Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23830-truy-bat-nhanh-hai-doi-tuong-cuop-giat-394498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23830-truy-bat-nhanh-hai-doi-tuong-cuop-giat-394498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt nhanh hai đối tượng cướp giật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/10/2012, 14:05 [GMT+7]
23830

Truy bắt nhanh hai đối tượng cướp giật

Vào khoảng 9h ngày 19/10, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo trên Quốc lộ 46 đoạn đi qua địa phận xóm 6, xã Hưng Đạo xảy ra một vụ cướp giật tài sản. Bị hại là bà Đặng Thị Thanh (SN 1940) trú tại khối 10, thị trấn Hưng Nguyên. Bà Thanh cho biết đang trên đường đi xuống TP Vinh để khám bệnh, qua đoạn đường trên thì bị hai tên đi xe máy giật chiếc túi xách mang trên người.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành điều tra vụ việc. Dưới sự chỉ đạo của thượng tá Bùi Trọng Tuệ - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, một mũi trinh sát được thành lập gồm có 4 đồng chí: Phan Ngọc Thanh, Hồ Trung Thông, Tưởng Trung Kiên và Nguyễn Khánh Long trực tiếp tham gia phá án.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát đã tiến hành xác minh, rà soát dựa trên các đặc điểm về đối tượng và phương tiện mà người bị hại miêu tả. Trong đó nổi lên hai đối tượng nghi vấn là Đặng Văn Hiếu (SN 1994) và Nguyễn Viết Thắng (SN 1988) cùng trú tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc. Quá trình truy xét nóng, tổ trinh sát đã xác định được Hiếu và Thắng thuê xe ở hiệu cầm đồ Tiến Đạt cạnh Bệnh viện đa khoa tỉnh. Do biết được chắc chắn đối tượng sẽ đến trực tiếp trả phương tiện nên các chiến sỹ đã tiếp cận tiệm cầm đồ và sẵn sàng mai phục để bắt giữ.
 
Hai đối tượng và tang vật vụ án
 
Đúng như nhận định, 12h30 cùng ngày, hai đối tượng xuất hiện tại hiệu cầm đồ. Khi chúng chưa kịp làm thủ tục trả xe thì tổ trinh sát đã tiến hành khống chế và bắt gọn. Tang vật thu được tại hiện trường gồm có: 1 xe máy Exciter màu trắng mang BKS 37X6 - 5689, 1 chiếc ná cao su, 1 túi xách trong đó có 1 điện thoại di động, 1.710.000 đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân của người bị hại.

Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, hai đối tượng Hiếu và Thắng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình. Đều là những đối tượng không có nghề nghiệp, chỉ thích chơi bời lêu lổng nên chúng đã bàn với nhau bỏ tiền thuê xe ở các hiệu cầm đồ để tránh sự nghi ngờ của người khác rồi lợi dụng sự chủ quan, sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản. Đặc biệt khi hành động, chúng mang theo chiếc ná cao su với mục đích chống trả khi bị phát hiện và truy đuổi.
 
Sau khi cướp được của bà Thanh, hai đối tượng Hiếu và Thắng đã vứt chiếc túi xách lại bên đường và lấy toàn bộ tài sản trong đó. Tổ trinh sát đã thu hồi lại chiếc túi xách, thu giữ tiền, các vật dụng và tiến hành trao trả cho người bị hại.

Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hiếu và Nguyễn Viết Thắng về tội “Cướp giật tài sản”. Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra mở rộng.
 
Qua đây cũng cảnh báo người đi đường hãy cẩn trọng hơn trong việc tự bảo vệ tài sản của mình. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ, không nên mang túi xách trên vai hoặc các đồ trang sức đắt tiền để tránh sự chú ý, theo dõi của các đối tượng chuyên cướp giật nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

N.A
.