Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22980-cong-an-xa-bat-toi-pham-truy-na-395204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22980-cong-an-xa-bat-toi-pham-truy-na-395204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an xã bắt tội phạm truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/09/2012, 08:49 [GMT+7]
22980

Công an xã bắt tội phạm truy nã

Trưởng Công an xã Quỳnh Thắng Lê Văn Nga cho biết, đêm 11/9, trong lúc toàn xã đang lo lắng, khẩn trương khắc phục hậu quả của đập nước Tây Nguyên trên địa bàn bị vỡ gây hậu quả nghiêm trọng thì nhận được tin từ Công an tỉnh Nghệ An về việc tên Mạnh đang lẩn trốn tại địa phương.
 
Ngay lập tức Ban Công an xã đã phối hợp với PC52 của Công an tỉnh Nghệ An có phương án bắt giữ đối tượng Mạnh. Tuy nhiên, đêm đó thấy động nên tên Mạnh đã trốn khỏi địa bàn. Đến sáng 12/9, hắn lại xuất hiện tại nhà riêng thu xếp đồ đạc chuẩn bị trốn đi xa thì cùng lúc đó công an ập đến bắt giữ.
 
Quê gốc của Nguyễn Lương Mạnh tại vùng muối xã An Hòa nơi đất chật, người đông nên bố mẹ hắn đã phải chuyển lên xã miền núi Quỳnh Thắng để khai hoang phục hóa nuôi các con ăn học. Khác với bố mẹ có đức tính cần cù chăm chỉ, siêng năng làm ăn thì Mạnh lại nhác nhớn, hễ có tiền là theo bạn bè rượu chè, bài bạc.
 
Đối tượng Nguyễn Lương Mạnh tại CQĐT
 
Vợ Mạnh chị Phan Thị Tâm (SN 1980) đẹp người, đẹp nết sinh cho hắn 2 đứa con, một trai một gái nhưng hắn vẫn không biết giữ tổ ấm của mình. Trong nhà có vật dụng gì đáng giá là hắn đi cắm để đánh bạc, hết tiền lại ngồi chầu rìa nên lâu ngày đâm nghiện. Chị Tâm đã nhiều lần khuyên giải hắn bỏ thói cờ bạc để về tu chí làm ăn nhưng hắn vẫn không nghe, chứng nào tật nấy.
 
Vào tháng 2/2012, Mạnh cùng với nhóm đối tượng đánh bài ăn tiền tại xóm 6, xã Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn). Sau khi cả nhóm bị bắt, đối tượng Mạnh trốn thoát rồi vào tỉnh Gia Lai sinh sống. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố bị can số 14 ngày 19/8/2012, truy nã toàn quốc với đối tượng Mạnh. Thời gian gần đây, hắn mò về quê nắm tình hình và chuẩn bị đồ đạc để tiếp tục vào Nam sinh sống thì bị công an bắt giữ.

Hà Thanh
.