Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23382-kho-phat-hien-mai-dam-nup-bong-ca-phe-cat-toc-goi-dau-394858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201210/23382-kho-phat-hien-mai-dam-nup-bong-ca-phe-cat-toc-goi-dau-394858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khó phát hiện mại dâm núp bóng cà phê, cắt tóc, gội đầu? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/10/2012, 14:00 [GMT+7]
23382

Khó phát hiện mại dâm núp bóng cà phê, cắt tóc, gội đầu?

Điều đó đặt ra cần một giải pháp tổng thể quyết liệt  hơn nữa với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội nhằm đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi hiệu quả đem lại sự bình yên, môi trường văn hóa lành mạnh cho đời sống người dân thành phố.
 
Thực trạng và thủ đoạn tinh vi
 
Mấy năm gần đây, trên địa bàn TP Vinh rộ lên các tụ điểm mua bán dâm gây không ít lo ngại cho nhân dân. Lực lượng công an mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh, truy quét nhằm trả lại môi trường văn hóa lành mạnh cho người dân. Để  đối phó, qua mặt cơ quan chức năng hòng  tiếp tục bám trụ hành nghề nơi phố thị, hiện nay chủ chứa đã liên kết với gái mại dâm bày chiêu thức mới tạo nên vỏ bọc hình thức che đậy cho hoạt động  phi pháp của mình.
 
Chủ chứa  thuê các ki ốt, quán cóc dọc các đường phố cải tạo thành những quán cà phê, cắt tóc, gội đầu... Với diện tích khiêm tốn chỉ trên dưới 20m2 đặt vài bộ bàn ghế “rất hình thức”, tủ bày la liệt vỏ lon bia và chai nước giải khát không, rất hoành tráng trông như một một quán giải  khát, cà phê, cắt tóc thực thụ nhằm che mắt cơ quan chức trách.
 
Ở khu vực bên trong được bố trí giường chiếu quây kín đáo, có lực lượng bảo kê canh phòng cẩn mật, cảnh báo khi có động, sẵn sàng  ra tay “thanh toán” khi khách vào chơi mà quỵt tiền gái bán hoa.
 
Đội ngũ gái bán dâm ở đây hầu hết là những cô gái hết “đát” bị sa thải từ những vùng phụ cận như: Xuân Thành (Hà Tĩnh), Diễn Châu, Quỳnh Lưu... (Nghệ An) trôi dạt về để tiếp tục trụ lại với “nghề vốn có” trước đây. Số còn lại là tiếp viên massage, đấm bóp ở các khách sạn, nhà nghỉ bị đào thải chạy ra tranh thủ kiếm chút ít vào lúc “xế chiều” của nghề bán thân.

Đến đây, khách dễ dàng nhận thấy mỗi quán đều có từ 2 cô gái trở lên phục vụ nhu cầu “vui vẻ” của thượng đế. Nếu là khách quen thì liền được dẫn ngay vào trong “hành sự”. Ngược lại, khách lạ họ sẽ điềm đạm, thỏ thẻ mời cà phê, giải khát rồi gạ gẫm chèo kéo. Nếu khách có nhu cầu “tới bến”  thì sẽ được đưa vào phía trong  phục vụ ngay với giá dao động từ 100.000 -150.000 đồng cho một lượt “tàu nhanh” tùy theo độ trẻ, đẹp của các “bông hoa” hoặc 500.000 đồng “tàu chậm” (qua đêm).
 
Một trong những tụ điểm mại dâm trá hình ở TP Vinh núp bóng quán cà phê, gội đầu
 
Nếu khách muốn cảm giác an toàn thì gọi điện cho chủ chứa ngay lập tức sẽ được điều gái đến đúng nơi với mỗi lần “xuất hàng” 200.000 - 300.000 đồng. Các quán kiểu này hoạt động bất kể ngày đêm, những cô gái bán dâm luôn ngồi trước quán ăn mặc hở hang mát mẻ khêu gợi “chào hàng”  mời gọi khách đi đường  và được chăn dắt bởi các “tú bà” nuôi ăn ở, trông coi tại quán để các chủ chứa ẩn lánh phía sau tránh sự nhòm ngó của lực lượng chức năng.

Theo điều tra, khảo sát của chúng tôi, trước đây hoạt động này chủ yếu ở tuyến đường: Phong Định Cảng, Nguyễn Gia Thiều... thì nay đã mọc lên trên nhiều tuyến phố như: Nguyễn Sỹ Sách, Trần Hưng Đạo, Trường Chinh, Hồng Bàng, Nguyễn Văn Trỗi... Điều đáng nói  là các tụ điểm hoạt động mại dâm này lại nằm liền kề, xen kẽ với khu dân cư sinh sống khiến người dân không khỏi băn khoăn, lo lắng, bức xúc về sự ngang nhiên tồn tại và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống  thường ngày của người dân trong vùng.

Bài toán nan giải

Thời gian qua, lực lượng công an luôn xác định chương trình công tác hằng năm với tinh thần quyết tâm, triển khai nghiêm túc, tổ chức đấu tranh chống tệ nạn, điều tra khảo sát, phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây mua bán dâm. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tố bị can và đưa các đối tượng gái bán dâm đi cải tạo.

Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết:
“Công an TP Vinh xác định tập trung đấu tranh, bóc gỡ, xử lý đối tượng cầm đầu. Đồng thời, phối hợp với trung tâm lao động xã hội đưa gái mại dâm vào tập trung để phục hồi nhân phẩm”.

Đặc biệt từ đầu năm 2012  đến nay, lực lượng chức năng đã liên tục mở nhiều đợt vây bắt. Tiêu biểu có thể kể đến một số vụ điển hình như: Qua công tác nắm địa bàn của trinh sát hình sự, vào lúc 20h ngày 15/5,  Công an thành phố bất ngờ kiểm tra hành chính quán cà phê, cắt tóc gội đầu tại số 186, Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Dũng phát hiện và bắt quả tang một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Tại hiện trường thu được 1 bao cao su và số tiền 200.000 đồng. Trước bằng chứng không thể chối cãi, chủ chứa Lê Thị Hòa (SN 1979) trú ở xóm 5, Hội Sơn, Anh Sơn phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
20h ngày 15/6, tại số 48, Kim Đồng, phường Hưng Bình, trinh sát hình sự ập vào kiểm tra quán cà phê, cắt tóc tại đây và bắt quả tang một đôi nam nữ đang mua bán dâm. Tang vật thu được tại hiện trường là 200.000 đồng và một bao cao su đã qua sử dụng. Hết đường chối cãi, chủ chứa là Nguyễn Thị Trang trú ở thị trấn Nam Đàn cúi đầu nhận tội về “hành vi chứa chấp và môi giới mại dâm”.

Gần đây nhất, vào lúc 20h ngày 14/8, Công an phường Lê Lợi đã tổ chức thu gom, lập hồ sơ đưa vào trung tâm giáo dục lao động xã hội số 1 Nghệ An 5 đối tượng gồm: Lê Thị Hồng (SN 1973) trú ở Châu Bình, Quỳ Châu; Phạm Thị Mai (SN 1985) trú tại xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn; Hoàng Thị Hồng (SN 1980) trú ở xã Nghi Phú, TP Vinh; Lê Thị Kiệm (SN 1975) trú tại xã Nghi Vạn và Thái Thị Linh (SN 1983) trú tại xã Nghi Diên, Nghi Lộc.

Táo tợn nhất là đối tượng Đức Thị Tuyết (SN 1980) bị Công an phường Trường Thi bắt vì tội bán dâm và phân phối ma túy vào lúc 22h ngày 22/3.

Như vậy có thể thấy, công tác đấu tranh, xử lý kiên quyết và thường xuyên của lực lượng công an trên địa bàn là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, thực tế  diễn ra đang thách đố những nỗ lực đó khi mà các cơ sở mại dâm vẫn ngang nhiên hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, khéo léo. Đối tượng bị bắt xử lý hôm nay thì hôm sau lại có đối tượng khác đến thuê tiếp tục công việc cũ.
 
Để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn này nhằm đảm bảo trật tự trị an, bình yên hạnh phúc cho nhân dân cần có giải pháp tổng thể của các cấp chính quyền, đoàn thể phối hợp chặt chẽ đồng bộ nhịp nhàng với lực lượng công an, trung tâm giáo dục  lao động xã hội tạo nghề nghiệp cho các đối tượng cải tạo có công ăn việc làm, quản lý sau khi ra khỏi trại tránh trở lại con đường cũ cũng như nâng cao ý thức của người dân trong việc bài trừ loại tệ nạn xã hội này.

Võ Đại Giang
.