Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24005-tom-gon-3-doi-tuong-cuop-tai-san-394357/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24005-tom-gon-3-doi-tuong-cuop-tai-san-394357/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn 3 đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/11/2012, 15:00 [GMT+7]
24005

Tóm gọn 3 đối tượng cướp tài sản

Với đầy đủ tài liệu, chứng cứ thu thập được, sáng 5/11/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Châu đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Lô Văn Hoài (SN 1984) trú bản Nật Dưới, Trương Văn Huế (SN 1984) trú bản Nật Trên và Lô Văn Chiến (SN 1990) trú bản Nật Dưới, cùng xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.
 
Quá trình điều tra xác minh cho thấy: Vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 15/10/2012, Hoài rủ Huế cùng đi xe máy (hiệu SUPAT Việt Nam không biển kiểm soát) đến lán của anh Nguyễn Tiến D. (SN 1972) là kỹ sư của Công ty Cổ phần Thương mại Vinh đang thi công ở bản Na Mi, xã Châu Hoàn.
 
Đến nơi Hoài gọi anh D. dậy vặn hỏi về việc lúc sáng D. điện thoại cho chị Cúc (vợ Hoài) là có tình ý gì?! Anh D. vừa ngồi dậy thì bị Huế và Hoài nhảy vào đấm nhiều cái vào mặt, vào người rồi nói: “Dậy nói chuyện cho đàng hoàng, lúc sáng gọi cho vợ tao để làm gì!” D. trả lời em không gọi mà anh Tráng gọi. (Tráng là công nhân làm đường cùng D. . Chị Cúc vốn được Công ty thuê làm theo thời vụ). Hoài nói: “Mày đi gọi Tráng về đây cho tao hỏi chuyện”.
 
Hai đối tượng Hoài và Chiến tại Công an huyện
 
Đồng thời Hoài dùng điện thoại di động gọi cho Lô Văn Chiến đến. Lúc này Hoài, Huế, Chiến dùng dao nhọn đe doạ không cho ai được ra khỏi lán. Lúc đó có anh Hồ Sỹ Bình là lái xe của Công ty ra can ngăn thì bị Hoài, Huế đấm vào người, vào mặt. Rồi bắt anh Bình ngồi một chỗ không được nhúc nhích. Sau đó Hoài nói anh Hiếu cũng là công nhân của Công ty lấy giấy bút buộc anh D. viết giấy cam đoan với nội dung do Hoài đọc.
 
Tiếp đó Hoài dùng công-típ sắt gõ xuống sạp đe doạ anh D. phải viết. Huế dùng ống điếu đập vào chân anh Tráng và anh D. khiến 2 người bị chảy máu mồm và máu chân. Chiến còn cầm dao bấm nhọn ngồi gần D. chọc xuống sạp nói: “Anh viết thì viết cho đúng!”. D. viết xong, Hoài thấy không đúng ý nên tát vào mặt D. và bắt viết tờ khác. Trong giấy cam đoan có đoạn D. viết: “Tôi gọi điện thoại cho vợ anh Hoài là có tình ý mờ ám… Sau này tôi không làm chuyện đó nữa...”
 
D. viết xong tờ 2 thì Hoài bắt anh D., anh Tráng và anh Bình ký vào giấy cam kết. Hoài cất giấy này vào túi và gọi Chiến và Huế ra ngoài hội ý. Lúc này Hoài nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh D. nên 3 tên thống nhất buộc anh D. phải đưa 3 triệu đồng gọi là bồi thường danh giá cho chị Cúc. Anh D. xin giảm xuống thì Hoài chỉ vào từng người nói: “D. phải chịu 1 triệu đồng, Tráng 1 triệu đồng, còn Bình 500 ngàn đồng lý do chống đối”.
 
Anh Thân là công nhân trong lán phải cho những người trên vay nộp cho Hoài. Hoài đưa cho Chiến đếm rồi cất vào túi. Sau đó Hoài, Tráng và Huế quay về nhà Hoài. Hoài chia cho mỗi tên 700 ngàn đồng. Số còn lại Hoài hưởng.

Trần Hoài Ngọc
.