗ xịch trước quán và cô gái trẻ bước xuống đi vào. Tưởng cô gái này như bao cô gái khác, một thanh niên buông lời trêu ghẹo:

- Em ơi vào đây ngồi cùng bọn anh cho vui.

Thấy cô gái này vẫn tỉnh bơ, một thanh niên khác lại lên tiếng:

- Cho taxi đi đi, vào đây tý rồi bọn anh chở về sau
.

Có lẽ cũng do tác động thêm của bia rượu, nên nhóm người này không chịu buông tha và tiếp tục những lời trêu ghẹo quá đà khác…  Cô gái liền dùng điện thoại gọi cho một ai đó và trong chốc lát một thanh niên xuất hiện, nghe cô gái tường trình lại chuyện mình bị nhóm người kia trêu chọc, xúc phạm xong người thanh niên nhận diện “đối thủ” và có vài lời hăm dọa bâng quơ rồi cùng cô gái ra về…

Tưởng chừng chuyện chỉ dừng lại ở đó, nào ngờ chỉ 15 phút sau, một nhóm đối tượng đi trên hai chiếc xe máy phân khối lớn cầm theo hung khí rầm rập tiến vào quán. Thấy vậy số người đã lỡ “đụng vào tổ ong” bỏ chạy toán loạn để thoát thân. Nhóm đối tượng này đã dùng các loại hung khí như súng, gạch đá truy sát nhóm người này đến cùng đường. Rất tàn độc, nhóm đối tượng trên đã đánh đập anh Nguyễn Đức Nhớ đến mê man bất tỉnh, nằm ở một địa điểm cách xa quán cháo vài trăm mét.
 
Biết tin anh Nhớ bị thương, vào lúc 0h10 ngày 18/10, anh Phạm Đức Thuận và Phan Đình Hòa quay lại tìm kiếm bạn. Tìm được anh Nhớ trong tình trạng hôn mê, nhưng nhóm đối tượng kia cũng chưa chịu buông tha và bọn chúng đã dùng súng (loại công cụ hỗ trợ) bắn vào ngực làm anh Thuận bị thương nặng. Sau đó nhóm đối tượng hung hãn này ung dung lên xe rời khỏi hiện trường…

Nhận được tin báo của quần chúng, chỉ huy Công an TP Vinh đã khẩn trương giao trách nhiệm cho Đội CSHS phối hợp với Công an phường Quang Trung đến ngay hiện trường. Tại hiện trường tổ công tác đã thu giữ được một vỏ đạn dùng cho loại súng công cụ hỗ trợ.
 
Tổ công tác liên hợp nhanh chóng tiến hành thu thập thông tin, lấy lời khai nhân chứng phục vụ cho công tác điều tra làm rõ sự vụ. Khi tổ công tác đang tiến hành các biện pháp truy xét nóng gắt gao nhất, cũng là lúc nhận được tin anh Nguyễn Đức Nhớ đã chết trên đường đi cấp cứu vào trưa ngày 18/10.
 
Các đối tượng trong vụ việc
 
Hướng điều tra ban đầu mới chỉ dừng lại ở mức độ cố ý gây thương tích, nhưng thông tin “sốc” trên đã buộc tổ công tác phải hành động mau lẹ và quyết liệt hơn. Một lần nữa Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh lại có mặt tại hiện trường để cùng với các cộng sự vạch kế hoạch khẩn trương truy bắt đối tượng, đề phòng tội phạm nhanh chân trốn chạy.

Tổng hợp toàn bộ thông tin thu thập tại hiện trường, sử dụng một số biện pháp nghiệp vụ khác, tổ công tác đã dựng lên được mô hình các đối tượng gây án. Suốt trong buổi chiều 18 đến rạng sáng 19/10, tổ công tác đã xác định được danh tính ba đối tượng và tiến hành theo dõi mọi di biến động tiếp theo của bọn chúng.
Khi đã có đủ chứng cứ, tổ công tác đã báo cáo nhanh về chỉ huy Công an thành phố xin phá án.
 
Ngay trong buổi sáng 19/10, các đối tượng Trần Quốc Hưng (SN 1988), Đinh Văn Nhuận (SN 1990) trú ở xã Hưng Hòa và Nguyễn Văn Dũng (SN 1993) trú ở phường Vinh Tân, TP Vinh đã bị cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp.
 
Biết đồng bọn bị bắt, đối tượng  Cao Nguyên Thạch (SN 1992) trú ở khối 14, phường Trường Thi; Đỗ Văn Huy (SN 1990) trú ở xóm 13, xã Nghi Phú và Nguyễn Bá Thái (SN 1990), trú ở khối 7, phường Cửa Nam, TP Vinh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Biết không thoát được vòng vây của pháp luật, ngày 1/11/2012 đối tượng Nguyễn Bá Thái đã đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đầu thú.

Hiện, Công an TP Vinh đang hoàn chỉnh hồ sơ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 6 đối tượng gây án như đã nêu trên với tội danh “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.
 
Chỉ vì mấy lời trêu ghẹo phụ nữ mà một người thiệt mạng, một người bị thương và 6 người phải vào vòng lao lý. Âu đây cũng là bài học đáng giá cho các bạn nam nữ thanh niên.

Thành Trung
.