Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24011-3-ngay-bat-3-vu-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-394352/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24011-3-ngay-bat-3-vu-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-394352/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 ngày, bắt 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/11/2012, 08:17 [GMT+7]
24011

3 ngày, bắt 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trong 3 ngày (từ 31/10 - 3/11/2012), lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ gồm 4 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
 
Vào lúc 23 giờ 40 phút ngày 3/11/2012, tổ tuần tra CSCĐ đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Du (TP Vinh) phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe mô tô mang BKS 37L3 - 1576 màu đỏ trắng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ tuần tra đã tiến hành bám theo, khi người thanh niên ngồi phía sau xuống xe rồi đi vào quán bán bánh kẹo gần trạm thu phí Bến Thuỷ thuộc đường Nguyễn Du, phường Trung Đô (TP Vinh) để mua kẹo lạc thì tổ công tác tiến hành yêu cầu kiểm tra giấy tờ, phương tiện.
 
Bất ngờ nam thanh niên này rút từ bên trong túi quần bò phía sau bên phải một túi nilông màu xanh định vứt xuống đất thì bị tổ tuần tra giữ lại. Kiểm tra trong túi nilông màu xanh phát hiện 1 gói nilông nhỏ bên trong chứa ma tuý đá.
 
Ba đối tượng Nguyễn Tuấn Anh, Lê Đăng Thanh và Phan Nam Long
 
Tiếp tục khám xét trong người đối tượng, tổ tuần tra lại phát hiện trong túi quần bò đằng trước phía bên phải có một chiếc ví da bên trong chứa 1 gói nilong nhỏ ma tuý đá. Ngay sau đó, tổ tuần tra yêu cầu đối tượng về trụ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động làm việc.
 
Đối tượng khai nhận họ tên là Nguyễn Thanh Bình (SN 1985) trú tại khối 3, phường Bến Thuỷ (TP Vinh). Vào khoảng 23 giờ ngày 3/11, Bình nhờ một người bạn tên Hà chở xuống cầu Bến Thuỷ để mua kẹo lạc gửi cho bạn. Khi đang dừng xe mua kẹo thì Bình bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.
 
Toàn bộ số ma tuý đá trên được Bình mua của một người tên Tuấn không rõ địa chỉ cách đây khoảng nửa tháng ở Bến xe Vinh với số tiền 3 triệu đồng. Tổng trọng lượng ma tuý đá là 4,51 gam. Mục đích Bình mua ma tuý đá về để sử dụng.
 
Đối tượng Nguyễn Thanh Bình cùng tang vật vụ án
 
Trước đó, lúc 22 giờ 10 phút ngày 31/10/2012, tổ tuần tra CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực đường Nguyễn Du, phường Trung Đô (TP Vinh) thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 
Tổ tuần tra đã yêu cầu 2 thanh niên dừng xe lại và tiến hành kiểm tra hành chính thì xác định 2 đối tượng tên là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1980) trú tại khối 9 phường Bến Thuỷ (TP Vinh) và Lê Đăng Thanh (SN 1970) trú tại khối 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, (tỉnh Hà Tĩnh). Kiểm tra trong người đối tượng Lê Đăng Thanh, tổ tuần tra phát hiện trong người tên Thanh có 1 gói nilong bên trong chứa ma tuý đá có trọng lượng 0,290 gam.
 
Theo lời khai của Lê Đăng Thanh và Nguyễn Tuấn Anh thì vào khoảng 19 giờ, Nguyễn Tuấn Anh và Lê Đăng Thanh cùng hai người bạn khác gặp nhau trước cổng Trường ĐH Vinh. Tại đây, cả bốn người góp được số tiền 800.000 đồng để đi mua ma tuý đá về sử dụng.
 
Sau đó, Thanh và Tuấn Anh đi sang thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân - tỉnh Hà Tĩnh) nhờ một người bạn tên Hùng mua hộ ma tuý đá. Sau khi được Hùng mua ma tuý đá với toàn bộ số tiền góp được, Hùng và Tuấn Anh đi về. Đang trên đường về đến phường Trung Đô thì hai đối tượng bị lực lượng Cảnh sát cơ động phát hiện và bắt giữ.
 
Cùng ngày, vào lúc 22 giờ, một tổ công tác khác thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Lê Lợi thuộc phường Lê Lợi (TP Vinh) thì phát hiện xe taxi hãng Mai Linh rẽ từ đường Lê Lợi vào đường Chu Văn An đột nhiên dừng lại. Xét thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra tiến hành theo dõi thì thấy có một người đàn ông định mở cửa bước xuống xe.
 
Tổ tuần tra lập tức yêu cầu kiểm tra hành chính thì phát hiện người này thả trên tay phải xuống phía trước đồng hồ báo giá của xe taxi 1 gói nhỏ được bọc bằng giấy chống ẩm. Kiểm tra bọc giấy, lực lượng tuần tra phát hiện bên trong có chứa ma tuý. Lập tức tổ công tác khống chế và bắt giữ đối tượng, thu giữ vật chứng, đưa về trụ sở công an xử lý.
 
Đối tượng khai nhận họ tên là Phan Nam Long (SN 1964) trú tại khối 4, thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu). Số ma tuý trên được Long mua của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 200.000 đồng để về sử dụng. Được biết, số ma tuý trên có trọng lượng 0,125 gam.
 
Hiện, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã chuyển giao các đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Hằng Nga
.