Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23000-pha-thanh-cong-chuyen-an-270k-395188/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/23000-pha-thanh-cong-chuyen-an-270k-395188/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá thành công chuyên án 270K - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/09/2012, 11:00 [GMT+7]
23000

Phá thành công chuyên án 270K

Sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin, tìm chứng cứ để điều tra làm rõ. Tại nhà của bà Quế, lực lượng công an phát hiện cánh cửa sau bị cạy, chiếc két sắt nằm trong phòng ngủ, bị phá từ phía trên két tạo nên một lỗ lớn.
 
Tiến hành mở két sắt, phát hiện kẻ gian trong lúc vội vàng đã để sót lại trong két 27,5 chỉ vàng, 1.959.000 đồng. Do sự việc xảy ra lúc mọi người đều đi làm vắng, nhà bà Quế lại nằm khá xa với nhà khác, nên người dân không ai phát hiện ra điều gì bất thường. 
 
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, bởi hành vi phạm tội được thực hiện trắng trợn và liều lĩnh, tài sản bị chiếm đoạt lớn nên Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án mang bí số 270K, với quyết tâm phải bắt được hung thủ gây án và thu hồi được tang vật không cho chúng kịp tẩu tán tài sản.
 
Do làm tốt công tác quản lý đối tượng trên địa bàn, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi các biểu hiện nghi vấn của những đối tượng tình nghi, ngày 16/8/2012, Ban chuyên án đã có đầy đủ hồ sơ, chứng cứ để xác định được Nguyễn Phụ Hiếu (SN 1994) và Nguyễn Viết Hải (SN 1992) cùng trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ chính là thủ phạm gây ra vụ trộm trên. Nhưng khi Ban chuyên án tiến hành tiếp cận Hiếu và Hải thì hai đối tượng này đã rời khỏi địa phương vào miền Nam lẩn trốn.
 
Nguyễn Phụ Hiếu và Nguyễn Viết Hải
 
Quyết tâm phải bắt được thủ phạm và thu hồi tang vật trả cho bị hại, một tổ công tác gồm 6 đồng chí do đại úy Phan Tuấn Anh dẫn đầu được lệnh lên đường đi vào miền Nam, truy bắt hai tên tội phạm này. Lần theo các mối quan hệ của Nguyễn Phụ Hiếu và Nguyễn Viết Hải, điểm đầu tiên các trinh sát đặt chân đến là tỉnh Bình Định, sau đó là tỉnh Khánh Hòa, nhưng tung tích của hai đối tượng này vẫn bặt vô âm tín.
 
Các trinh sát tiếp tục vào TP Hồ Chí Minh, nhưng qua nguồn tin báo cho thấy Hiếu và Hải không còn ở đây nữa, đành phải quay trở lại tỉnh Phú Yên. Tại đây, do kết hợp tốt với các đơn vị công an địa phương, phát động phong trào quần chúng nên tổ công tác đã thu được nguồn tin quý giá: “Có hai thanh niên nói giọng Nghệ An đang ở đây”.
 
Và cho đến 17h ngày 24/8, trong lúc đi ăn như thường lệ, hai tên Nguyễn Phụ Hiếu và Nguyễn Viết Hải đã bị tổ công tác bắt giữ, áp giải về trụ sở Công an huyện Tân Kỳ.
 
Tài sản bị chiếm đoạt trong vụ trộm
 
Tại trụ sở công an, hai đối tượng đã khai nhận, trưa ngày 15/8, Hiếu và Hải đang chở nhau bằng xe máy, thì thấy bà Quế rời khỏi nhà bằng xe đạp. Hai tên biết bà Quế chỉ ở nhà một mình nên đã bàn nhau đột nhập vào nhà bà với mục đích trộm tài sản. Cả hai cất xe máy ở nhà và mang theo một xà beng dài khoảng 1m, rồi trèo tường rào phía sau, phá cửa nách ngôi nhà, đột nhập vào phía trong.
 
Sau khi vào nhà, phát hiện ra một chiếc két sắt ở buồng ngủ, Hiếu phân công Hải cảnh giới, còn mình dùng xà beng cùng với một số dụng cụ có sẵn trong nhà bà Quế để phá két sắt. Sau khoảng một giờ đồng hồ thì phá được một lỗ thủng lớn phía trên két,
 
Hiếu đã thò tay qua lỗ thủng vào khoang chứa đồ trong két, lấy ra một túi vải màu hồng bên trong đựng 75 triệu đồng và 700 USD. Tiếp tục lục tìm thì lấy được 4 hộp nhựa hình tròn, chứa trang sức bằng vàng gồm dây chuyền, lắc tay, nhẫn có trọng lượng 21 chỉ vàng 24K.

Sau khi thực hiện xong hành vi trộm, Hiếu và Hải đã mang theo xà beng cùng toàn bộ số tài sản trộm được nhảy qua hàng rào về nhà. Cả hai đã mang số tài sản trộm được về cất dấu tại nhà của Hiếu. Đến 18 giờ cùng ngày, Hiếu và Hải đã chia đều tài sản cho nhau, rồi đem chôn ở vườn nhà mình. Cả hai tên rút ra 10 triệu đồng rồi cùng nhau bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam như Bình Định, TP Hồ Chí Minh và Phú Yên.

Vậy là chỉ sau mấy ngày tích cực điều tra, truy tìm dấu vết tội phạm, vụ trộm gây xôn xao dư luận này đã được Công an huyện Tân Kỳ làm rõ. Thủ phạm bị bắt và toàn bộ tang vật của vụ án được thu giữ, tiến hành trao trả nguyên vẹn cho người bị hại. Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phụ Hiếu và Nguyễn Viết Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga
.