Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23015-doi-tuong-truy-na-mai-danh-thanh-chu-quan-ca-phe-395176/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23015-doi-tuong-truy-na-mai-danh-thanh-chu-quan-ca-phe-395176/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng truy nã “mai danh” thành chủ quán cà phê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/09/2012, 08:00 [GMT+7]
23015

Đối tượng truy nã “mai danh” thành chủ quán cà phê

Cô gái đẹp mang lệnh truy nã
 
Từng một thời nổi tiếng là sắc nước hương trời của Đức Thọ, Hà Tĩnh, như duyên trời định, cô gái có cái tên mộc mạc Trần Thị Hoè đã phải lòng và theo chân về làm vợ một chàng trai thành Vinh, xứ Nghệ. Căn nhà nhỏ thuộc khối 2, phường Đội Cung của hai vợ chồng luôn đầy ắp tiếng cười.
 
Những tưởng hạnh phúc đến như một giấc mơ, nào ngờ cưới nhau mãi mà chẳng sinh nổi mụn con, chán chường chồng cô bập vào ma tuý. Thời gian sau, để níu giữ hạnh phúc với hy vọng kéo anh thoát khỏi “cái chết trắng”, cô tất tả ngược xuôi để tìm xin một đứa con nuôi.
 
Ban đầu dường như hạnh phúc lại mỉm cười với cô, khi cậu con trai ngoan ngoãn, khoẻ mạnh lớn lên từng ngày, chồng cô cũng vì niềm vui ấy mà dường như dứt khỏi ma tuý. Nhưng vốn cả hai vợ chồng nghề nghiệp không ổn định, giờ có thêm miệng ăn nên nhà lại càng trở nên túng quẫn. Để kiếm tiền nuôi con, từ nghiện chồng Hoè nhanh chóng trở thành con buôn và kéo luôn cả vợ mình vào vũng lầy “cái chết trắng”. 
 
Tháng 3/2001, cả hai vợ chồng cùng bị lực lượng Công an TP Vinh bắt quả tang khi đang bán hêrôin. Thời gian sau cả hai cùng bị Toà án nhân dân TP Vinh đưa ra xét xử và tuyên phạt mỗi người 2 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Với chính sách khoan hồng của pháp luật,  thị Hoè được tạm hoãn thi hành án vì đang trong thời gian nuôi con nhỏ. 
 
Chồng ở tù, mình đang trong thời gian tạm hoãn thi hành án nhưng cũng không được bao lâu, con còn nhỏ dại, thị đành tính kế làm liều. Quãng thời gian chồng ở trại, thị Hoè đã bán nhà và mang con trốn khỏi địa phương. Năm 2004, thị bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh phát lệnh truy nã theo Quyết định số 24 ngày 22/9.
   
Đối tượng Trần Thị Hòe và quán cà phê nơi thị lột xác thành bà chủ
 
“Mai danh” thành chủ quán cà phê
 
Sau khi bán nhà và bỏ trốn, ban đầu Nguyễn Thị Hoè đưa con về gửi ở quê ngoại tại xã Đức Hoà, Đức Thọ, Hà Tĩnh. Nhưng phần vì nhớ con, phần lại sợ lực lượng công an tìm ra nên chỉ thời gian sau thị về mang theo con bỏ đi biệt tích. Cũng chính vì thị không liên lạc với gia đình kể từ ngày bỏ đi nên gây không ít khó khăn trong quá trình tìm kiếm của lực lượng công an.
 
Sau khi đưa con rời khỏi quê, thị tiếp tục ra thành phố Vinh mưu sinh với quán nước chè dạo. Nhưng để che mắt người dân và lực lượng chức năng, thị đã xuất hiện với cái tên mới: Trần Thị Huệ. Nơi thuê trọ cũng được thị thay đổi thường xuyên, từ phường Hưng Bình, Quang Trung... và điểm dừng cuối cùng là phường Lê Lợi.
 
Tại đây thị đã thuê căn nhà hai tầng tại số 4, đường Lý Thường Kiệt vừa làm nơi ở vừa mở quán cà phê 6 và 8. Để nguỵ trang thị thay đổi gần như toàn bộ hình ảnh của mình, từ cắt, nhuộm tóc, xăm mày, môi đến cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp.
 
Vì sợ bị lộ, đến đâu thị cũng sống với vỏ bọc là người thân thiện, niềm nở với bà con khối phố. Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.
 
Lực lượng Công an TP Vinh phối hợp với Công an phường Đội Cung nhiều lần tìm về quê của thị để nắm thông tin nhưng vẫn bặt vô âm tín. Cho đến khoảng tháng 8 vừa rồi, tình cờ phát hiện Trần Thị Huệ, chủ quán cà phê 6 và 8, đường Lý Thường Kiệt có đặc điểm nhân dạng gần giống với đối tượng truy nã Trần Thị Hoè cách đây 8 năm, lực lượng Công an phường Đội Cung đã bí mật lần tìm tung tích của đối tượng này.
 
Từ nguồn tin, được biết chủ quán cà phê quê tại Hà Tĩnh. Ngay lập tức tổ công tác được cử vào quê của thị Hoè để xác minh. Gần 10 ngày phối hợp với Công an địa phương, cuối cùng Công an phường Đội Cung đã xác định Trần Thị Hoè ở Đức Thọ, Hà Tĩnh, đối tượng bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma tuý của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh không ai khác chính là bà chủ quán cà phê 6 và 8 với tên mới Trần Thị Huệ.
 
Sau khi xác định đúng đối tượng, chiều 12/9, tổ công tác Công an phường đã có mặt và đọc lệnh bắt Trần Thị Hoè về quy án trước sự ngỡ ngàng của bà con khối phố.

Hải Việt
.