Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22724-mot-ngay-gay-ra-2-vu-trom-395401/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22724-mot-ngay-gay-ra-2-vu-trom-395401/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày gây ra 2 vụ trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/09/2012, 14:30 [GMT+7]
22724

Một ngày gây ra 2 vụ trộm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã sớm xác minh, khoanh vùng được đối tượng nghi vấn. Biết không thể thoát tội, ngày 24/8, Nguyễn Văn Hải đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Khoảng 9h ngày 6/8, Hải đi bộ đến nhà bố mẹ vợ là ông Nguyễn Bá Thanh (SN 1965) trú tại xóm 3B, xã Bắc Yên. Sau khi ăn cơm trưa xong, đến 13h30 Hải mượn chiếc xe Wave màu xanh của ông Thanh và nói là đi công việc. Khi đi đến địa phận xã Hưng Trung thì cả người và xe bị rơi xuống đập tràn bên đường. Do xe bị hỏng nên Hải phải vào tiệm để sửa.
 
Đến 16h Hải tiếp tục đi sang xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc để sửa điện thoại và sau đó quay về nhà bố mẹ vợ. Khi về đến địa phận xã Bắc Yên, xe máy lại bị đứt xích nên Hải nép xe vào lề đường và đi bộ để tìm nơi sửa chữa.
 
Đi được khoảng 800m, phát hiện ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982) trú tại xóm 5, xã Bắc Yên khóa kín cửa và không có ai ở nhà nên Hải đã trèo tường lên via phía trước nhà, gỡ 15 viên ngói trong góc và chui xuống.
Đối tượng Nguyễn Văn Hải
 
Hải đã vào phòng của vợ chồng chị Tình và lấy chiếc ĐTDĐ hiệu Nokia màu đen để trên tủ kính rồi bỏ vào túi quần. Đồng thời lấy búa, kìm, dao dưới chân tủ để phá khóa cửa bên trong. Hải tiếp tục đi xuống nhà bếp, dùng kéo cắt đường dây dẫn từ bình gas sang bếp gas và lấy trộm bình gas rồi mang lên gian nhà chính.
 
Tại đây, Hải lại tiếp tục lấy 1 đầu KTS, 1 âm ly, 1 đầu đĩa và chiếc xe máy nhãn hiệu Taurus mang BKS 37P8-4037 sơn màu đen. Sau đó y bỏ toàn bộ số tài sản trộm được lên khung xe máy đẩy ra ngoài. Khi đi được khoảng 40m, Hải phát hiện trên đường có nhiều người dân đi làm lễ ở nhà thờ về, quá hoảng hốt và sợ bị bại lộ nên y đã để lại tất cả số tài sản ở bên lề đường rồi bỏ chạy.
 
Khoảng 22h cùng ngày, Hải vào quán của chị Nguyễn Thị Lương (SN 1983) trú tại xóm 3, xã Nam Yên uống càfê. Khi thanh toán tiền, lợi dụng chị Lương vào nhà lấy tiền thừa trả lại, y lại nổi lòng tham lấy 1 chiếc miccrô và một đoạn dây nối dài khoảng 5m bỏ trong người rồi đi về nhà riêng. 
Đến 8h ngày 7/8, Hải xin xe máy người đi đường ra xã Nam Yên, vào ki-ốt sửa chữa ĐTDĐ của anh Đỗ Khắc Đô (SN 1989) trú tại xóm 3, xã Nam Yên và bán chiếc ĐTDĐ lấy trộm được ở nhà chị Tình cho anh Đô với giá 80.000 đồng. Trong quá trình nghe ngóng thông tin, do biết không thể thoát được tội nên y đã đến cơ quan công an xin đầu thú.
Cơ quan công an đã thu hồi lại số tài sản mà Hải bỏ lại bên đường sau khi trộm ở nhà chị Tình. Toàn bộ số tài sản mà y trộm ở nhà chị Tình và chị Lương đã được cơ quan công an định giá với giá trị là 12.264.000 đồng. Ngày 27/8, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Hải với tội danh trộm cắp tài sản, đồng thời trao trả lại toàn bộ số tài sản cho người bị hại.

Ngọc Anh - Phan Tuyết
.