Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23817-ga-chong-di-tu-nhu-di-cho-va-mu-vo-me-ma-tuy-394510/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23817-ga-chong-di-tu-nhu-di-cho-va-mu-vo-me-ma-tuy-394510/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã chồng “đi tù như đi chợ” và mụ vợ “mê” ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/10/2012, 08:05 [GMT+7]
23817

Gã chồng “đi tù như đi chợ” và mụ vợ “mê” ma tuý

Án chồng lên án

Trần Đức Sơn (SN 1969) là con thứ 6 trong gia đình có 8 anh chị em. Hết lớp một, hắn bỏ học, xuống thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An) kết thân với lũ trẻ lang thang nên ngay từ nhỏ đã nhiễm tính ưa ăn nhác làm, thích lấy của người khác làm của mình. Năm 1988, Nguyễn Thị Hồng (SN1969) xã Quỳnh Hồng, cũng chỉ học hết lớp 5 nhận lời làm vợ hắn.
 
Cả hai dựng một ngôi nhà nhỏ ở xóm 6, xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu) ở riêng. Năm 1990, con gái đầu lòng ra đời. Năm 1993, vợ chồng hắn có thêm cậu con trai. Đủ nếp tẻ, có đất nhà, lẽ ra hắn phải tu chí làm ăn xây dựng gia đình. Nhưng ngược lại, hắn rong chơi nhậu nhẹt, trộm cắp gia súc gia cầm, gặp gì chôm nấy. Sau nhiều lần bị xử phạt hành chính, hắn bị bắt.
 
Ngày 23/9/1996, TAND huyện Quỳnh Lưu xử phạt hắn 30 tháng tù và 18 tháng thử thách vì tội “Trộm cắp tài sản”. Tháng 2/1999, hắn ra tù và tiếp tục hành nghề.
 
Rút kinh nghiệm, hắn chuyển từ “đạo chích” sang “đột vòm” nhưng “đánh bắt xa bờ”. Gã chọn các ki-ốt bán hàng tạp hoá, hàng điện tử ở TP Vinh,  cạy cửa hoặc dở mái đột nhập. Đêm ấy, hắn lẻn vào nhà một gia đình ở Quán Bàu vớ được một mớ cả tiền lẫn vàng. Đây là nhà một cán bộ công an, anh tan ca trực trở về thì đụng hắn ngay tại cổng và bắt gọn. Ngày 23/9/1999, TAND tỉnh Nghệ An dành cho hắn bản án 5 năm tù.

Tháng 8/2004, hắn ra tù nhưng vẫn không tu chí làm ăn mà lang thang chè chén. Chiều tháng 9/2004, đi qua dốc Truông Thọ, thấy con trâu gặm cỏ ven đồi liền dắt thâu đêm vào lò mổ Diễn Châu bán được 2.000.000 đồng. Chỉ trong vòng 2 tháng cuối năm 2004, 16 con trâu trên địa bàn đã bị bắt đi. Trong lần dắt con  thứ 17 đi tiêu thụ, hắn bị đội CSGT Công an Quỳnh Lưu bắt giữ. Ngày 31/3/2005, hắn bị TAND huyện Quỳnh Lưu tuyên phạt 6 năm tù và được ra trại nhân ngày 30/4/2010.

Về nhà, hắn chợt nhận ra địa hình nhà mình nằm trong ngõ hẻm, giáp cánh đồng, tiến lui đều dễ, ít người chú ý. Hắn quyết định “chuyển hướng” lần mò tìm mối, mua ma tuý về phân nhỏ bán cho con nghiện sử dụng tại nhà bất chấp cả 3 lần trước chưa lần nào được xoá án tích. Hắn choáng váng trước lợi nhuận không tưởng. Nhưng, hành vi của hắn không thể qua mắt các chiến sỹ công an.

Phu thê “mê” ma tuý

9h ngày 27/3/2012, ngã tư thị trấn Cầu Giát đang giờ cao điểm đông người xe qua lại. Sơn đi xe máy chạm đèn đỏ dừng lại. Hắn rút trong người ra một gói nhỏ bí mật tuồn vào túi người bên cạnh. Lúc hắn nhận tiền thì một bàn tay cứng như gọng kìm thít vào cổ tay hắn. Thì ra bác “nông dân” đứng cạnh hắn là một chiến sỹ thuộc Đội CSĐTTP về Ma tuý Kinh tế Công an Quỳnh Lưu. Khám trong người hắn, trinh sát thu được 4 gói hêrôin dấu trong tất chân.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, hắn thường mua ma tuý của một người không quen biết ở Diễn Châu một tép phân đôi bán lãi đến 100%. Do có “uy tín” nên con nghiện truyền tai nhau, nhiều lần lên tận nhà mua.
 
Vợ chồng Sơn, Hồng trước vành móng ngựa
 
Tối 20/3, Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1982), Vũ Minh Việt (SN 1982) đều trú xã Quỳnh Hậu và Đậu Đức Thắng (SN 1979 - Cầu Giát) đến nhà mua 7 gói hêrôin 700.000 đồng cùng nhau sử dụng và ngủ lại tại chỗ. Tuy nhiên, cũng có những “thượng đế” như Điền Sói (Cầu Giát), Quốc Công (Quỳnh Hồng), Nguyễn Văn Linh... lại yêu cầu giao tận tay. Kiểu gì Sơn cũng chiều, miễn là có tiền, khách có “cung” là Sơn sẵn sàng “cầu”.

Sơn bị bắt, ngôi nhà nhỏ bìa đồng vẫn tiếp tục có những “bóng ma” vào ra khi chập choạng lúc nửa đêm. Do lợi nhuận quá cao, Hồng không khuyên nhủ chồng mà chính mình cũng nhiều lần phục vụ con nghiện và nay nối tiếp “sự nghiệp” của chồng.
 
Ngày 30/3, Đào Hải Lư (Quỳnh Thạch), Vũ Minh Việt, Nguyễn Ngọc Sơn (Quỳnh Hậu), Hoàng Công (Quỳnh Hồng) mua lòng vịt, dừa đến nhà Hồng nấu ăn rồi mua ma tuý sử dụng tại chỗ. Trong lúc Hồng đang nhận 600.000 đồng và trao 6 gói ma tuý cho các đối tượng thì bị Công an Quỳnh Lưu ập vào bắt tại chỗ.

Bản án nghiêm khắc

TAND huyện Quỳnh Lưu vừa mở phiên sơ thẩm xét xử vợ chồng Sơn với hai tội danh: “Mua bán trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”. Nhân dân đến dự khán chật kín hội trường, chen lấn ở hành lang phải bắc loa ngoài. Mọi người đồng tình với bản án 15 năm 6 tháng tù dành cho Sơn và 15 năm tù dành cho Hồng, bản án đủ nặng để những kẻ chuyên gieo giắc cái chết trắng lấy đó làm gương.
 
Rất đông người dân đến theo dõi phiên toà
 
Tuy nhiên, bản án nặng hơn là Sơn, Hồng không tròn trách nhiệm đối với con cháu.

Giờ chờ tuyên án, Hồng ôm 2 cháu ngoại và cô con dâu đang có thai cùng hai con vừa khóc vừa nói: “Giá như bố mẹ nghe lời các con… Hãy sống thật tốt đừng như bố mẹ”.

Đình Lộc
.