Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24006-pha-chuyen-an-ma-tuy-khung-o-thanh-pho-vinh-394356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24006-pha-chuyen-an-ma-tuy-khung-o-thanh-pho-vinh-394356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án ma túy "khủng" ở thành phố Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/11/2012, 14:33 [GMT+7]
24006

Phá chuyên án ma túy "khủng" ở thành phố Vinh

Đường dây mua bán, trao đổi ma túy tổng hợp và ma túy đá
 
Qua công tác điều tra cơ bản và nắm tình hình, các trinh sát hình sự và Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Vinh đã phát hiện ra một số dấu hiệu hoạt động ngấm ngầm của một đường dây buôn bán trao đổi ma túy tổng hợp và ma túy đá. Đi sâu vào công tác điều tra, Đội CSĐTTP về ma túy đã thu thập đầy đủ mọi thông tin hoạt động của đường dây tội phạm chuyên “gieo rắc cái chết trắng” cho đồng loại và kéo theo nhiều hệ lụy phức tạp khác liên quan đến ANTT.
 
Thủ đoạn và phương thức hoạt động của đường dây ma túy này rất tinh vi, xảo quyệt, chặt chẽ và rất ít có khe hở do những đối tượng thuộc dạng “cộm cán” trong giới giang hồ ở thành phố Hải Phòng thao túng và chỉ huy.
 
Qua thời gian vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về ma túy đã phát hiện và đưa vào “tầm ngắm” một số đối tượng đang hoạt động buôn bán, trao đổi ma túy trong đường dây này tại địa bàn thành phố Vinh, Hải Phòng và Quảng Ninh.
 
Một số đối tượng trong chuyên án bị bắt giữ
 
Nhật ký đi lại, gặp gỡ nhau, nơi giao hàng của bọn chúng dù được ngụy trang rất tài tình nhưng tất cả đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát… Ngoài ra, các mũi trinh sát ở tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng cũng đã thu thập được những cứ liệu chứng minh đường dây mua bán, trao đổi ma túy tổng hợp và ma túy đá diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.
 
Chuyên án 912.L
 
Tất cả những thông tin liên quan đến đường dây buôn bán trao đổi ma túy liên tỉnh trên đã được Đội CSĐTTP về ma túy báo cáo bằng văn bản về chỉ huy Công an TP Vinh. Ngày 15/8/2012, chuyên án mang bí số 912.L đã được xác lập. Ban chuyên án được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh, Đội trưởng Đặng Đức Thân và Đội phó Nguyễn Văn Hòa được giao nhiệm vụ Trưởng, Phó Ban chuyên án.
 
Ngày 16/9/2012, Ban chuyên án nhận được thông tin từ mũi trinh sát từ Hải Phòng. Tối 16 rạng sáng 17/9/2012, sẽ có một số đối tượng trong đường dây buôn bán trao đổi ma túy về TP Vinh. Theo kế hoạch đã vạch ra, Trưởng Ban chuyên án đã cử ngay một tổ công tác mật phục đón lõng và theo dõi mọi di biến động của những đối tượng này.
 
Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết tiếp theo, Ban chuyên án đã xác định số đối tượng này vào Vinh trước là để xem xét tình hình, bàn bạc giá cả và thống nhất địa điểm giao và nhận hàng. Bọn chúng đã chọn Khách sạn Tokyo III là nơi trú ngụ và chuẩn bị các điều kiện cho việc mua bán, trao đổi ma túy và đúng 23 giờ cùng ngày bọn chúng đã đến điểm hẹn. Đúng 15 giờ 30 phút ngày 17/9/2012, tổ công tác do thiếu úy Lê Văn Sơn dẫn đầu đã lọt vào Khách sạn Tokyo III chờ mệnh lệnh hành động của Trưởng ban chuyên án.
 
Khi thấy một đối tượng mang túi xách xuống taxi và đi vào khách sạn và thuê phòng 703, các mũi trinh sát bí mật siết chặt vòng vây. Một lúc sau đối tượng này khóa cửa phòng và đi lên tầng gõ cửa phòng 801 và 804… Những động thái này đã hoàn toàn nằm trong vòng kiểm soát của các trinh sát.
 
Chờ cho bọn chúng “hội quân” theo mệnh lệnh của Trưởng Ban chuyên án các mũi trinh sát đã ập vào phòng 703 khống chế bắt quả tang 3 đối tượng bao gồm: Lê Hùng Sơn (SN 1972), trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng; Khổng Minh Hưng (SN 1970), trú tại xã Nghi Liên, TP Vinh và Lê Văn Đức (SN 1986), trú tại phường Cát Bi, TP Hải Phòng và một số đối tượng khác về hành vi mua bán, trao đổi trái phép chất ma túy.
 
Tại hiện trường, tổ công tác đã thu giữ được lượng ma túy tổng hợp lớn nhất mà lực lượng Công an TP Vinh đã khám phá từ trước tới nay đó là 1.000 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 287g; 1,75g ma túy đá, 1,33g cần sa và 7.600.000 đồng tiền giả.
 
Qua khai thác đấu tranh với các đối tượng bị bắt, bước đầu Ban chuyên án đã tiến hành truy bắt đối tượng Phan Hưng Nguyên (SN 1993), trú tại thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
 
Được biết đây là đối tượng chuyên vận chuyển ma túy tổng hợp (thuốc lắc) vào TP Vinh mua bán, trao đổi để đổi lấy ma túy đá của các đối tượng ở TP Vinh theo sự điều khiển của “trùm” ma túy có tên là Tùng, trú ở TP Hải Phòng. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Thành Trung
.