Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23166-gia-danh-nha-su-lua-dao-chiem-doat-tien-ty-395050/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23166-gia-danh-nha-su-lua-dao-chiem-doat-tien-ty-395050/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh nhà sư lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/09/2012, 08:00 [GMT+7]
23166

Giả danh nhà sư lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Sáng 25/9/2012, thượng tá Cao Ánh Hồng - Đội trưởng Đội án 4, Phòng CSHS cho chúng tôi biết: Sau một thời gian giả danh nhà sư hành nghề bất chính ở một số tỉnh phía Nam, một ngày cuối năm 2011, một cộng sự đắc lực của Bùi Văn Phúc tên là Lâm trong vai người nhà chùa Kim Quang và Phước Quang đã vào nhà chị Nguyễn Thị Xoan (SN 1963) trú ở khối 8, phường Cửa Nam, thành phố Vinh bán hương công đức.
 
Khi thấy gia đình chị Xoan làm nghề buôn bán và đã mua hương công đức với số tiền 5 triệu đồng, nên Lâm đã thông tin về cho sư phụ Bùi Văn Phúc. Khi có được số điện thoại của gia chủ từ Lâm, Phúc đã gọi điện về nói là đang làm lễ cầu an cho gia chủ và không quên nói rằng chị Xoan có một nốt ruồi ở bàn tay (chi tiết này do Lâm cung cấp).
 
Chính nốt ruồi này nên chồng của chị Xoan sẽ gặp tai nạn rất nặng vào khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 4. Nghe vậy, chị Xoan hoảng hốt và nhờ thầy về giải hạn cho gia đình và Bùi Văn Phúc đã đồng ý.
 
Khoảng 11 giờ một ngày đầu tháng 7/2012, Bùi Văn Phúc đã đến nhà chị Xoan để làm lễ giải hạn. Đến nhà thấy chồng chị Xoan bị đau lưng, và để lấy lòng tin Phúc nói để thầy chữa bệnh đau lưng cho chồng trước rồi mới giải hạn sau.
 
Làm giải hạn cho chồng chị Xoan xong, Bùi Văn Phúc nói chồng phải ra ngoài để giải hạn cho gia đình và các con thì mới được. Nghe vậy người chồng biết ý ra ngoài, khi làm lễ Bùi Văn Phúc có đưa ra một mảnh vải màu đỏ có in hình gương bát quái và nói với chị Xoan viết đầy đủ họ tên và cho số 375 gọi là số cầu yên cho gia đình.
 
Nhà sư giả Bùi Văn Phúc
 
Sau khi làm thủ tục cầu yên và giải hạn xong Bùi Văn Phúc nói chị Xoan đưa tiền. Chị Xoan đang có phần lưỡng lự, thì Bùi Văn Phúc nói con số 375 là con số cầu lộc, cầu tài của gia đình, tương ứng mỗi số là một thẻ hương với giá 50 ngàn đồng, thầy về chùa cúng cầu yên gia đình con ở đây không phải cúng nữa.
 
Theo đó Bùi Văn Phúc nói con đã có công mời thầy về giải hạn thì số tiền đó chẳng là bao nên chị Xoan đã nói con gái mở tủ lấy 18.500.000 đồng đưa cho Bùi Văn Phúc.
 
Một tuần sau Bùi Văn Phúc lại nhắn tin cho chị Xoan nói gia đình thầy khó khăn, nay là ngày lễ thắp hương cho vong của hơn 2.000 sọ người ở di tích lịch sử thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang mà thầy lại không có tiền, thầy thấy con là người có thể làm được việc này.
 
Nếu con ủng hộ làm công đức thì Sư tổ sẽ phù hộ gia đình con nhiều hơn số tiền con ủng hộ (giá tiền mỗi bộ đồ là 15 ngàn đồng tương đương với 13.100.000 đồng) và chị Xoan đã đưa cho Bùi Văn Phúc số tiền trên vì theo lời thầy mua trong miền Nam rẻ hơn ở Nghệ An.
 
Một tháng sau, Bùi Văn Phúc đưa 3 tượng quan âm đến nhà chị Xoan và gặp 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Lục ở Nam Tân, Nam Đàn (chị Lục là bạn của chị Xoan) nói 3 tượng quan âm này Sư thầy mua từ Campuchia về và đã làm phép vào đó. Nếu ai treo vào người sẽ trừ được ma tà và ăn nên làm ra. Song muốn treo, thầy phải làm lễ 2 ngày 2 đêm ở ngoài trời. Sau 2 ngày 2 đêm, Bùi Văn Phúc mang 3 tượng Phật quan âm đó giao cho 3 người và thu chị Xoan 14 triệu đồng, chị Lục 8 triệu đồng và con gái chị Lục 7 triệu đồng, tổng cộng là 29 triệu đồng, nhận tiền xong Bùi Văn Phúc ra về.
 
Phương tiện hành nghề của "nhà sư dởm"
 
Cũng 1 tuần sau Bùi Văn Phúc tiếp tục nhắn tin cho chị Xoan hiện nay có người hiến đất để xây dựng chùa Núi Ông Cấm ở Châu Đốc và kinh phí xây dựng hết khoảng 600 triệu đồng và thầy thấy cũng chỉ có con mới làm được việc này, nếu con ủng hộ thầy sẽ lấy tiền công đức trả dần con sau này. Và chị Xoan đã chuyển dần số tiền này vào tài khoản 380045132563 mà không chút đắn đo.
 
Quái kiệt hơn Bùi Văn Phúc nhiều lần dùng thủ đoạn do cúng cầu yên giải hạn cho gia đình chị Xoan nên bị ma quỷ ám đày đọa phải đi viện và ma quỷ đòi tiền để cúng thì mới hết bệnh để tiếp tục moi tiền ở chị Xoan. Được biết riêng trường hợp gia đình chị Xoan như vừa nêu trên đã mất tất cả cho nhà sư giả này lên đến 1,5 tỷ đồng.
 
Tang vật vụ án
 
Hồi 21 giờ ngày 24/9/2012, Bùi Văn Phúc đòi chị Xoan phải đưa 67.700.000 đồng để trừ ma quỷ cho bản thân y tại phòng 302, khách sạn Phan Gia thì bị Phòng CSHS Công an Nghệ An bắt giữ với đầy đủ tang chứng.
 
Đây là thủ đoạn mới của những kẻ giả danh nhà sư để lừa đảo kiếm tiền bất chính. Ai là bị hại của nhà sư giả Bùi Văn Phúc hãy đến Phòng CSHS Công an Nghệ An để được giúp đỡ.

Thành Trung
.