Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/23856-cai-chet-bat-thuong-cua-mot-thanh-nien-394473/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/23856-cai-chet-bat-thuong-cua-mot-thanh-nien-394473/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái chết bất thường của một thanh niên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/11/2012, 08:00 [GMT+7]
23856

Cái chết bất thường của một thanh niên

Theo chị Đậu Thị Lan, chủ nhà nghỉ 68 thì vào khoảng 1 giờ ngày 9/10/2012, chị ngủ dậy thì có 2 thanh niên (1 nam, 1 nữ) đi chiếc xe máy biển kiểm soát 37X3 - 3048 đến thuê phòng nghỉ. Sau này chị Lan mới biết anh thanh niên tên là Trương Văn Thông. Anh Thông thuê nghỉ ở phòng số 3 trong 30 phút, với số tiền 60 ngàn đồng. Khi trả tiền anh Thông chê đắt, hai người có cự cãi nhau.
 
Chị Lan kể tiếp: Trong khi chị đang nhổ sả ngoài vườn thì thấy anh Thông chạy ra khỏi phòng hô mất tiền rồi đòi đánh cô gái. Anh ta cầm 1 cây gậy rượt. Chị Lan can thì Thông chạy vào bếp lấy 1 con dao ra doạ chém cô gái. Chị Lan có hỏi chú ở đâu rồi điện thoại cho chồng tên Hoàng Văn Dũng nói rõ sự việc.
 
Anh Dũng quay về, cùng lúc có anh Tám nghe tin cũng đến. Họ doạ nạt Thông làm Thông khiếp vía chạy xuống phía ngã 3 Săng Lẻ. Những người trong nhà chị Lan bàn tán một hồi thì lại thấy Thông xách dao quay lại. Mọi người hỏi Thông thì Thông nói: “Nhà nghỉ cướp tiền”. Mọi người lại doạ đập nên Thông chạy ra đường trốn. Mãi đến 15 giờ ngày hôm sau (10/10/2012) chị mới nghe tin Thông chết.
 
Anh Trương Văn Thông
Chị Võ Thị Thanh (vợ anh Thông) nhớ lại: Hôm trước nhà bán được hơn 1 tấn rưỡi ngô được gần 10 triệu đồng nên sáng 9/10, 2 vợ chồng lai nhau đi chợ mua đồ. Chợ về anh Thông nhớ hôm qua bỏ quên cục xạc bên nhà chị Huyền nên sang lấy.
 
Mãi đến gần 13 giờ, không thấy chồng về, chị Thanh mới gọi điện cho Thông rồi nói với chị Huyền rằng anh Thông đi đâu, ở đâu em gọi mà không rõ chỉ nghe tiếng còi xe và tiếng người ầm ầm, không phân biệt được chỗ nào!
 
Theo anh Trương Công Phi (con bác ruột anh Thông) thì: Khoảng 13 giờ 50 phút anh Thông có gọi cho anh, nói: “Anh lên với em mau, em bị bọn nhà nghỉ 68 cướp hết tiền, hết ví em rồi!”.
 
Anh Phi hỏi ở đâu? Thông nói: “Ở nhà nghỉ 68 đường từ ngã 3 Săng Lẻ lên phía Quỳ Châu khoảng 100m”. Anh Phi chưa kịp mặc quần áo thì có cú điện thoại thứ 2 của Thông bảo: “Anh nhanh lên bọn nhà nghỉ vây em rồi, anh nhớ gọi thêm người và báo công an cho em với”.
 
Anh Phi cùng em trai là Trương Văn Sơn đi xe máy lên. Đến đầu cầu Dinh anh Phi gọi điện cho anh Thông thì máy không đổ chuông nữa. Anh Phi liền gọi cho anh Trương Minh Lập bảo đi lên ngay Thông đang gặp nạn. Ba anh em lên nhà nghỉ 68 thì không có ai nữa chỉ có 1 mình chị Lan chủ nhà.
 
Hỏi chuyện thì chị Lan bảo có xích mích về tiền bạc giữa chị Lan và Thông. Chị có gọi điện thoại cho chồng về, có túm cổ áo Thông đẩy ra ngoài đường. Anh Dũng gọi cho 2 người em 1 người tên là Sỹ còn người kia anh quên tên. Mấy người rượt đuổi Thông nhưng chỉ doạ chứ chưa đánh đập gì. Anh Phi xin lại chiếc xe máy anh Thông hiện bỏ lại tại nhà nghỉ thì chị Lan không cho. Ba người quay về báo cho gia đình.
 
Chị Huyền kể tiếp: Em Thanh nghe 3 người từ nhà nghỉ về thuật lại việc Thông bị cướp tiền thì tỏ ra nôn nóng, nói: “Tiền bán ngô hôm qua hơn 9 triệu đồng, anh ấy còn giữ”.
 
Rồi Thanh rủ chị Huyền đi ra nhà nghỉ 68 xem sự tình thế nào. Hai người đi xe máy đến chỉ gặp một mình chị Lan. Cũng chẳng ai biết gì về tung tích anh Thông. Chị Huyền nói cho xin lại xe để đi lại, chị Lan gọi điện thoại cho chồng đồng ý nhưng phải làm chứng giữa 2 bên gia đình.
 
Bãi mía nơi phát hiện thi thể anh Thông sau 24 giờ tìm kiếm
Chị Huyền gọi anh Trương Minh Lập, còn chị Lan gọi bà Thu hàng xóm sang làm chứng. Trong khi thoả thuận, chị Huyền có nghe bà Thu nói “thấy chú nớ vừa chạy vừa kêu nhà nghỉ giết người!...”.
 
Nhưng chị Lan nói không đánh đập gì, chỉ xây xát nhẹ. Khi đó khoảng 18 giờ ngày 9/10/2012.
 
Khi đó xe không có chìa khoá nên chị Huyền phải dắt bộ vừa đi vừa dò hỏi dân xung quanh sự tình như thế nào.
 
Có nhiều người chứng kiến anh Thông chạy từ nhà nghỉ ra, có cả xe con và xe bán tải ép nên Thông chỉ chạy mép đường. Thông có xin xe 2 bố con 1 người đi đường nhưng họ thấy có người cầm ống tuyp đuổi theo sau nên không cho đi nhờ.
 
Anh Thông phải chạy vào ngõ hẻm. Nhiều học sinh đi học buổi chiều cũng chứng kiến cảnh nhiều người rượt đuổi 1 người trên Quốc lộ 48A. Lúc này chị Huyền nghĩ điều lành thì ít mà điều dữ thì nhiều, nhất là điện thoại của anh Thông không liên lạc được nên chị gọi điện về nhà bảo thêm người đi tìm tung tích Thông.
 
Vợ, con, cha, mẹ anh Thông
 
Mọi người cứ lần theo con hẻm thuộc xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp (huyện Quỳ Hợp) ra đến ruộng mía thuộc xóm Tàu xã Nghĩa Xuân mà tìm. Vì theo mọi người kể lại thì Thông không thể chạy trên đường Quốc lộ do khi đó bị nhiều người rượt đuổi. Vả lại những người đi đường lại nghĩ họ đang đuổi tên trộm cắp nên không ai cứu Thông.
 
Vì vậy Thông buộc phải rẽ vào con hẻm trong xóm lẩn trốn. Quá trình tìm kiếm suốt từ chiều hôm đó vẫn không thấy anh Thông. Mọi người phát hiện được có dấu chân người bị kéo lê cách ruộng mía khoảng 8 mét, nên dàn hàng ngang lùng sục trong ruộng mía nhưng không thấy, đến 23 giờ mới ra về.
 
Sáng hôm sau (ngày 10/10/2012) thêm nhiều người tiếp tục tìm kiếm. Đến khoảng 14 giờ thì thấy thi thể Thông nằm ngửa dưới vũng nước (nước cao đến thắt lưng), cây mía và lá mía phủ kín người, chỉ lòi ra 1 bàn tay phải. Mọi người gọi cho Công an xã Tam Hợp và Công an xã Nghĩa Xuân.
 
Gia đình anh Trương Văn Thông rất khó khăn, thuộc hộ nghèo trong xã. Cha anh là ông Trương Minh Thế 63 tuổi, bị tai biến mạch máu não hơn 3 năm qua. Con gái tên là Trương Thị Mai Xuân (SN 2006) học lớp 1, con trai tên Trương Minh Bảo (SN 2007) học mẫu giáo. Anh phải nuôi bố mẹ già còn phải nuôi thêm cháu ruột tên Trương Thị Ca May (SN 1999) đang học lớp 8. Bé May mẹ chết khi vừa lọt lòng, bố đi lấy vợ ở luôn bên ngoại dưới xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, không ngó ngàng gì đến cháu.
 
Khi khám nghiệm tử thi, hình hài anh Thông đã biến dạng. Trong người anh còn chiếc điện thoại di động, 1 dây chuyền bạc, trong ví túi quần sau có 2.715.000 đồng và một số giấy tờ tuỳ thân.
 
Dư luận về cái chết của anh Trương Văn Thông thì nhiều. Có người cho rằng anh Thông chết do bị một số người đánh chết rồi vứt xác xuống nước lấy mía phủ lại. Lại có người nói anh Thông chết do bị truy đuổi đường cùng, lao qua hố nước định sang bờ bên kia về xóm mình nhưng không được nên bị chết ngạt...
 
Sự thật về cái chết của anh Trương Văn Thông như thế nào sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận từ phía cơ quan điều tra.

Trần Hoài Ngọc
.