Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23798-mot-thay-giao-di-trom-cap-de-choi-ma-tuy-394522/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23798-mot-thay-giao-di-trom-cap-de-choi-ma-tuy-394522/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một thầy giáo đi trộm cắp để "chơi" ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2012, 08:25 [GMT+7]
23798

Một thầy giáo đi trộm cắp để "chơi" ma túy

Điều đáng nói, Học hiện đang là giáo viên Trường THCS xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, ngoài việc dạy học y "làm thêm" nghề này để có tiền ăn chơi, sử dụng chất ma túy.
 
Từ kết quả điều tra 2 đối tượng nghiện ma túy Nguyễn Văn Tường (SN 1975) trú ở xã Gia Phố và Trần Văn Điền (SN 1971) ở xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh gây ra 11 vụ trộm xe máy trên các địa bàn TP Hà Tĩnh, huyện Hương Khê, huyện Vũ Quang bị bắt giữ ngày 2/10/2012, mở rộng vụ án, Công an TP Hà Tĩnh phối hợp Công an huyện Vũ Quang đã tiến hành triệu tập Trần Đình Học (SN 1979) trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, hiện đang là giáo viên dạy môn thể dục tại trường THCS xã Hương Lâm, huyện Hương Khê.
Trần Đình Học
 
Trong khi công an đang làm việc thì Học đã tìm cách bỏ trốn lên núi của huyện Vũ Quang, khó khăn vất vả lắm các trinh sát mới bắt được y và di lý về Công an TP Hà Tĩnh.
 
Quá trình xét hỏi, Học rất lì lợm cho rằng công an bắt oan, hắn không phạm tội, quanh co chối cãi, nhưng với những chứng cứ thu thập được và khi được các trinh sát đưa 2 đối tượng Nguyễn Văn Tường và Trần Văn Điền là đồng bọn cùng trộm cắp trực tiếp đối chất, biết không thể che dấu được hành vi phạm tội, vị giáo viên này đã cúi đầu nhận tội.
 
Theo lời khai bước đầu của Trần Đình Học, ngoài việc hàng ngày đi dạy học, y đã cấu kết với 2 kẻ "đạo chích" trên đi đến các nơi thấy ai có xe máy để sơ hở Học làm nhiệm vụ cảnh giới cho đồng bọn trộm cắp. Lấy được xe máy bọn chúng đưa đến địa bàn huyện Hương Khê để tiêu thụ và chia nhau tiền ăn chơi trác táng. Học là đối tượng nghiện ma túy.
 
Hiện Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Đình Học, tạm giam đối tượng để xử lý theo pháp luật.

Quang Ngọc
.