Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22951-nu-sinh-vien-ru-nguoi-yeu-gay-ra-vu-cuop-tai-san-tao-ton-395227/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22951-nu-sinh-vien-ru-nguoi-yeu-gay-ra-vu-cuop-tai-san-tao-ton-395227/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh viên rủ người yêu gây ra vụ cướp tài sản táo tợn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/09/2012, 08:00 [GMT+7]
22951

Nữ sinh viên rủ người yêu gây ra vụ cướp tài sản táo tợn

Vụ cướp táo tợn
Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7/9, khi toàn bộ khách và nhân viên của Khách sạn Hoa Phượng Đỏ, đóng tại địa bàn khối Vinh Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh đang chìm trong giấc ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu phát ra từ một phòng thuộc tầng 2 của khách sạn này.
 
Biết có sự chẳng lành, nhân viên lễ tân của khách sạn điện báo cho lực lượng Công an TP Vinh biết đồng thời nhanh chóng cùng bảo vệ có mặt tại hiện trường.
 
Khi lực lượng này có mặt tại tầng 2, xác định tiếng kêu cứu phát ra từ phòng 206 liền xông vào. Cảnh tượng ban đầu ít ai nghĩ đến đó là vụ cướp tài sản, bởi trong phòng chỉ còn một người đàn ông trung niên cùng một cô gái trẻ, chừng bằng tuổi con ông ta. Thấy lực lượng bảo vệ và Công an xuất hiện cô gái định nhanh chân tẩu thoát nhưng đã quá muộn.
 
Đối tượng Lê Thị Kim Dung
 
Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, bị hại cho biết ông là Nguyễn Phụng Th. (SN 1939) trú tại phường 7, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, là chủ một doanh nghiệp có chi nhánh tại Nghệ An. Còn cô gái khai nhận tên là Lê Thị Kim Dung (SN 1992) trú tại Nam Giang, Nam Đàn, hiện đang là sinh viên năm 2 của Trường Cao đẳng nghề số 4, Bộ Quốc phòng.
 
Đối tượng khai nhận cùng người yêu là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1992) ở xóm 8, Nghi Kim, TP Vinh, là sinh viên Trường Cao đẳng Việt - Hàn vừa khống chế ông Th. tại phòng 206, Khách sạn Hoa Phượng Đỏ nhằm cướp tài sản nhưng chưa cướp được thì bị ông kêu cứu. Hùng đã tẩu thoát còn cô bị bắt giữ tại hiện trường. Từ lời khai của nữ sinh viên này cũng dần hé lộ toàn bộ sự việc.
 
Hé lộ âm mưu của nữ sinh viên
Dung sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc, bố mẹ bỏ nhau, mẹ đi xuất khẩu lao động tại Nga, bố bỏ vào Hà Tĩnh sinh sống. Cô phải sống cùng bà ngoại đã già yếu từ bé tại Nam Giang, Nam Đàn. Hoàn cảnh gia đình không làm cô nản chí, tốt nghiệp PTTH, Dung đậu vào Trường Cao đẳng Nghề số 4 của Bộ Quốc phòng.
 
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng
 
Những tưởng cô là tấm gương vượt khó vươn lên, nào ngờ, do thiếu sự quan tâm giáo dục của bố mẹ, cuộc sống nơi phồn hoa đô hội lại quá nhiều cám dỗ với một cô gái mới từ nông thôn ra. Thiếu bản lĩnh, cô đã mặc thân mình lao vào chốn ăn chơi, bỏ bê chuyện học hành.
 
Cách đây chừng một năm, Lê Thị Kim Dung (SN 1992), sinh viên năm nhất của Trường Cao đẳng Nghề số 4, Bộ Quốc Phòng tình cờ quen ông Nguyễn Phụng Th. một doanh nhân ở TP Hồ Chí Minh trong một chuyến công tác tại TP Vinh. Quá trình quen biết, nhận thấy cô sinh viên này có ý vòi vĩnh tiền của mình nên ông đã cắt đứt liên lạc. Không ngờ chuyến công tác này ông lại rơi vào bẫy của cô ta.
 
Lần này được tin ông Nguyễn Phụng Th. đang có mặt tại TP Vinh, Dung, giờ đã là sinh viên năm thứ 2 nhưng vẫn không từ bỏ lối sống ăn chơi, buông thả của mình. Biết ông Th. có điện thoại Iphone và mang theo nhiều tiền cô tiếp tục liên lạc với ông này nhưng ông đã từ chối. Cô tương kế tựu kế và biết ngoài cô, ông còn quen một nữ sinh khác cùng trường và quê ở Hà Tĩnh. Thế là kế hoạch cướp tài sản đã được dựng sẵn trong đầu Dung.
 
Để thực hiện kế hoạch của mình, Lê Thị Kim Dung đi mua một chiếc sim điện thoại khác, lắp vào điện thoại và liên lạc với ông Th. Cô bảo cô tên là M. ở Hà Tĩnh.
 
 Phương tiện gây án
 
Vì lâu ngày không gặp, ông Th không nhận ra giọng, nhưng vì biết là cô sinh viên M. người quen cũ nên ông đã cho biết địa chỉ khách sạn, số phòng nơi ông ở trong những ngày công tác tại TP Vinh. Sau khi biết nơi ở, cô tiếp tục liên lạc và chủ động hẹn gặp ông theo dự định. Ông không biết và không ngờ người mình hẹn gặp là Dung nên đã đồng ý.
 
Trước hôm xảy ra vụ án vài ngày, Dung đi tìm hỏi mua một chiếc dùi cui điện, nhưng hỏi người bán về công dụng, họ cho biết loại này khi dí vào người chỉ có tác dụng làm người đó bất tỉnh chỉ chừng nửa giờ đồng hồ, sợ hung khí chưa đủ mạnh để ra tay nên Dung từ bỏ ý định mua nó.
 
Hôm sau cô quay lại chợ mua 1 con dao dài chừng 30 cm, 1 sợi dây dù 1m, một cuộn băng dính bản to, 2 chiếc khẩu trang. Trở về phòng trọ, Dung còn xé những trang vở A4 rồi đem vò lại với ý định sau khi trói ông Th. xong sẽ nhét số giấy đó vào miệng để ông khỏi kêu cứu.
 
 Dung và Hùng gửi xe máy ở Bến xe Vinh rồi thuê taxi đi gây án
 
Xong xuôi cô cho tất cả vào chiếc ba lô rồi gọi điện thoại bảo người yêu đến phòng trọ bàn bạc kế hoạch. Khi Hùng đến, Dung nói kế hoạch của mình rồi thuyết phục Hùng cùng tham gia. Hùng đồng ý.
 
Như đã hẹn, khoảng 23 giờ ngày 7/9, Dung đi chiếc xe máy mang BKS 37B1-801.76 từ phòng trọ tại xóm 13, Nghi Kim đến nhà người yêu ở xóm 8, cùng xã, đón Hùng. Khi ra khỏi nhà Hùng có thủ sẵn thêm 1 con dao Thái Lan, loại dao dùng để gọt hoa quả.
 
Cả hai lên xe nhưng để tránh bị phát hiện sau khi gây án, chúng chở nhau ra bãi gửi xe của Bến xe Vinh gửi lại xe máy ở đó rồi gọi taxi chạy thẳng đến khách sạn. Tại đây, với vai diễn là cặp tình nhân, Dung và Hùng đã thuê một phòng trên tầng 5 của Khách sạn Hoa Phượng Đỏ để che mắt nhân viên và bảo vệ khách sạn đồng thời tiếp tục thống nhất kế hoạch hành động.
 
Tại đây, Dung bảo Hùng, sau khi Dung đến gõ cửa phòng thì Hùng sẽ từ phía sau khống chế ông Th. dùng dây dù trói ông lại và lấy những mảnh giấy đã được vò sẵn nhét vào miệng ông để tránh bị hại kêu cứu, để Dung rảnh tay cướp toàn bộ tài sản rồi tẩu thoát. Trường hợp nếu ông Th. phản ứng mạnh thì Hùng sẽ dùng dao “xử” luôn để bịt đầu mối.
 
Thống nhất xong kế hoạch, cặp tình nhân này kẻ trước, người sau đi xuống tầng 2 của khách sạn nơi có phòng của ông Th. đang ở. Khi đến trước cửa phòng 206, Dung gõ cửa thì Hùng vào nhà vệ sinh của tầng này lấy một cuộn giấy vệ sinh đã dùng dở cầm trong tay.
 
Nghe có tiếng gõ cửa, ông Th. đinh ninh rằng M. đã đến liền ra mở cửa. Bất ngờ vì đó không phải là M. mà chính là Dung. Chưa kịp phản ứng, ông đã bị Hùng nấp phía sau dùng tay phải kẹp chặt cổ đồng thời tay trái nhét cuộn giấy vệ sinh vào miệng ông Th.
 
Quá trình vật lộn, ông Th. đã lôi được cuộn giấy vệ sinh ra khỏi miệng và kêu cứu, đồng thời tóm được vạt áo của Hùng. Sợ bị phát hiện, Dung không lấy tài sản nữa mà lao tới giằng co với ông Th để giải cứu người yêu. Lợi dụng lúc ông Th. đang đối phó với Dung, Hùng đã cởi áo và tẩu thoát. Còn Dung bị bảo vệ khách sạn và lực lượng Công an TP Vinh bắt giữ ngay tại hiện trường.
 
Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã vận động gia đình gọi Hùng về đầu thú. Sau gần hai ngày lẩn trốn, Hùng đã trở về và được người thân đưa lên cơ quan công an đầu thú.
 
Được biết hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Kim Dung và Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi “Cướp tài sản”.
 
Cánh cửa giảng đường đã khép lại đối với cặp tình nhân sinh viên này và họ phải trả giá cho những hành vi của mình đằng sau cánh cửa nhà tù. Đây chính là bài học đắt giá cho những sinh viên ham chơi, lười học và có lối sống buông thả.

Hải Việt
.